iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงจอใหญ่รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกล้อง Dual-Camera และระบบ Optical Zoom!

iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงจอใหญ่รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกล้อง Dual-Camera และระบบ Optical Zoom!

iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงจอใหญ่รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกล้อง Dual-Camera และระบบ Optical Zoom!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงจอใหญ่รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกล้อง Dual-Camera และระบบ Optical Zoom! พ่วง RAM 3GB เพื่อการประมวลผลภาพขั้นสูง หวังขึ้นเทียบชั้นกล้อง DSLR

   เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้นสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Apple ในชื่อ iPhone 7 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ที่คาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ดังเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา ตามธรรมเนียมของ Apple ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นดังกล่าวหลุดออกมาให้ ทราบกันอย่างต่อเนื่อง

   และล่าสุดก็มีข้อมูลว่า iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงจอใหญ่รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกับหน่วยความจำ RAM ขนาด 3GB และกล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ซึ่งอาจมีระบบการซูมภาพด้วยเลนส์ (Optical Zoom) ติดตั้งมาให้ภายใน
 

   Ming Chi-Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังที่สามารถคาดการณ์รูปแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple ได้อย่างถูกต้องมาโดยตลอดได้ให้ความเห็นว่า Apple มีแผนดำเนินการที่จะพัฒนา iPhone 7 Plus ให้ใช้งานกล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบการซูมภาพด้วยเลนส์ (Optical Zoom) และมีประสิทธิภาพในการใช้งานเทียบเท่ากับกล้อง DSLR โดยใช้เทคโนโลยีจากบริษัท LinX Imaging ที่ Apple เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา และมีผู้ผลิตชิ้นส่วนกล้องระดับโลกอย่าง Sony และ LG Innotek เป็นผู้ผลิตร่วม

   นอกจากนี้ ถ้าหาก Apple ตัดสินใจพัฒนากล้องดิจิทัล iSight แบบคู่แล้ว สิ่งที่จะตามมาก็คือการพัฒนาหน่วยความจำแรม (RAM) เพิ่มขึ้นเป็น 3GB เพื่อรองรับการประมวลผลด้านการถ่ายภาพ ซึ่งจะสร้างช่องว่างระหว่างรุ่น iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus ให้แตกต่างกันมากยิ่งขึ้น และคาดว่า iPhone 7 อาจใช้งานกล้องดิจิทัล iSight แบบปกติ และมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB เท่านั้น อีกทั้ง iPhone 7 Plus ยังอาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ Smart Connector แบบเดียวกับ iPad Pro ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมแบบอื่นได้อีกด้วย

   อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของ Ming Chi-Kuo นับว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยคาดการณ์ช่วงราคา และคุณสมบัติตัวเครื่องของ iPhone รุ่นก่อนหน้าได้อย่างถูกต้องก่อนการเปิดตัวมาโดยตลอด ซึ่งก็ทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตามองว่า Apple จะเปิดตัวไอโฟนทั้งสองรุ่นออกมาแบบเดียวกับที่ Ming Chi-Kuo คาดการณ์ไว้จริงหรือไม่ ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่ายิ่งเข้าใกล้ช่วงเปิดตัวมากขึ้น เท่าใด จะยิ่งมีข้อมูลสุดเด็ดหลุดออกมาให้เราอัปเดตกันอีกหรือไม่

ที่มา : Apple Insider

สนับสนุนเนื้อหา: www.thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook