Time วิเคราะห์ ทำไม Apple กลับมาทำ iPhone จอเล็ก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/280/1404949/untitled-1.jpgTime วิเคราะห์ ทำไม Apple กลับมาทำ iPhone จอเล็ก

    Time วิเคราะห์ ทำไม Apple กลับมาทำ iPhone จอเล็ก

    2016-03-28T11:12:56+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ภายใต้รูปลักษณ์ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ในชื่อ “iPhone SE” สินค้า ที่แม้จะดูคล้ายคลึงกับ iPhone 5s แต่กลับเต็มไปด้วยขุมพลังและประสิทธิภาพเทียบเท่าเรือธงรุ่นปัจจุบันอย่าง iPhone 6s และที่สำคัญราคามีความน่าสนใจมากอีกด้วย

    iphonese-2

    TIME สื่อต่างประเทศชื่อดังแสดงทัศนะที่น่าสนใจว่า การมาของ iPhone SE จะช่วยให้ Apple สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่กำลังมองหาบางสิ่งบางอย่างที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย สะดวกต่อการติดกระเป๋าไปได้ทุกที่ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้คือผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะหันไปใช้ Phablet (แฟ็บเล็ต) หรือสมาร์ทโฟนจอยักษ์ ขณะเดียวกัน TIME ยังได้นำข้อมูลจาก Mixpanel  มาสนับสนุนว่า 18% ของผู้ใช้ iPhone ยังใช้ iPhone 5s ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วอยู่ สอดคล้องกับข้อมูลจาก Apple ที่เปิดเผยไปเมื่อค่ำคืนงานเปิดตัวว่า ในปี 2015 ที่ผ่านมา ยังสามารถขาย iPhone จอ 4 นิ้วได้อีกกว่า 30 ล้านเครื่อง

    นอกจาก Apple จะตอบรับความนิยมส่วนบุคคลแก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนบางกลุ่มแล้ว ราคาของ iPhone SE ยังเริ่มต้นเพียง 399 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 15,000 บาท (ยังไม่รวมภาษี) พร้อมอัพเกรดประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลัง ชิปประมวลผล สแกนลายนิ้วมือที่รองรับการชำระเงินไร้สาย หรือ Apple Pay ซึ่งโดยรวมแล้วขุมพลังนั้นเทียบเท่า iPhone 6s เลยก็ว่าได้

    TIME ยังเชื่อว่า iPhone SE เป็นการแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ของ Apple ในอนาคต ที่จะจับตลาดสมาร์ทโฟนในระดับกลางไปจนถึงระดับไฮเอนด์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ความว่าเราจะได้เห็น iPhone จอ 4 นิ้ว ในทุกๆ ปี


    ขอบคุณที่มา: www.aripfan.com