3 เหตุผลดี ๆ ที่มือถือกันน้ำให้คุณได้ แต่คุณยังไม่รู้

3 เหตุผลดี ๆ ที่มือถือกันน้ำให้คุณได้ แต่คุณยังไม่รู้

3 เหตุผลดี ๆ ที่มือถือกันน้ำให้คุณได้ แต่คุณยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้มือถือบางรุ่นบางยี่ห้อสามารถรองรับกับเรื่องการลงน้ำหรือเรียกกันติดปากคือการกันน้ำนั่นเอง แต่หลายคนยังไม่รู้ถึงประโยชน์ของมันที่แท้จริง วันนี้ Sanook! Hitech จะบอกเล่าถึงประโยชน์ที่คุณจะได้รับกับการใช้มือถือที่สามารถกันน้ำได้มาฝากกัน

กันน้ำได้ในสถานการณ์เท่าที่จำเป็น

    ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ฝนตก หรือจะเป็นเกิดอุบัติเหตุตกน้ำ ถ้ามือถือที่รองรับการกันน้ำก็สามารถที่จะกันน้ำได้ทันที ช่วยลดความเสี่ยง ซึ่งการกันน้ำได้นั้น มีเหตุผลง่าย ๆ แค่ซิลยางรอบเครื่องหรือการป้องกันส่วนของแบตเตอรี่ที่มีทำให้ตัวเครื่องทนกับน้ำได้ระดับหนึ่ง

    โดยมากมือถือที่กันน้ำไดใช้มาตรฐาน IP68 ซึ่งสามารถกันน้ำได้ 1 เมตร 30 เซนติเมตร และกันได้นานที่สุด 30 นาที ซึ่งมาตรฐานนี้สามารถกันได้ทุกประเภท ยกเว้นน้ำทะเลนะครับ

ได้ภาพมุมแปลก ๆ จากการถ่ายใต้น้ำ

    ส่วนมากถ้ามือถือลงน้ำแล้ว การถ่ายภาพใต้น้ำก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยภาพนั้นอาจจะดูเหมือนกับการถ่ายภาพทั่วไป แต่เพียงแค่สถานะที่ถ่ายมันดูตื่นเต้นกว่า

    และบางเครื่องมี Effect ให้เล่นได้ก็ลองใช้ดู แต่การถ่ายภาพในน้ำจะมีข้อเสียคือ ไม่สามารถใช้งาน Touch Screen ได้ ควรจะใช้การกดปุ่มเป็นหลักมากกว่า

ลดความเสี่ยงในการเปลี่ยนเครื่องใหม่


    ปกติ ถ้ามือถือตกน้ำ บางคนเรียกได้ว่าทำใจกันเลยเกี่ยวกับสภาพเครื่องและความจำแน่นอนว่ามันจะไม่สามารถกลับมาใช้ได้ ถ้าไม่รับจัดการให้เครื่องแห้งเร็วที่สุด จนทำให้หลายคนไปซื้อมือถือเครื่องใหม่ทันที

    การที่มือถือสามารถกันน้ำได้ จะช่วยเหตุการณ์ซื้อเครื่องใหม่นั้นลดลงได้ระดับหนึ่งก็เป็นได้ เพราะเครื่องไม่พังในการตกน้ำ แต่ถ้ากระแทกในน้ำแรง ๆ ก็อาจจะได้รับความเสียหายได้นะครับ

    อย่างไรก็ตาม ใช่ว่ามือถือกันน้ำจะดีไปทุกเรื่อง เพราะเบื้องหลังยังมีเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกันที่ต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะนำลงไปเล่นกับน้องน้ำ ซึ่งถ้าเกิดพังแต่อยู่นอกเงื่อนไข การเคลมเครื่องนั้นก็จะยากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

    และสุดท้าย มือถือกันน้ำได้ก็ยังมีดีอยู่ เพียงแต่แค่ใช้ให้ถูกโอกาสก็พอแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook