[How-To] รวมสารพัดเทคนิค ทำมือถือธรรมดาให้เป็นมือถือกันน้ำพร้อมลงเล่นสงกรานต์อย่างมั่นใจ

[How-To] รวมสารพัดเทคนิค ทำมือถือธรรมดาให้เป็นมือถือกันน้ำพร้อมลงเล่นสงกรานต์อย่างมั่นใจ

[How-To] รวมสารพัดเทคนิค ทำมือถือธรรมดาให้เป็นมือถือกันน้ำพร้อมลงเล่นสงกรานต์อย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์แล้วหลายคนก็พร้อมที่จะต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขและพร้อมที่เอามือถือคู่ใจไปเล่นน้ำกัน แต่ปัญหาคือ มือถือส่วนมากจะไม่กันน้ำแล้วจะมีวิธีตั้งรับอย่างไร วันนี้ Sanook! Hitech จะพามาดูสาระพัดวิธีสำหรับทำให้มือถือของคุณกันน้ำกันอย่างง่าย มาดูกันว่ามีอะไรกันได้บ้าง

เลือกถุงกันน้ำที่ดูแน่นหนา


     สิ่งแรกที่หลายคนคิดและต้องการหาก่อนคือ ซองกันน้ำ เพราะเนื่องจากเป็นวัสดุที่หาได้ง่าย และสามารถใช้งานได้ทันที และบางแบบก็มีความแข็งแรงใช้งานได้ง่าย แต่หลายคนเห็นราคาถูกก็ซื้อทันที

     ความจริงควรจะดูให้ดีก่อนว่า ซองกันน้ำเหล่านี้สามารถกันน้ำได้จะต้องกันการกระชากหรือไม่ขาดง่าย เพราะสถานที่เล่นน้ำแต่ละที่คนไม่ใช่น้อยจะต้องระวังมือถือถูกขโมยไปด้วย ดังนั้น ควรจะลองใส่เครื่องกับซองกันน้ำแล้วลองดูความแน่นก่อนจ่ายเงินจะดีที่สุด

ใช้ถุงพลาสติกคลุมมือถือ

    เป็นอีกวิธีหนึ่งที่หลายคนมักจะเลือกใช้งานกับสิ่งที่มีอยู่รอบตัว โดยเฉพาะถุงพลาสติก เพราะความที่หาง่าย หยิบใช้สะดวก และมัดดี ๆ สามารถกันน้ำได้ ทำให้เป็นอีกสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย

    แต่ข้อเสียก็ยังมือความบางของถุง และโอกาสที่น้ำเข้าและอมน้ำมีสูง จะทำให้เครื่องเกิดความเสียหายเพราะน้องน้ำได้อยู่

เลือกเคสมือถือที่สามารถกันน้ำได้


ภาพจาก Lifeproof.in.th

     สำหรับคนที่มีเงินไม่อยากวุ่นวายและอยากจบในครั้งเดียวและใช้ได้ตลอด การหาเคสกันน้ำได้ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าจะจัดต้องได้ง่าย แต่เคสกันน้ำจะมีข้อได้เปรียบที่ มันสามารถกันน้ำเข้าได้ 100% พร้อมการออกแบบซิลของเคสแบบนี้สามารถกันน้ำได้จริงและใช้งานได้ทันที

    แต่ข้อเสียที่นอกจากต้องหาขนาดเดียวกับหน้าจอมือถือที่ใช้อยู่นั้น ยังมีเรื่องของการกดสัมผัสของหน้าจอที่บางตัวปิดบังมิดชิดจนไม่สามารถกดอะไรได้เลย เท่ากับได้อย่างก็ต้องเสียอย่างนะครับ

หาถุงยาง มาใส่คลุมมือถือ

    สำหรับเทคนิคสุดท้ายนี้ อาจจะต้องคิดกันให้ดีและคิดให้หนักสักหน่อย เพราะถุงยางอนามัยอาจจะมีความมันจนทำให้เครื่องเกิดความเสียหายได้ ดังนั้น เทคนิคสุดท้ายที่อาจจะลองใช้กันดูคือ การใช้ถุงมือยางตัดเป็นช่องและสวมมือถือเข้าไป ข้อดีคือสามารถกันน้ำกระเด็นได้ แต่อาจจะยังไม่ดีถ้าต้องโดนน้ำราดทั้งถัง

    ความเป็นจริงมือถือบางรุ่นสามารถป้องกันน้ำได้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่เราก็ควรไม่ประมาท การป้องกันไว้ตั้งแต่ต้น ๆ ก่อนจะชิงความได้เปรียบและไม่เสียทรัพย์ระหว่างจัดงานเทศกาลด้วยเช่นกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook