"คืนชีพสมอง" ของผู้เสียชีวิต เพื่องานวิจัยทางการแพทย์

"คืนชีพสมอง" ของผู้เสียชีวิต เพื่องานวิจัยทางการแพทย์

"คืนชีพสมอง" ของผู้เสียชีวิต เพื่องานวิจัยทางการแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทด้านชีวภาพของอเมริกา เผยเตรียมทดลอง "คืนชีพสมอง" ของผู้เสียชีวิต เพื่องานวิจัยทางการแพทย์

     Bioquark กลุ่มบริษัทด้านชีวภาพแห่งฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ประกาศเตรียมทดลอง “คืนชีพสมอง” ของผู้ป่วยที่เสียชีวิตแล้วจำนวน 20 คน เพื่อต้องการศึกษาการฟื้นฟูระบบประสาทส่วนกลาง หลังได้รับการอนุญาติแล้ว

     Are you serious? กลุ่มบริษัทวิจัยด้านชีวภาพ Bioquark เผยเตรียมทดลองคืนชีพสมอง หรือชื่อโครงการว่า “ReAnima Project” หลังได้รับการอนุมัติจาก หน่วยงานจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ หรือ IRB : Institutional Review Board ให้ทำการทดลองกับผู้ป่วยที่เสียชีวิตแล้วจำนวน 20 คนได้ ในโรงพยาบาล Anupam ที่ประเทศอินเดีย (คาดว่าน่าจะได้รับการอนุญาตกับทางญาติแล้ว)

     สำหรับการทดลองดังกล่าว จะเป็นการศึกษาวิธีฟื้นฟูระบบประสาทส่วนกลางในสมอง หรือ CNS : The Central Nervous System ให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ด้วยการกระตุ้นไฟฟ้าหรือวิธีอื่น ๆ กับผู้ป่วยที่เสียชีวิตแล้ว (ลอง ไปอ่านในนี้ดูครับ ผมอ่านไปก็ยังงง ๆ อยู่) ทั้งนี้ก็เพื่อค้นหาวิธีรักษาผู้ป่วยรายอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บทางสมองนั้นเอง

     Dr. Ira Pastor ซีอีโอของ Bioquark กล่าวว่า นับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตและเป็นครั้งแรกที่ทำการทดลองนี้ ส่วนทางเราก็จะมีการรวบรวมเครื่องมือเฉพาะสำหรับการฟื้นฟู เพื่อที่จะนำไปสู่การรักษาแบบใหม่ ให้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บทางสมองรายอื่น ๆ ได้ในอนาคต ทั้งนี้คาดว่าภายใน 1 – 2 เดือน น่าจะเห็นผลกันแล้ว

     โดยส่วนตัวคิดว่า หากการทดลองดังกล่าวไปเป็นด้วยดี ก็คงเป็นการปฏิวัติวงการแพทย์อย่างมากเลยทีเดียว และน่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ป่วยเป็นอัมพาต ให้สามารถกลับมาเป็นปกติได้อีกครั้งได้อีกด้วย (คิดว่างั้นนะ…)

หวังว่าทดลองไปทดลองมา คงไม่กลายเป็นแบบนี้นะเหอ ๆ……. (ภาพจาก The Next Web)

ที่มา : The Next Web , Telegraph


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook