กูเกิลเปิดตัวภาพสตรีตวิว รับเทศกาลสงกรานต์

กูเกิลเปิดตัวภาพสตรีตวิว รับเทศกาลสงกรานต์

กูเกิลเปิดตัวภาพสตรีตวิว รับเทศกาลสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูเกิล (Google) ประกาศเปิดตัวภาพชุดพิเศษของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยถึง 150 ชุด ที่สามารถดูภาพทั้งหมดแบบมุมกว้างสุดสายตา 360 องศาได้ที่กูเกิล สตรีตวิว (Google Street View) ตัวอย่างภาพสถานที่ท่องเที่ยวชุดล่าสุดนี้มีตั้งแต่อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย หาดทรายขาวทอดยาวสุดสายตาที่เกาะสมุย หรือสูดไอหมอกที่ไร่ชาใน จ.เชียงใหม่ ภาพชุดสตรีตวิวใหม่นี้จะนำเสนอความงดงามและความรุ่มรวยของประเทศไทยไปสู่สาย ตาผู้ชมทั่วโลก

จากแอพกูเกิลแผนที่ในโทรศัพท์ ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ผู้คนสามารถทัวร์แบบเสมือนจริงไปที่วัดไชยวัฒนาราม ไหว้พระขอพรจากเศียรพระพุทธรูปที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่างรากไม้ใหญ่ที่อุทยาน ประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ชมโบราณสถานศิลปะขอมที่ปราสาทพนมรุ้ง หรือทึ่งไปกับงานไม้แกะสลักอันวิจิตรที่ปราสาทสัจธรรม หรือจะท่องทั่วไทยชมสถานที่สำคัญและสถาปัตยกรรมจากทั่วประเทศในวันเดียวที่ เมืองโบราณ

โดยทีมเทรคเกอร์ที่มุ่งมั่นทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมศิลปากร และกรมอุทยานแห่งชาติฯ เดินทางไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศเป็นระยะทางเกือบครึ่งล้านกิโลเมตรเพื่อเก็บ ภาพที่มีความเฉพาะตัวของสถานที่และสมบัติของชาติหลายๆ แห่ง Street View Trekker เป็นเป้สะพายหลังที่มีอุปกรณ์กล้องถ่ายรูปอยู่ด้านบนเพื่อเก็บภาพเฉพาะของ สถานที่ต่างๆ ที่เดินเท้าเข้าไปได้เท่านั้น

นายภีท นุชนาฏนนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิล ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนสำคัญเพื่อนำสถานที่ต่างๆ ที่มีคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมของประเทศไทยมาไว้บนสตรีตวิว เนื่องจากชาวไทยกำลังวางเเผนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เเละสตรีตวิวสามารถช่วยให้พวกเขาวางเเผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่กำลัง มาถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพราะคุณสามารถชมสถานที่ที่จะไปในเเบบเสมือนจริงก่อนที่จะเดินทางไปได้ โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชุดภาพถ่ายสตรีตวิวเหล่านี้จะช่วยจุดประกายนัก ท่องเที่ยวชาวไทยเเละต่างชาติให้สามารถสำรวจความมหัศจรรย์ของเมืองไทย เเละเป็นเเรงบันดาลใจสำคัญในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ความงามของประเทศพวกเรา”

นอกเหนือจากการเก็บภาพสตรีตวิวชุดใหม่เเล้ว กูเกิลยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ Google Search เพื่อคนไทยอีกด้วย อย่างเช่นภาพยนตร์โฆษณาใหม่ “กลับบ้าน” ต้อนรับวันสงกรานต์ปีนี้ แอพพ์ Google บนอุปกรณ์แอนดรอยด์หรือไอโอเอส สามารถพูดตอบกลับเป็นภาษาไทยเมื่อคุณถามคำถามที่อยากรู้ เช่นพูดว่า “เเสดงสถานที่ที่น่าสนใจใกล้ๆ” หรือพูดว่า “กรุณาพาฉันไปที่สนามบิน” เป็นภาษาอังกฤษ Google จะตอบกลับคุณเป็นภาษาไทย ฟีเจอร์ Search ใหม่ๆ ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ชาวไทยมากยิ่งขึ้น เช่น เเสดงผลสกอร์เเละข้อมูลการเเข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก หรือจะเป็นผลการออกสลากกินเเบ่งรัฐบาล ที่จะปรากฏอยู่ในลำดับเเรกๆ เมื่อผู้ใช้ค้นหา ไม่ต้องเลื่อนหาอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook