รวมฟีเจอร์ที่ผู้ผลิต Smart Phone หวังดีใส่มา แต่คุณไม่เคยคิดจะกดใช้งาน

รวมฟีเจอร์ที่ผู้ผลิต Smart Phone หวังดีใส่มา แต่คุณไม่เคยคิดจะกดใช้งาน

รวมฟีเจอร์ที่ผู้ผลิต Smart Phone หวังดีใส่มา แต่คุณไม่เคยคิดจะกดใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    จริง ๆ แล้ว Smart phone มีฟีเจอร์มากมายที่หลายคนคาดคิดว่าผู้ผลิตจะให้คุณมา แต่มันก็อีกเช่นเคย คุณไม่เคยใช้ฟีเจอร์เหล่านั้นเลย วันนี้ Sanook! Hitech รวมฟีเจอร์ทั้ง 5 ที่คุณไม่เคยกดในมือถือ ลองเช็คกันดี ๆ ว่า คุณลืมไปแล้วหรือไม่ว่ามือถือก็ทำเรื่องเหล่านี้ได้

สมุดจด/บันทึกความจำ

     ฟีเจอร์แรก เป็นฟีเจอร์ที่ง่ายดายที่สุดในเครื่อง โดยมีหน้าที่จดบันทึก ไม่ว่าจะเป็นการจดงาน หรือบันทึกสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เรารู้ว่ามีอะไรที่ต้องทำและในเหตุการณ์ต่าง ๆ เราจะต้องจด แต่ส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ใช้กัน เพราะว่า อาจจะไม่ได้มีความจำเป็นที่ต้องจดลง Smart Phone แต่ไปจดลงสมุดบันทึกที่เร็วกว่า หรือ ความยุ่งยากในการใช้นั่นเอง

คู่มือในเครื่อง

    มือถือบางเครื่องจะให้คู่มือมาในเครื่องเพื่อสามารถเปิดดูและเรียนรู้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในเครื่องและมีภาพประกอบหมด แทนที่จะแยกเป็นกระดาษแล้วให้คนได้เปิดอ่าน ก็ทำรวมเป็นในเครื่องไป ข้อดีคือ มันสะดวกมาก แต่สาเหตุที่ไม่ได้ใช้กันเลย เพราะบางเครื่องก็ซ่อนอยู่ในตั้งค่า บางเครื่องก็ไม่ได้มีความละเอียด แต่สาเหตุหลัก ๆ เกิดจาก คุณไม่อยากรู้ แค่ใช้ได้ก็พอแล้ว

ฟีเจอร์สำหรับใช้งานมือเดียว

    ฟีเจอร์ใช้งานด้วยมือเดียวสร้างความสะดวกสำหรับมือถือจอใหญ่ ๆ หรือยามฉุกเฉินที่ต้องกดด้วยมือเดียว ซึ่งมือถือบางยี่ห้อให้มาเป็นมาตรฐาน โดยเฉพาะใน Android ส่วน iPhone จะเป็นการย่อจอลงมาแค่แตะ Home

    แต่ที่คนไม่ใช้กันเลย เพราะฟีเจอร์เหล่านี้เรียกยากและใช้งานยากอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน

Easy Mode

    สำหรับ Mode ที่ทำให้มือถือใช้งานง่ายขึ้น ไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ เพราะบางคนเห็นว่า ลูกเล่นของมันยังไม่เก่งเท่าลูกเล่นปกตินั่นเอง ทำให้คนไม่ค่อยได้ใช้

ตั้งจำกัดการใช้งาน Data

    อีกฟีเจอร์ที่ส่วนใหญ่จะไม่ได้เปิดใช้งานต่อให้มีการแจ้งเตือนแล้วก็ตาม นั่นคือ การจำกัดใช้งาน Data เพราะว่าหลายคนกลัวจะเล่นเน็ตไม่ได้จึงเปิดไว้เลย ความจริงนั้นฟีเจอร์นี้จะจำกัดเฉพาะ Mobile Data เช่น 4G/3G เป็นต้นมากกว่า WiFi

Apps อื่น ๆ ที่ติดเพิ่มเติมมาในเครื่อง

     ส่วนใหญ่มือถือในระบบปฏิบัติการ Android จะมี Apps ติดเครื่องเต็มไปหมดจนบางทีรู้สึกว่าแทนที่จะมีประโยชน์แต่กับรกเครื่องอย่างไม่น่าให้อภัยสักเท่าไหร่

     แต่ยังดีที่คุณสามารถปิด Apps พวกนี้ได้แค่เข้าไปที่ ตั้งค่า (Setting) > แอปพลิเคชั่น(Application) > กดไปที่โปรแกรมที่ต้องการแล้วกดปิดการทำงาน (Disable)

     กรณีทีมือถือ Samsung จะเพิ่มเติมที่หลังจากกดที่ Application ให้เลือก > จัดการแอปพลิเคชั่น (Application Manager) > เลือกโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้ > กดปิดการทำงาน (Disable)

จริง ๆ แล้วการใส่ฟีเจอร์เหล่านี้มีผู้ผลิตคงคิดถึงว่าต้องได้ใช้ แต่สุดท้ายแล้วทุกเครื่องมีฟีเจอร์ครบ แต่ใช้หมดหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook