ย้อนอดีต มือถือรุ่นเก่า คุณคิดว่า รุ่นไหน ควรนำมา รีเมค และทำเป็นรุ่น Special Edition บ้าง ?

ย้อนอดีต มือถือรุ่นเก่า คุณคิดว่า รุ่นไหน ควรนำมา รีเมค และทำเป็นรุ่น Special Edition บ้าง ?

ย้อนอดีต มือถือรุ่นเก่า คุณคิดว่า รุ่นไหน ควรนำมา รีเมค และทำเป็นรุ่น Special Edition บ้าง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ควันหลงจากงานเปิดตัว iPhone SE ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดจาก iPhone 5S ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 โดยได้ชื่อว่า เป็นรุ่น Special Edition (SE) แม้จะมีรูปลักษณ์เหมือนกับ iPhone 5S แต่ก็ได้อัปเกรดสเปค และคุณสมบัติต่างๆ ให้ล้ำหน้ามากกว่ารุ่นเก่า ทั้งชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด, กล้องถ่ายรูปความละเอียดขึ้น

    รวมไปถึงปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถ้าหากเรามอง ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน มี มือถือและสมาร์ทโฟน หลายรุ่นที่น่าใช้ แต่ด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด ทำให้ มือถือรุ่นเก่า หายไปจากวงการ แต่ยังอยู่ในความทรงจำของผู้ใช้หลายๆ คน มาดูกันว่า ถ้าหากย้อนรอย มือถือรุ่นเก่า รุ่นใดบ้างที่น่ามา รีเมค และทำเป็นรุ่น Special Edition กันบ้าง

Nokia 3310

    มือถือในตำนานอย่าง Nokia 3310 ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2000 โดยเป็นรุ่นที่ได้ชื่อว่า อึดและทน แม้ว่า โนเกีย จะถอนตัวออกจากตลาดไปแล้วช่วงหนึ่ง แต่ก็กำลังได้ฤกษ์คืนวงการในเร็วๆ นี้ ซึ่งถ้าหากให้โหวต มือถือโนเกีย ที่ผู้ใช้อยากให้กลับมารีเมคใหม่ ก็คงจะมีชื่อของ Nokia 3310 อย่างแน่นอน ถ้าหากนำมารีเมคใหม่ แม้จะมีดีไซน์ที่ต่างไปจากรุ่นเดิม แต่สิ่งที่ควรจะคงไว้ ก็คือ ความทนทาน ที่ถือว่า เป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ไปแล้ว

 Nokia Lumia 1020

    ฮือฮากันมากในปี 2013 กับ Nokia Lumia 1020 วินโดวส์โฟนที่มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 41 ล้านพิกเซล ละเอียดที่สุดในยุคนั้น และกลายเป็นรุ่นต้นแบบของ มือถือ Nokia กับ Microsoft ในอีกหลายๆ รุ่น แต่ยังไม่มีรุ่นไหนที่กล้องละเอียดเท่า เชื่อว่า Nokia Lumia 1020 คงจะเป็นอีกรุ่นที่อยากให้เป็น Special Edition เช่นกัน

 Nokia 7610

    มือถือใบไม้ Nokia 7610 ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และหน้าจอสีที่กำลังได้รับความนิยมในตอนนั้น สลับกับปุ่มกดดีไซน์แปลกตา พร้อมความสามารถที่ครบครัน สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ ทำให้ Nokia 7610 ได้รับความนิยม ไม่แพ้ Nokia 3310 เลยก็ว่าได้ คงจะดีไม่น้อย ถ้าหาก Nokia 7610 ถูกนำมารีเมค ด้วยรูปลักษณ์เดิม แต่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android และหน้าจอแบบสัมผัส ฉีกแนวดีไซน์สมาร์ทโฟนทุกรุ่น ที่ไม่ต้องจำกัดแค่ตัวเครื่องแบบสี่เหลี่ยม

 HTC One Mini

    ถ้าเปรียบเทียบ HTC One Mini กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแล้ว คงไม่ต่างจาก iPhone SE มากนัก เนื่องจากเป็นรุ่นย่อส่วนของ HTC One นั่นเอง โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้ว บนตัวเครื่องอะลูมิเนียม แถมยังมีราคาค่าตัวเพียงหมื่นต้นๆ ถ้าหากนำ mini รุ่นนี้กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกรอบ คงได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

Sony Ericsson W550i

    มือถือสไลด์ของ Sony ที่เกิดมาเพื่อการฟังเพลง และได้รับความนิยมไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ ในยุคนั้น ด้วยดีไซน์ที่ดูแปลกตาตัดกับสีส้มสดใส อีกทั้งคุณสมบัติต่างๆ ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่าใคร ทั้งกล้องถ่ายรูป, ลำโพงเสียงแบบสเตอริโอ และเกมในตัวเครื่อง

Sony Ericsson Walkman W200

    พูดถึงมือถือ Sony Ericsson อีกรุ่นที่ควรค่า และถูกยกให้อยู่ในตำนาน นั่นก็คือ Sony Ericsson Walkman W200 รุ่นนี้นั่นเอง ซึ่งถือว่า เป็นโทรศัพท์ Walkman รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในปี 2007 รองรับการฟังเพลง MP3 อย่างเต็มรูปแบบ แม้ว่าในตอนนี้ ทางโซนี่ จะเน้นตัวเครื่องแบบมือถือกันน้ำ แต่คงจะดีไม่น้อยถ้าหาก โซนี่ กลับมาบุกเบิกการฟังเพลงบนสมาร์ทโฟนอีกครั้ง

WE PCT

    ยุคกระโปรงบานขาสั้น ไม่มีใครไม่รู้จัก PCT กันอย่างแน่นอน ซึ่งถือว่า เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเรียน เนื่องจากโปรโมชั่นค่าโทรศัพท์ที่มีราคาถูกนั่นเอง ถ้าหาก PCT กลับมารีแบรนด์ คงจะเป็นค่าโทรที่ถูกแสนถูก

Motorola V8088

    พูดถึงแบรนด์ Motorola จะต้องนึกถึง มือถือฝาพับ ก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในยุคนั้น ก็คือ Motorola V8088 ซึ่งมีจุดเด่นก็คือ ไฟด้านหน้าตัวเครื่องเป็นสัญลักษณ์รอยยิ้ม แถมยังมีราคาที่สูงมาก เฉียด 4 หมื่นบาทเลยทีเดียว แม้ว่าปัจจุบัน จะมี มือถือ Android ฝาพับ กลับมาบ้างแล้ว แต่ก็มีบางจำหน่ายแค่บางประเทศเท่านั้น

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ มือถือยอดนิยม ที่น่านำมา รีเมค และทำเป็นรุ่น Special Edition เพื่อนๆ คิดว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจอีก มาแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ :)

 

 ที่มา : techmoblog.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook