เหตุผลที่ "ควร" หรือ "ไม่ควร" เปลี่ยนเป็น Samsung Galaxy S7

เหตุผลที่ "ควร" หรือ "ไม่ควร" เปลี่ยนเป็น Samsung Galaxy S7

เหตุผลที่ "ควร" หรือ "ไม่ควร" เปลี่ยนเป็น Samsung Galaxy S7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แน่นอนว่า การมาของ Samsung Galaxy S7 อาจจะทำให้หลายคนตั้งคำถามกับมันเยอะใช่เล่น และแน่นอนว่า คำถามสำคัญว่า เปลี่ยนดีหรือไม่

    วันนี้ Sanook! Hitech จะรวมเหตุผลที่ควรและไม่ควรเปลี่ยนเป็น Samsung Galaxy S7 มาฝากกัน โดยแบ่งออกเป็นกรณีต่าง ๆ ดังนี้

เหตุผลที่ควรเปลี่ยน

สำหรับคนที่ใช้ Samsung Galaxy S5 อยู่


    เป็นอีกครั้งที่คุณจะต้องถึงเวลาเปลี่ยนโทรศัพท์กันได้แล้ว เพราะนอกเหนือจากเรื่องคุณได้เครื่องใหม่ พร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ที่เรียกได้ว่า เปลี่ยนทุกสิ่งให้ใช้งานได้รวดเร็วขึ้น รวมถึงสิ่งที่จะได้เหมือนกับ Galaxy S5 คือ การเพิ่มความจำและการกันน้ำนั่นเอง

     และอีกอย่างหนึ่งคือ Samsung นั้นจะอัพเดท Android 6.0 marshmallow ให้กับ S5 เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะปล่อยเป็น ลอยแพออกไปในเวอร์ชั่นหน้า ดังนั้นถ้าคิดว่าความจำเป็นที่เครื่องต้องเร็วตลอดนั้น การเปลี่ยนเป็น Galaxy S7 ถือว่าจำเป็น และถ้าต้องการเครื่องที่จอใหญ่กว่า S7 edge ก็เป็นทางเลือกที่น่าคบหาอยู่

สำหรับคนที่ใช้มือถือยี่ห้ออื่น


     มันจะเป็นเครื่องที่มีลักษณะที่สวยงามตามแบบฉบับของ Samsung ในยุคหลัง ๆ ที่เน้น Unibody และการตกแต่งลงตัวระหว่าง กระจกกับขอบโลหะ นั่นเอง นอกจากนั้นประสิทธิภาพที่สูงกว่าแล้ว ถ้าคุณชอบผจนภัยแล้วล่ะก็ มันถือว่าคบได้เลยเพราะกันน้ำได้อีกด้วย

แล้วเหตุผลที่ไม่ควรจะเปลี่ยน

สำหรับคนที่ใช้ Samsung Galaxy S6


    เห็นได้ชัดว่ารูปร่างนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากเดิม สักเท่าไหร่ ทำให้คุณอาจจะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน เพราะอีกสักพักก็จะได้อัพเดทเป็น Android 6.0 marshmallow และจะได้ฟีเจอร์ของ Edge Screen ที่เหมือนกัน รวมถึงประสิทธิภาพถ้าไมได้เล่นเกมแทบจะไม่ได้แตกต่างอะไรมาก

    แต่ต้องทำใจนะว่า S6 ยังคงเป็นมือถือที่ไม่สามารถนำลงไปในน้ำได้ แต่จะว่าไปแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะใช้มือถือระวังไม่ค่อยตกน้ำอยู่แล้ว แถมอีกอย่างคือ ราคาของมันอาจจะสูงกว่าจนไม่คุ้มก็เป็นได้ (ปัจจุบันราคายังไม่เปิดเผย)

    หรือบางคนบอกว่า ถ้าเปลี่ยนแค่นี้รอ Note 6 ไปเลยดีกว่า ก็มีเช่นเดียวกัน

สำหรับคนที่ใช้มือถือยี่ห้ออื่น ๆ


     มันมีหลายเหตุผลมาก แต่ถ้าจะทำให้ไม่ควรซื้อนอกจากคุณสมบัติของตัวเครื่องคือ ของเดิมก็ยังดีอยู่ใช้ต่อไปก่อนก็ได้ พังแล้วค่อยซื้อใหม่ หรือไม่ก็รอดู Galaxy Note 6 ซึ่งคาดว่าเปิดตัวในช่วงปลายปีเช่นเดียวกัน

     แม้ว่าเหตุผลที่ควรหรือไม่ควรซื้อจะน้ำหนักที่พอ ๆ กัน แต่สุดท้ายแล้วจะซื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับกระเป๋าตังค์ของคุณและอย่าลืมถามใจ ตัวคุณเองว่าเปลี่ยนเพราะอะไร

     ส่วนสำหรับ พ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย อย่าลืมถามคุณภรรยาให้ดีและให้เธอเหล่านั้นไปลองด้วย ไม่แน่อาจจะได้รับการอนุมัติ แต่จะเป็นเครื่องคุณ หรือ ภรรยานั้น อีกเรื่องนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook