[พรีวิว]ลอง สัมผัส Sandisk Mobile Solution รุ่นปี 2016 ครบทุกสิ่งสำหรับความจำเสริมบนมือถือคุณ

[พรีวิว]ลอง สัมผัส Sandisk Mobile Solution รุ่นปี 2016 ครบทุกสิ่งสำหรับความจำเสริมบนมือถือคุณ

[พรีวิว]ลอง สัมผัส Sandisk Mobile Solution รุ่นปี 2016 ครบทุกสิ่งสำหรับความจำเสริมบนมือถือคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้อุปกรณ์บนมือถือของคุณส่วนมากจะเก็บรูปและใช้งาน Apps ต่าง ๆ มากมาย และมีบางคนที่ต้องการเก็บความจำภายนอกแต่ก็ยังมีข้อกังวลต่าง ๆ ล่าสุด Sandisk ได้เปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บความจำภายนอกอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ หลากหลายรูปแบบให้ได้ใช้งานกัน

    เริ่มจาก Sandisk Extreme PRO Micro SDXC ที่ใช้เทคโนโลยี UHS-II รุ่นใหม่ที่ออกมาให้เลือกทั้งความจำขนาด 64GB และ 128GB ซึ่งเหมาะกับการเก็บภาพถ่ายจากกล้อง Action Camera และมือถือที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายภาพความละเอียดสูงสุดที่ 4K ด้วยความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลถึง 275MB ต่อวินาที และยังรองรับกับการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ผ่าน USB3.0 ได้อย่างสบาย และยังสามารถทนฝุ่นและกันกระแทกและกันน้ำได้อีกด้วย

    มีให้เลือกในขนาด 64GB ในราคา 4,900 บาท และ 128GB ในราคา 9,900 บาท

    ต่อมาเป็น Sandisk Ultra USB Type C เป็น Flash Drive ที่มีช่องเสียบเชื่อมต่อแบบ USB-C ที่รองรับความเร็วสูงในการนำส่งข้อมูลถึง 150MB ต่อวินาที ในขนาดที่เล็กพกพาสะดวก สามารถใช้งานง่ายแค่สไลย์แล้วเสียบกับมือถือที่รองรับ และยังสามารถใช้งานผ่าน Apps Sandisk Memory Zone ของ Android พร้อมกับเสียบกับคอมพิวเตอร์ที่รองรับช่องเสียบแบบนี้เช่นกัน แม้ว่าตอนนี้ ช่องเสียบแบบนี้ยังไม่ได้มีอุปกรณ์ IT ออกมามากก็ตาม

    รุ่นนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลองสั้น ๆ พบว่าการเชื่อมต่อและการเข้าถึงค่อนข้างง่ายและรวดเร็ว เสียบแล้วติดพร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องรอโหลดอะไรนัก ผิดกับ USB Dual Drive ของ Sandisk เดิม แต่ถ้าใช้งานเยอะก็จะกินไฟมากขึ้นไปด้วย

    ส่วนราคา เริ่มต้นที่ 16GB 390 บาท, 32GB 590 บาท, 64GB 890 บาท และ 128GB อยู่ที่ 1,690 บาท วางขายประมาณปลายเดือนพฤษภาคมนี้

    และสุดท้ายกับ Sandisk iXpand รุ่นที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในรุ่นแรกที่ออกมาตั้งแต่ปี 2014 ที่ผ่านมา ถ้าจำกันได้มันจะเป็น Flash Drive ใหญ่ ๆ โต ๆ ที่หลายคนเห็นราคาแล้วตกใจ ความสามารถแค่เน้นการเก็บรูปเท่านั้น และไม่ได้ทำอย่างอื่นมาก แต่ได้รับการยอมรับจากสื่อต่างประเทศ

    แต่สำหรับ iXpand รุ่นที่ 2 มีการปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เล็กลง พกพาง่ายขึ้น และสามารถคล่องกับกุญแจได้ ไม่ต้องชาร์จแบตฯอีกต่อไป พร้อมกับคุณสมบัติเด่นเช่น รองรับระบบ Backup รูปภาพอัตโนมัติ, แสดงผล File เพลงและวีดีโอโดยไม่ต้องง้อ iTunes อีกต่อไป, โอนถ่ายรูปและส่งรูปไปยังมือถือเครื่องอื่นได้อย่างง่ายดาย และตัวเครื่องที่แข็งแรงทนทานกว่าเดิม

    ทั้งหมดจะต้องผ่านการทำงานบน Apps iXpand Drive ที่โหลดฟรีบน iOS ทั้น และการ Update Software เวลาเปลี่ยนทำได้ในตัวมันเองหรือเสียบกับคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน

    จากที่ได้ลองถือว่ามันปรับปรุงจาก iXpand รุ่นแรกทุกจุดและรองรับความเร็วในการถ่ายโอนระหว่าคอมพิวเตอร์ผ่าน USB 3.0 ทำให้ไม่ต้องรอนั่นเอง และเหมาะกับคนที่ใช้งาน iPhone 16GB ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความจำของเครื่องจะเต็มอีกต่อไป

    ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 16GB ที่ 2,190 บาท 32GB ที่ 2,990 บาท 64GB ที่ 3,990 บาท และ 128GB ที่รองรับเทคโนโลยีอ่าน File extFAT ที่เร็วขึ้นอยู่ที่ 5,490 บาท ถือว่าราคาสูงพอสมควรตามสไตล์ของ Gadget ฝั่งทางศาสดา Apps มาก พร้อมจำหน่าย 11 พฤษภาคมนี้ เริ่มที่ iStudio By Comseven ก่อน

ข่าวดี!!!คือ iXpand รุ่นใหม่นี้จะมีรีวิวให้อ่านเร็ว ๆ นี้

    นอกจากนี้ยังมี USB Wireless ใช้สำหรับรับส่ง File จากมือถือผ่าน Wireless และสามารถใช้งานได้แม้ว่าจะเสียบ Port ใช้งานอยู่ก็ตามกับขนาดความจุใหม่ที่ 200GB และ USB Dual Drive แบบ USB 3.0 ความจุ 128GB ที่เหมาะกับ Android ทุกรุ่นเช่นเดียวกัน

    เรียกได้ว่า Sandisk เองพยายามเสนอทางเลือกที่ทำให้ความจำของคุณมีเรื่อย ๆ และทำให้สนุกอย่างต่อเนื่องอีกด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ [พรีวิว]ลอง สัมผัส Sandisk Mobile Solution รุ่นปี 2016 ครบทุกสิ่งสำหรับความจำเสริมบนมือถือคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook