บริษัทจีนเปิดตัว 'รถยนต์ไฟฟ้า' ท้าชนเทสลา

บริษัทจีนเปิดตัว 'รถยนต์ไฟฟ้า' ท้าชนเทสลา

บริษัทจีนเปิดตัว 'รถยนต์ไฟฟ้า' ท้าชนเทสลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทเทคโนโลยีในจีนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ หวังเจาะตลาดรถยนต์หรูที่เทสลา บริษัทรถยนต์จากสหรัฐฯ กำลังได้เปรียบอยู่ในปัจจุบัน

   เลออีโค (LeEco) บริษัทเทคโนโลยีจีน จับมือกับแอสตัน มาร์ติน เปิดตัวเลอซี (LeSEE) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ออกแบบให้มีความหรูหรา ทันสมัย ตามสไตล์ของรถซูเปอร์คาร์ ดีไซน์ภายนอกของรถมีความโฉบเฉี่ยวไม่ต่างจากรถสปอร์ต ส่วนดีไซน์ภายในก็ใช้การผสมผสนกันระหว่างความเป็นรถสปอร์ต และเทคโนโลยีอันทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลหน้าจอสัมผัส และพวกมาลัยแบบพับเก็บได้ ที่มาพร้อมปุ่มกดที่ควมคุมคำสั่งต่างๆ ภายในรถ

   อย่างไรก็ตามรถยนต์ไฟฟ้าของเลออีโคยังคงเป็นรถยนต์คอนเซ็ปต์ ซึ่งยังไม่มีการผลิตมาทดสอบจริง แต่ถือเป็นก้าวแรกของบริษัท ที่หันมาเอาจริงเอาจังกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า หลังจากที่ทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีมาหลากหลายประเภท แต่ก็ไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากตลาดจีนเท่าที่ควร

   นอกจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้แล้ว เลออีโคและแอสตัน มาร์ติน ยังจับมือกันพัฒนา RapidE รถยนต์ไร้คนขับรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ของแอสตัน มาร์ติน ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาในศูนย์พัฒนารถไร้คนขับที่ทั้งสองบริษัท และ Faraday บริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์ร่วมทุนกันสร้างในมลรัฐเนวาดาของสหรัฐฯ โดยยังไม่มีกำหนดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะวางจำหน่ายจริงเมื่อไร

สนับสนุนเนื้อหา: news.voicetv.co.th



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook