Kaidee.com แถลงผลประกอบการ ยอดโตขึ้น เน้นย้ำให้บริการขายของมือ 2 ในไทยต่อ

Kaidee.com แถลงผลประกอบการ ยอดโตขึ้น เน้นย้ำให้บริการขายของมือ 2 ในไทยต่อ

Kaidee.com แถลงผลประกอบการ ยอดโตขึ้น เน้นย้ำให้บริการขายของมือ 2 ในไทยต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Sanook! Hitech พามาแถลงการเรื่องผลประกอบการของ kaidee.com ในปี 2015 ที่ผ่านมานี้ โดยความน่าสนใจมีอยู่ที่ขายดีนั้นยังคงเน้นการเป็นพื้นที่ตลาดนัดมือ 2 บนออนไลน์ ที่ทำให้ของที่คุณไม่ได้ใช้ มีมูลค่ามากขึ้น ซึ่งตอนนี้ ใน kaidee จะมีคนขายในปี 2015 มากกว่า 1 ล้านคน ยอดขายมากถึง 86 ล้านบาท เท่ากับ 4 วินาทีก็มีคนประกาศขาย และใช้บนมือถือมากถึง 92%

 

    ทำให้สังเกตได้ชัดเจนว่าพฤติกรรมที่คนใช้งาน kaidee.com จะเน้น คนเน้นใช้งานบนมือถือมากที่สุด ทำให้ในกลุ่มของคนใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ลดลง

    อีกสิ่งที่น่าสนใจนั่นเองคือสถิติการเข้าเยี่ยมชม มี 6 แสนกว่าคน unique vistor , คำค้นหาของ kaidee มากสุดคือ MSX รองมา เหรียญ และ อันดับ 5 Oppo เรียกได้ว่า คนเน้นการหาของประเภทรถมอเตอร์ไซย์ค่อนข้างมาก

    จังหวัดที่ใช้มากสุด กรุงเทพฯ รองมา ชลบุรี และค่อย ๆ ลดหลั่นลงไป ส่วนมากนั้นการใช้งานของคนนั้นการขายและคนที่ซื้อนั้นถือว่าเท่า ๆ กัน เพียงแต่ว่า บางคนที่ลงทะเบียนและรู้จักระบบว่าดี แต่ไม่ค่อยประกาศขาย เหตุผลเพราะ ไม่รู้จะขายอะไร นั่นเอง

    การพัฒนาต่อมาคือ เพิ่มการใช้งาน chat ผ่าน apps ได้ และกำลังจะมี Sticker โปรโมท Apps มาให้ได้ใช้กัน น่าจะได้เห็นเร็ว ๆ นี้

    ในเรื่องของระบบช่วยเหลือการขายของในปี 2015 ที่ผ่านมาได้เปิดตัว Bump ad ซึ่งทำให้การโฆษณาของสินค้าที่ลูกค้าต้องการขายจริง ๆ ซึ่งจะแสดงผลอยู่ด้านบนของ Apps แต่เหตุที่ไม่มีการขาย Banner เพราะต้องการให้คนขายใช้งานมากกว่าที่จะให้คนข้างนอกมาลง

    จากผลงานวิจัยที่เราให้บริษัท ทีเอ็นเอส รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทำการสำรวจสิ่งของเหลือใช้ในบ้านคนไทย พบของสภาพดีที่ยังสามารถใช้งานได้ แต่กลับถูกทิ้งไว้ในบ้านโดยไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาทจากผลการสำรวจพบว่า ทุกครัวเรือนมีของเหลือใช้ที่ยังอยู่ในสภาพดีและสามารถใช้งานได้ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ยานพาหนะและสินค้ายานยนต์ เครื่องใช้ในบ้าน และของสะสมต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งนี้สามารถแบ่งกลุ่มสิ่งของที่ทำการสำรวจออกเป็น 5 กลุ่ม โดยมีการพิจารณามูลค่าโดยเฉลี่ยจากสภาพสิ่งของและอายุการใช้งาน ประกอบด้วย

  1. กลุ่มอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป เครื่องเสียง และเครื่องเล่นวิดีโอ
  2. กลุ่มแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ
  3. ยานพาหนะและอุปกรณ์ตกแต่ง
  4. เครื่องครัวและเครื่องใช้ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  5. ของสะสม-ศิลปะและบันเทิง เช่น เครื่องดนตรี ซีดี/ดีวีดี จักรยาน หนังสือ นิตยสาร อุปกรณ์กีฬา

    ทั้งนี้ เมื่อนำมูลค่าของสิ่งของที่กลุ่มตัวอย่างไม่ได้ใช้แล้วแต่ยังอยู่ในสภาพดีและสามารถใช้งานได้ทั้งหมดมารวมกัน สามารถจำแนกมูลค่าได้ดังนี้ โทรศัพท์มือถือมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท เครื่องเสียงและเครื่องเล่นวีดิทัศน์ 263.2 ล้านบาท เครื่องครัว 202.6 ล้านบาท เครื่องใช้ในบ้าน 268.5 ล้านบาท เฟอร์นิเจอร์ 127.2 ล้านบาท กระเป๋า 114.8 ล้านบาท รองเท้า 205.6 ล้านบาท เสื้อผ้า 285.9 ล้านบาท ซีดี/วีซีดี/ดีวีดี 26.6 ล้านบาท หนังสือและนิตยสาร 58.5 ล้านบาท เป็นต้น

     ส่วนอนาคต ของ kaidee คุณทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kaidee ได้พูดไว้ว่า คือต้องการทำระบบขายของมือ 2 ที่มีประสิทธิภาพ และขายได้เร็วที่สุด สำหรับคนไทย และยังไม่มีการรุกไปยังตลาดอื่น ณ เวลานี้

     เอาเป็นว่าถ้าใครคิดว่าจะขายของที่ไม่ได้ใช้ในบ้านลองใช้ kaidee.com ดูก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่เลวนะครับ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook