วิธีเซฟแชท LINE for Android เปลี่ยนเครื่องใหม่ แชทก็ไม่หาย

วิธีเซฟแชท LINE for Android เปลี่ยนเครื่องใหม่ แชทก็ไม่หาย

วิธีเซฟแชท LINE for Android เปลี่ยนเครื่องใหม่ แชทก็ไม่หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ แอพพลิเคชัน LINE เป็น เครื่องมือสนทนาบนสมาร์ทโฟน ที่ไม่ว่าเด็กวัยเรียน วัยรุ่น วัยทำงาน ไปจนถึงรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ และในทุกๆ วัย ต่างยกให้เป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับการแชท


แต่หากถึงคราวจำเป็นต้องเปลี่ยนสมาร์ทโฟน หรือต้องล้างเครื่องใหม่จะด้วยปัญหาใดก็ตามแต่ สิ่งที่คนใช้ LINE มักกังวลนั่นคือ บทสนทนาหรือแชทที่พุดคุยกับเพื่อนจะหายไป ซึ่งปัญหานี้แก้ได้ไม่ยากครับ โดยวันนี้แอดมินมีวิธีเซฟแชท LINE สำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟนAndroid มาแนะนำทุกท่านครับ

1. เริ่มต้นจากเปิดแอพ LINE และเข้าไปที่หน้าแชทของเพื่อนที่สนทนาด้วย

2. จากนั้นสังกตที่มุมของหน้าแชทจะมีลูกศรชี้ลง ให้เลือกที่ลูกศรนั้น พร้อมกับไปที่เมนู “ตั้งค่าแชท”

วิธีเซฟแชท LINE for Androidวิธีเซฟแชท LINE for Android

3. เมื่อเข้ามาที่หน้าตั้งค่าแชท ให้เลือกที่เมนู “สำรองข้อมูลประวัติการแชท”

line-andoid-backup-chat-2

4. ทันทีที่เลือก จะแสดงป็อบอัพให้เลือกอีก 2 เมนู ได้แก่ สำรองข้อมูลเป็นไฟล์ข้อความ กับ สำรองข้อมูลทั้งหมด ซึ่งตัวเลือกแรกจะเซฟเฉพาะข้อความ ส่วนตัวเลือกที่สองจะเซฟทั้งข้อความ รูปภาพ รวมไปถึงสติ๊กเกอร์ที่ส่งกันในแชทด้วย โดยในที่นี่แอดมินจะเลือกสำรองข้อมูลทั้งหมดครับ

line-andoid-backup-chat-3

5. ทันทีที่โหลดข้อมูลเสร็จเรียบ ร้อย จะมีป็อปอัพโชว์ขึ้นมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะบอกว่าแชทที่เซฟไว้จะไปอยู่ที่ใดในสมาร์ทโฟน โดยในข้อความจะเห็นว่าแชทของเราถูกบันทึกไว้ในโฟลเดอร์ LINE_Backup ในชื่อ LINE_Android-backup-chat1584xxxxx.zip

line-andoid-backup-chat-4

นอกจากนี้ข้อความต่อท้ายจะระบุด้วยว่าคุณต้องการส่งไฟล์นี้ไปทางอีเมล์หรือใหม่ หากต้องการให้กดใช่

6. หากต้องการเช็คว่าไฟล์ที่เราเซฟ อยู่ในสมาร์ทโฟนรึเปล่า ให้ไปที่แอพไฟล์ส่วนตัว จากนั้นเลือกไปยังที่จัดเก็บในเครื่อง จะพบกับโฟลเดอร์ LINE_Backup” เมื่อกดเข้าไปจะพบกับชื่อไฟล์แชทที่เซฟไว้ก่อนหน้านี้

7.ในกรณีที่ต้องการย้ายไปใช้สมาร์ทโฟน Android เครื่องใหม่ แนะนำว่าควรนำสมาร์ทโฟน Android มาต่อกับคอมพิวเตอร์ และเข้าไปที่ความจำตัวเครื่อง พร้อมกับเซฟโฟลเดอร์ LINE_Backup มาไว้ในคอมพิวเตอร์เสียก่อน

8.เมื่อเสร็จเรียบร้อย ให้นำสมาร์ทโฟน Android เครื่องใหม่ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ พร้อมก็อปปี้โฟล์เดอร์ LINE_Backup มาไว้ในความจำตัวเครื่อง

9. หากต้องการนำประวัติแชทของเพื่อนคนไหนกลับมา ให้เข้าไปที่หน้าแชทของเพื่อนคนนั้น แล้วเลือกไปที่ ตั้งค่าแชท เลือกที่เมนู “นำเข้าข้อมูลประวัติแชท” จากนั้นระบบจะทำการซิงค์ข้อมูลจาก LINE_Backup และแสดงบทสนทนา รูปภาพ และสติ๊กเกอร์ ที่เคยคุยกันแอพ LINE ของสมาร์ทโฟนเครื่องเก่า มายังหน้าแชทในสมาร์ทโฟน Android เครื่องใหม่แล้วครับ

line-andoid-backup-chat-7-1

หรือในกรณีที่เซฟไฟล์แชทลงใน คอมพิวเตอร์อาจยุ่งยากเกินไป เราสามารถเซฟและส่งไปยังอีเมล์ส่วนตัวของเราได้ เมื่อต้องการนำประวัติแชทมาที่สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ เพียงเข้าไปที่อีเมล์ และดาวน์โหลดไฟล์ของ LINE ที่ทำการ Backup ไว้

line-andoid-backup-chat-8-1

จากนั้นให้ทำตามเหมือนเช่นขั้นตอนที่ 9 ทุกประการ เท่านี้เราก็จะเรียกประวัติการสนทนาของเพื่อนเรามาที่แอพ LINE ในสมาร์ทโฟน Android เครื่องใหม่ได้แล้วครับ


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook