5 สิ่งห้ามลืมเมื่อซื้อของในงาน Commart

5 สิ่งห้ามลืมเมื่อซื้อของในงาน Commart

5 สิ่งห้ามลืมเมื่อซื้อของในงาน Commart
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากตอนที่แล้วเป็น 5 ลิ่งห้ามลืมก่อนไปเดินงาน Commart ก็มาถึงอีก 5 สิ่งห้ามลืมในงาน Commart Thailand  หลังจากเตรียมตัวพร้อมก่อนเดินงานไปแล้ว

    วันนี้ผมขอมาต่อเนื่องกับอีก 5 สิ่งห้ามลืมเมื่อเดินในงาน Commart ซึ่งผมมองว่า 5 สิ่งนี้เป็น 5 สิ่งสำคัญที่สุดเพราะบางอย่างลืมแล้วเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ ซึ่งถ้าเราเตรียมพร้อมมาแล้ว ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะลืมเรื่องเหล่านี้ไปครับ


อย่าลืมเช็คโปรโมชั่น ร้านค้าต่างๆ ในงาน Commart

    แม้เราจะเช็คโปรโมชั่นต่างๆก่อนงานมาแล้ว แต่ในงาน Commart 4 วันโปรโมชั่นเปลี่ยนตลอดโดยเฉพาะโน้ตบุ๊คเพื่อแข่งขันกัน ทำให้การเช็คโปรโมชั่นในงานสดใหม่กว่า อีกทั้งแม้จะเป็นยี่ห้อเดียวกันแต่ร้านที่มาออกก็คนละร้านกัน เพราะฉะนั้นราคาอาจจะต่างกัน จึงต้องลองเช็คราคา ของแถมแต่ละร้านด้วยนะครับ รวมถึงโปรบัตรต่างๆ และถ้ากรณีจ่ายสดก็อาจจะลดได้อีกตรงนี้ก็อย่าลืมกันละครับ

อย่าลืมเช็คเครื่องตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงิน

    หลังจากตกลงปรงใจซื้อเรียบร้อยแล้วสิ่งสำคัญคือห้ามลืมตรวจสอบสินค้า หรือเช็คเครื่องที่เราซื้อให้เรียบร้อยว่าเป็นของใหม่ อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ จอภาพ ปุ่ม พอร์ตต่างๆใช้งานได้ไม่มีปัญหา ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะเสียเวลาหน่อย แต่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเพราะถ้าเครื่องมีปัญหาเราก็สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที และที่สำคัญคือถ้าเช็คเครืองยังไม่เรียบร้อยก็อย่าเพิ่งจ่ายเงินเด็ดขาดนะครับ ไม่งั้นอาจจะมีปัญหาหากต้องเปลี่ยนเครื่องได้
อย่าลืมของที่อยู่เบอร์ติดต่อร้านที่เราซื้อของ

    แม้หน้างานเราจะเช็คเครื่องเรียบร้อยแล้ว แต่สินค้า IT มีโอกาสเสียได้เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่หลายๆร้านจะมีการรับประกัน 3-7 วันหลังจากซื้อเครื่องไปโดยที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เราจึงจำเป็นต้องขอถามบัตร หรือที่อยู่ร้านไว้ เวลาเครื่องมีปัญหาเราจะได้สามารถติดต่อเพื่อของเปลี่ยนเครื่องได้ง่าย หรือถ้ามีปัญหาการใช้งานจะได้ติดต่อสอบถามได้ทันทีนะครับ
อย่าลืมระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน

    เป็นปรกติของงานแสดงสินค้าที่จะมีคนเข้ามาร่วมงานมากมาย เดินเบียดเสียดกันในที่แคบๆ ก็มักจะมีมิจฉาชีพเข้ามาแฝกกาย ฉก ชิง วิ่งราว หรือกรีกระเป๋า เป็นสิ่งที่เราต้องระวังและห้ามลืมมากที่สุดเพราะบางท่านพกเงินมาแทบจะหมดบัญชีเลย ถ้าเป็นไปได้ก็พยายามกอดกระเป๋าไว้ด้านหน้า และอย่าถือกระเป๋า มือถือให้โจรเห็นนะครับ เพราะะการฉกไปจากมือนี่ง่ายๆเลย พวกนี้ส่งต่อไป 2-3 ทอดเราก็ตามไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นต้องระวังอย่างมาก

อย่าลืมตรวจสอบเงินในกระเป๋า

    ข้อนี้แม้ท่านไม่ได้ถูกวิ่งราวเงินไป เงินของท่านก็อาจจะหายไปได้เพราะการใช้เงินเกินตัวนี่ละครับ บางท่านแทบร้องตอนสลิปบัตรเครดิสมา ซึ่งนอกจากวางแผนการซื้อแล้วการตรวจสอบทุนทรัพย์และการหักห้ามใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่ท่านๆ ห้ามลืมไปนะครับ เอาแค่ซื้อพอดีกับของที่มันพิเศษในงานจริงๆ ของบางอย่างนอกงานก็มีแถมราคายังถุกกว่าด้วยซ้ำไป

    หวังว่าทั้ง 10 สิ่งที่ต้องเตรียมทั้งก่อนและระหว่างเดินงาน Commart จะเป็นประโยชน์แก้ทุกท่านในการเลือกซื้อสินค้าจากงาน Commart นี้นะครับ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เดิมครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook