Google อัปเดต Keyboard รองรับการใช้งานมือเดียว

Google อัปเดต Keyboard รองรับการใช้งานมือเดียว

Google อัปเดต Keyboard รองรับการใช้งานมือเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   แม้ว่าแอปพลิเคชันด้านคีย์บอร์ดจะเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครให้ความสนใจนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในการใช้งานสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ เราต้องใช้งานแอปเหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง เช่น ในเวลาพิมพ์ URL หรือการพิมพ์พาสเวิร์ด ซึ่งที่ผ่านมา ปัญหาจากการป้อนข้อมูลผ่านคีย์บอร์ดคือความไม่สะดวก เพราะไม่สามารถทำงานได้ด้วยมือข้างเดียวนั่นเอง

   วันนี้ Google เป็นอีกหนึ่งค่ายที่มีการปรับเปลี่ยนให้แอปพลิเคชันคีย์บอร์ด (Google Keyboard เวอร์ชัน 5.0) สามารถพิมพ์งานได้ด้วยมือเดียว (เลือกได้ว่าจะพิมพ์ด้วยมือซ้ายหรือมือขวา)   แถมด้วยการปรับระดับความสูงของคีย์บอร์ดได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานด้วย

   นอกจากนั้น การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือขั้นตอนของการเลือกข้อความเพื่อลบทิ้ง จากเดิมที่เราต้องกดปุ่ม Delete ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะลบได้ตามต้องการ  หรือบางทีอาจใช้นิ้วครอบข้อความแล้วค่อยกดลบ ในเวอร์ชันใหม่ 5.0 เราสามารถใช้นิ้ว ลากไปตามข้อความที่เราต้องการได้เลย ระบบจะปรากฏไฮไลท์ตามมาให้ และเมื่อเราสั่งลบ ทุกอย่างที่เราไฮไลท์ไว้ก็จะถูกลบออกอย่างง่ายดาย

   ส่วนผู้ที่ต้องพิมพ์ตัวเลขบนสมาร์ทโฟน การใช้ Google Keyboard 5.0 ก็อาจทำให้พิมพ์ง่ายขึ้น เพราะ Google ได้แยกแป้นตัวเลขมาให้เป็นการเฉพาะ โดยจะมีเพียงเลข 1 – 9 และเครื่องหมายทางคณิตศาสตร์

   หรือผู้ที่ชอบพิมพ์ Emoji ใน Keyboard เวอร์ชันใหม่นี้ก็แยก Emoji มาให้เช่นกัน

   แม้ในแง่ความสวยงามอาจยังสู้ Word Flow ของไมโครซอฟท์ไม่ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้ง่ายมาก ขึ้นพอสมควร

gk5

ที่มา androidpolice.com9to5google.com

สนับสนุนเนื้อหา: thumbsup.in.th



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook