10 เรื่องเด่นที่สร้างให้ Samsung Galaxy S7 เหนือกว่า iPhone

10 เรื่องเด่นที่สร้างให้ Samsung Galaxy S7 เหนือกว่า iPhone

10 เรื่องเด่นที่สร้างให้ Samsung Galaxy S7 เหนือกว่า iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นรุ่นเนื้อหอมของวงการ เพราะเปิดตัวใหม่อย่าง Samsung Galaxy S7 ซึ่งทำให้หลายคนนั้นสนใจมาก วันนี้เรามาดูกันว่า 10 เรื่องที่เรียกว่าได้ คือจุดเด่นของ Samsung Galaxy S7 ที่ iPhone ไม่สามารถทำได้ จะมีอะไรบ้าง

Galaxy S7 สามารถกันน้ำได้


ด้วย Samsung เคลมว่า Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge เพิ่มเรื่องกันน้ำในระดับ IP68 สามารถกันน้ำได้ในระดับ 1 เมตร 30 เซนติเมตร ในเวลา 30 นาที ทำให้อุ่นใจเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าเป็น iPhone ล่ะก็ต้องหาอุปกรณ์เสริมเท่านั้น

ยังไง Galaxy S7 ก็ชาร์จไฟเร็วกว่า


Galaxy S7 ยังคงให้ Quick Charge ผ่าน Micro USB เหมือนกับรุ่นที่แล้ว ทำให้ความเร็วในการชาร์จไฟเต็มใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง แต่ขณะที่ iPhone นั้นชาร์จไฟเต็มใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง

แต่ถ้าต้องการชาร์จไฟเร่งด่วน สามารถทำได้แค่เสียงค้างไว้ 30 นาที ก็ได้ไฟมาใช้ 60% แล้ว

Galaxy S7 รองรับการชาร์จไฟไร้สาย


แน่นอนว่าเมื่อเป็นมือถือรุ่นใหม่ของ Samsung ทั้งทีการใส่ Wireless Charge จึงเป็นเรื่องปกติ แต่ความพิเศษคือรุ่นนี้ก็เพิ่ม Quick Charge มาด้วย ประโยชน์คือคุณสามารถวางบนแทนแล้วปล่อยให้ชาร์จไฟแทนการเสียบสายได้ ถือว่าเป็นอีกความสะดวกหนึ่งเลยก็ว่าได้

กล้องของ Samsung Galaxy S7 ดีกว่าทั้งเรื่องโฟกัสและถ่ายที่แสงน้อย


ใน Samsung Galaxy S7 มีการเพิ่มฟีเจอร์ของกล้องในเรื่องโฟกัสที่เรียกว่า Phase Dection ทำให้สามารถเพิ่มความเร็วในการโฟกัสได้ และสามารถถ่ายภาพกลางคืนได้ดีขึ้นด้วยการขยายรูรับแสงเป็น F1.7

เพิ่มความจำภายนอกได้

หลังจากรุ่นที่แล้วมีคนบ่นกันถึงเรื่องการเพิ่ม Micro SD ล่าสุด Samsung ได้นำกลับมาแล้วใน Samsung Galaxy S7 ข้อดีคือคุณสามารถเพิ่มความจำได้ถึง 2TB หรือ ณ ปัจจุบัน 128GB

แบตเตอรี่ใหญ่กว่า


สำหรับแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S7 มีขนาด 3,000mAh และ Galaxy S7 edge มีขนาด 3,600 mAh เรียกได้ว่าใหญ่เอาเรื่อง เมื่อเทียบกับ iPhone6s ที่มีขนาด 1,715 mAh และ iPhone 6s Plus มีขนาด 2,715 mAh ถือว่าขนาดหางกันมา ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Samsung จะใช้งานได้ยาวนานกว่า

ฟีเจอร์ Samsung Pay รองรับกับเครื่องอ่านบัตรเครดิตจริง


Samsung Pay เป็นบริการสำหรับการชำระเงินโดยไม่ต้องถือบัตรออกมาให้เสียเวลา โดยวางใกล้ ๆ กับเครื่องอ่านบัตรได้ทันที ขณะที่ Apple Pay จะต้องใช้ NFC กับอุปกรณ์เฉพาะ ซึ่งยังไม่รองรับทุกร้านเลยไม่ค่อยตอบโจทย์สักเท่าไหร่

จอแสดงผล Always On Display ยังไง iPhone ก็ไม่มี


Always On Display เป็นฟีเจอร์ที่ติดตั้งใน Samsung Galaxy S7 ซึ่งจะบอกข้อมูลเท่าที่จำเป็นเช่น คนที่โทรเข้า, ข้อความที่ส่งเข้ามาหา หรือจะเป็น และแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ ทำให้ไม่รบกวนสายตาคนอื่นเวลาอยู่ที่แสงน้อย แต่ถ้าเป็น iPhone หรือแล้วล่ะก็ ต้องเปิดหน้าจอเท่านั้น

ฟีเจอร์ลูกเล่นของ edge screen ที่หาจากมือถือรุ่นไหนไม่ได้


คุณสามารถสร้างทางลัดสำหรับการเข้า Apps, ดูรายชื่อคนโปรด หรือจะเป็นการเรียกฟีเจอร์ และเครื่องมือต่าง ๆ ได้ผ่านการปัดทางด้านขวา หรือ ซ้ายมือ ทำให้ Galaxy S7 edge ดูเป็นมือถือที่สะดวกในการเรียกใช้งานเลยก็ว่าได้


ที่มา : Techinsider



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook