4 ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ บนมือถือในปี 2016 จากงาน Mobile World Congress 2016

4 ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ บนมือถือในปี 2016 จากงาน Mobile World Congress 2016

4 ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ บนมือถือในปี 2016 จากงาน Mobile World Congress 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ในงาน Mobile World Congress 2016 ที่มาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว ถือว่ามีนวัตกรรมสำหรับโทรศัพท์มือถือมากมาย แต่ครั้งนี้เราจะรวบรวม 4 ฟีเจอร์บนมือถือที่เปิดตัวในงานที่เรียกได้ว่า เจ๋งจนทำให้คุณนั้นอยากได้ขึ้นมาทันที จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Super VOOC


    เทคโนโลยีชาร์จไฟเร็วของ OPPO รุ่นล่าสุดอย่าง Super VOOC ถือว่าเป็นอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพราะ นอกจากชาร์จไฟให้แบตเตอรี่ขนาด 2500 mAh ให้เต็มเร็วภายในเวลา 15 นาที แล้วยังสามารถใช้สายชาร์จรูปแบบไหนก็ได้ ยังส่งผลเรื่องความร้อนอย่างมากอีกด้วย

     นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดู ๆ ไปแล้วเน้นการใช้งานจริง หวังว่าคงจะเห็นนำออกมาใช้กับมือถือ OPPO รุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วยครับ

modular design ใน LG G5


    ถ้าพูดถึงตัวเครื่องของ LG G5 นั้นมีการออกแบบให้สามารถเปลี่ยน Module ข้างล่าง เพื่อให้สามารถใช้งานฟีเจอร์ได้แปลกกว่าเดิม และทำให้คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้สะดวกมากขึ้นเช่น เรื่องของเสียงเพลง หรือ การเปลี่ยน Mode ของกล้อง หรือจะเป็นแบตเตอรี่เสริมก็ตาม ถือว่าลงตัวและดูดีมากขึ้นอีกด้วยเลยทีเดียว

    แม้ว่ากระแสของการออกแบบเครื่องจะไม่ได้เน้นภูมิฐานแต่มันก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญได้ไม่ยากนัก

Dual Pixel ถ่ายภาพสว่างบน Galaxy S7


     Dual Pixel นั้นเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้พิกเซลในการเก็บรายละเอียดของภาพนั้นสูงขึ้น ซึ่งพอ ๆ กับกล้องแบบ DSLR ซึ่งข้อดีนอกจากที่ทำให้ภาพนั้นชัดเจนเมื่อถ่ายได้แล้ว การโฟกัสของภาพนั้นก็ทำได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม จึงเหมาะกับการถ่ายภาพแบบเคลื่อนไหว จึงไม่แปลกที่ Samsung จะยอมนำเทคโนโลยีนี้มาใส่ในกล้อง เพื่อลดความละเอียดของภาพลงนิดหน่อย แต่แลกกับกับคุณภาพกล้องที่ดีขึ้นมาก

เลนส์คู่มุมกว้างสุด ๆ ใน LG G5


ภาพจาก Phonearena

    จริง ๆ แล้ว LG ก็ไม่ใช่ผู้ที่ทำมือถือกล้องคู่มานานอะไรนัก แต่ความพิเศษมันอยู่ที่ LG G5 ให้กล้องขนาด 16 ล้านพิกเซล แม้จะมีองศาแค่ 78 องศา แต่กล้องตัวที่ 2 นั้นมีขนาด 135 องศา แม้ว่าจะมีความละเอียดที่น้อยกว่านิดหน่อย แต่ก็ยังไม่มีมือถือรุ่นไหนที่มีกล้องที่ทำองศาได้กว้างขนาดนี้ ในเวลานี้แน่นอน

ที่มา : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook