ขอเชิญชวนร่วมงาน Spark Conference 2016: “Digital Transformation” presented by dtac

ขอเชิญชวนร่วมงาน Spark Conference 2016: “Digital Transformation” presented by dtac

ขอเชิญชวนร่วมงาน Spark Conference 2016: “Digital Transformation” presented by dtac
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    กลับมาอีกครั้งกับงาน Spark Conference เป็นงานสัมมนาด้านธุรกิจดิจิทัลชั้นนำของประเทศ งานใหญ่งานใหญ่ของวงการดิจิทัลงานแรกของปี 2016 งานดี ๆ แบบนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitech อยากแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลกันดูครับ เพราะในงานคุณจะได้พบและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลจากทั้งในและนอกประเทศมากมาย

    สวัสดีครับ thumbsupers, เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ ผ่านมา กองบรรณาธิการ thumbsup ได้ประกาศออกมาอย่างไม่เป็นทางการว่าสัมมนาการตลาดดิจิทัล “Spark Conference” ที่เราคุ้นเคยกำลังจะกลับมาเป็นครั้งที่ 3 คำถามแรกที่ได้รับจากเพื่อนๆ นักการตลาดก็คือ คราวนี้เราจะพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง?

    หลับตาย้อนอดีตกลับไปเกือบ 20 ปีก่อน แต่ละปี เราจะตื่นเต้นกับ “เครื่องมือ” และ “แนวคิด” ในการสื่อสารการตลาดใหม่ๆ เช่น ยุคเว็บไซต์พอทัลเติบโตในไทย เราก็จับตามอง Pantip, Sanook, Kapook, Mthai ต่อมาคนตื่นเต้นกับการ chat บนคอมพิวเตอร์ผ่าน Pirch, ICQ, MSN จนทุกๆ อย่างเริ่มย้ายเข้าสู่  Social Network (พร้อมๆ กับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ smart device) อย่าง Facebook, Twitter, YouTube, LINE ฯลฯ

    จะเห็นได้ว่าทุกๆ ปี “เครื่องมือ” และ “ช่องทาง/แพลตฟอร์ม” ที่คนใช้ติดต่อสื่อสารจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามกระแสนิยม thumbsup จึงมีแนวคิดว่า เราในฐานะนักการตลาดผู้เฝ้ามองความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมการสื่อสาร เราควรจะหยุดพักการอัปเดตเครื่องมือและแนวคิดที่เป็นกระแสนิยมกันสักปี แต่เราอยากจะเชื้อเชิญทุกคนมามองภาพป่าทั้งป่าร่วมกันว่า ธุรกิจการตลาด ในยุคที่เราเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุดดิจิทัล เราควรจะคิดและทำอะไรใหม่ในภาพรวม

    พวกเราจึงกลับมาหาคุณภายใต้แนวคิดของ การเปลี่ยนธุรกิจผ่านสู่ยุคดิจิทัล หรือ Digital Transformation กับชื่อเต็มของงานว่า

Spark Conference 2016: “Digital Transformation” presented by dtac

วัน: ศุกร์ที่ 8 เมษายน 2559
เวลา: 10.00 น. – 17.15 น.
สถานที่: สยามภวาลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์, Siam Paragon
วาระต่างๆ ของงาน วิทยากรท่านไหนบรรยายหัวข้ออะไร: จะมีการอัปเดตอีกครั้ง

    สำหรับงาน Spark Conference ครั้งนี้เราได้รวบรวมวิทยากรที่เราเชื่อมั่นว่าคนในแวดวงธุรกิจดิจิทัลจะ ชื่นชอบพวกเขา ณ ตอนนี้แขกรับเชิญที่จะมาร่วมงานกับเรามีหลายต่อหลายท่าน วันนี้เราขอแนะนำ 10 ท่านแรกก่อนนะครับ

AlanSoon

   Alan Soon – ผู้เชี่ยวชาญด้านการปฎิบัติการห้องข่าว (newsroom operations), digital transformation และธุรกิจสื่อชั้นนำของทวีปเอเชีย เขาเป็นผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ The Splice Newsroom บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้าง พัฒนา และเปลี่ยนผ่านห้องข่าว เขายังให้คำปรึกษากับบริษัทสตาร์ตอัปด้านสื่อ และยังเป็น mentor ให้กับโครงการ SPH Plug And Play accelerator อีกด้วย

   Alan ผ่านงานมากว่า 20 ปี ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ สายข่าว นิตยสาร และสื่อออนไลน์ทั่วเอเชีย ทำให้ Alan มีมุมมองรอบด้านเกี่ยวกับห้องข่าว เขาเริ่มต้นอาชีพจากการเป็นผู้สื่อข่าว และเติบโตมาในสายงานผู้ผลิต บรรณาธิการ ผู้จัดการห้องข่าว รวมถึงบทบาทของนักธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาดำรงตำแหน่ง Managing Editor ให้กับ Yahoo! ในประเทศ India และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ก่อนหน้านั้นเขาผ่านงานมาจาก CNBC และ Bloomberg อีกด้วย

SimonKemp

   Simon Kemp – นักกลยุทธ์การตลาดที่เชี่ยวชาญในด้านการสร้างแบรนด์สำหรับยุคดิจิทัล หนังสือของเขาที่ชื่อว่า “Social Brands: The Future of Marketing” มีคนอ่านมากกว่า 150,000 ครั้ง รวมถึง marketing guides และรายงานของเขามีคนอ่านทั่วโลกกว่า 7 ล้านครั้ง แต่นักการตลาดไทยส่วนใหญ่จะรู้จักเขาจากชิ้นงานสไลด์ของ WeAreSocial ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายนั่นเอง

   ด้านหน้าที่การงาน Simon เป็นกรรมการผู้จัดการ Kepios บริษัทที่ปรึกษาการตลาดเชิงกลยุทธที่ช่วยให้แบรนด์ สามารถระบุโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ รวมถึงการพัฒนากลยุทธ์เพื่อความสำเร็จ นอกจากนี้เขายังเป็น Regional Managing Partner ของ We Are Social in Asia อีกด้วย

Pawoot

   ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ – CEO กลุ่มบริษัท efrastructure Group กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ บริษัทตลาดดอทคอม จำกัด บริษัท Winter Egency และบริษัท Zocial Inc

   ภาวุธเป็นผู้รู้ทางด้าน IT และการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์ใหญ่ต่างๆและ รัฐบาล ซึ่งเขาเป็นที่ยอมรับในความรู้และความสามารถทางด้านการตลาดออนไลน์อย่างมาก ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาและดำรงตำแหน่งในหลายๆหน่วยงาน อาทิ นายกสมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ที่ปรึกษาสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ที่ปรึกษา APEC IBIZ: Productivity Institute ประเทศไทย

   นอกจากนี้ภาวุธยังเป็นนักเขียนของหนังสือพิมพ์กรุงเทพฯธุรกิจ และแมกกาซีน SME รวมไปถึงเป็นอาจารย์คณะไอซีที มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาวุธสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการบริหาร สถาบันบัณฑิตบริหารธรุกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และวิทยาศาสตร์ด้านอินเทอร์เน็ตและอีคอมเมิร์ซ (MS IEC) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

junphen

    จันทร์เพ็ญ จันทนา – เป็นลูกผสมระหว่างวิทยาศาสตร์และศิลปะ ผู้ทำงานด้านการสื่อสารออนไลน์มากว่า 15 ปี ทั้งในฐานะ Agency และในองค์กร เคยได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อแลกเปลี่ยน Professional Exchange ด้านสื่อดิจิทัลที่สหรัฐอเมริกา ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในการบรรยายตามสถาบันการศึกษาและงานสัมมนาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และยังเคยได้รับรางวัลด้านงานคิดสร้างสรรค์-งานเขียนระดับชาติกว่าร้อยครั้ง รวมถึงการได้เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ หลายสิบครั้ง

    ปัจจุบัน เป็น Senior Vice President (SVP) Integrated Digital Marketing Management สังกัดภาพลักษณ์และการตลาด และได้ทำให้ SCB ได้ รับรางวัล Best Social Media in Asia จาก Global Finance สหรัฐอเมริกา, รางวัล Thailand Best Bank Website จาก Asian Banking & Finance สิงคโปร์, รางวัล Top Brand Engage on Social Media จาก Thailand Zocial Award 2014 และ 2015 (2 ปีซ้อน) และล่าสุด รางวัล Best Use in Social Media in Asia จากสถาบัน Timetric ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ ยังเขียนคอลัมน์ประจำใน นสพ.กรุงเทพธุรกิจ section ธุรกิจการตลาด ชื่อ “Digi|มิติ” และนิตยสาร Business Plus ใน Section Opinion

siwat

    ศิวัตร เชาวรียวงษ์ – นักการตลาดดิจิตอลชั้นนำผู้เคี่ยวกรำงานมากว่า 15 ปี ปัจจุบันศิวัตรเป็น CEO ของบริษัท mInteraction ซึ่งให้บริการด้าน Interactive/Digital advertising  และ communication solutions สำหรับแบรนด์และองค์กรชั้นนำ นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งนายกสมาคม Digital Advertising Association (Thailand) หรือ DAAT อีกด้วย

Vachara Aemavat

   วัชระ เอมวัฒน์ – CEO บริษัทคอมพิวเตอร์โลจี จบปริญญาโทบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ จากออสเตรเลีย ประสบการด้านการพัฒนาซอฟแวร์สำหรับ องค์กรกว่า 10 ปี วัชระ นำทีมชนะเลิศในงาน Facebook World Hack Jakarta 2012 และได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมากมาย บริษัท คอมพิวเตอร์โลจี มีความเชี่ยวชาญด้าน Social Media Marketing Platform และเป็นหนึ่งใน Facebook Marketing Partner

    บริษัทมีแพลตฟอร์มหลักประกอบด้วย SocialEnable เพื่อช่วยบริหารจัดการโซเชียลมีเดีย, TH3RE social listening ช่วยค้นหา insight ของผู้บริโภคบนโลกโซเชียล และ Social.gg เครื่องมือจับกระแสเทรนต์ต่างๆบนโซเชียลแบบเรียลไทม์ ปัจจุบันบริษัทคอมพิวเตอร์โลจียังเข้าร่วมกลุ่ม Yello Digital Marketing (YDM) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบริษัทการตลาดดิจิทัลชั้นนำและเติบโตเร็วที่สุดในเกาหลีใต้

chate

   เชษฐ สุทธิธนานนท์ – นักการตลาดตลาดดิจิทัลและนักบริหารสื่อโฆษณาออนไลน์ ที่มีประสบการณ์จากทั้งทางฝั่งเอเยนซี่ที่ทำให้หลากหลายประเภทธุรกิจ และฝั่งลูกค้า ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชีย ของเครือโรงแรม AccorHotels (เจ้าของแบรนด์ Sofitel, Novotel, ibis, ฯลฯ) โดยเป็นผู้วางแคมเปญ ดูแลกลยุทธ์ และเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดออนไลน์ให้กับโรงแรมต่างๆในเครือAccorHotels ซึ่งส่วนตัวมีความสนใจธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจการท่องเที่ยวและคลุกคลีอยู่ ในวงการสื่อโฆษณาดิจิทัลมาเกือบ 10 ปี

oliver_syndacast

Oliver Wilke – Head of Business Development APAC at Syndacast

   โอลิเวอร์เป็นผู้เชี่ยวชาญการตลาดระดับนานาชาติ ก่อนที่จะย้ายมาสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2014 Oliver ผ่านงานโครงการดิจิทัลในสวิสเซอร์แลนด์ และเยอรมนี เขามีประสบการณ์ด้านการตลาดดิจิทัลในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กว้างขวาง จากการทำงานร่วมกับแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก อย่าง Qatar Airways, Riu Hotels และ Online Travel Agency ทั่วทวีปยุโรป และตะวันออกกลาง และเอเชีย

Jinn FB Wall BKK

รฐิยา อิสระชัยกุล
– Manager,  Small and Medium Businesses – Thailand, Facebook
 
   คุณจิน นักการตลาดดิจิตอล มีความเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ โดยเริ่ม เข้าสู่สายงานนี้กับบริษัทไอทีชั้นนำที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในตำแหน่งนักวิ เคราะห์เว็บไซต์อาวุโส ให้คำแนะนำด้านการวัดผล และการจัดร้านค้าบนหน้าเว็บ ไซต์ เพื่อเพิ่มยอดขาย และ เพิ่มความคุ้มค่าให้แก่การทำการตลาดออนไลน์
จากนั้นได้ร่วมงานกับมีเดียเอเยนซี่ ไทยซึ่งเน้นให้บริการสื่อดิจิตอล สำหรับ SME เป็นเวลาหลายปี บริหารทีมขาย และ ทีมนักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ ซึ่ง เป็นเบื้องหลังความสำเร็จให้กับบริษัทไทยในหลากหลายธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็น เทรนเนอร์สร้างบุคลากรด้านการตลาดออนไลน์ฝีมือดีจำนวนมาก และเป็นวิทยากรรับ เชิญในการบรรยายให้แก่สถาบันต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน  ปัจจุบันคุณจินได้ร่วมงานกับ Facebook ประจำสำนักงานสิงคโปร์  บริหารทีมขายและพัฒนาตลาดผู้ลงโฆษณาในประเทศไทย

SOMPOAT_CHANSOMBOON

   สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ประสบการณ์กว่า 12 ปีในสถาบันการเงินชั้นนำ ในสายงานผลิตภัณฑ์ธนาคารสำหรับผู้บริโภค และบริหารการตลาด ปัจจุบันสมโภชน์ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการ dtac Accelerate บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค

   และนี่คือโฉมหน้าของวิทยากร 10 ท่านแรก ในงาน Spark Conference 2016: “Digital Transformation” presented by dtac 

ใครที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ผ่านทาง TicketTail

Tickettail_logo   บัตรเข้างานราคา 1,500 บาท แต่ตอนนี้เรามีราคา Earlybird อยู่ที่ 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 25 มีนาคม 2559

พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรจำนวนมาก

  • ซื้อบัตรเกิน 5 ใบขึ้นไป ลด 10%
  • ซื้อบัตรเกิน 10 ใบขึ้นไป ลด 12%
  • ซื้อบัตรเกิน 15 ใบขึ้นไป ลด 15%

    ขอบพระคุณผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ Spark Conference 2016: dtac, ComputerlogySanook!, SCB, Syndacast

    เกี่ยวกับ Spark Conference: Spark Conference เป็นงานสัมมนาด้านธุรกิจดิจิทัลชั้นนำของประเทศ นำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ทางด้านการตลาดดิจิทัล โดยจะมีการแบ่งปันความรู้ตลอดจนอัปเดตเทรนด์การตลาดดิจิทัลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลจากทั้งในและนอกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook