ครั้งแรกในเอเชีย YouTube Space Bangkok เปิดสตูดิโอฟรีให้ผู้สร้างวิดีโอในไทย

ครั้งแรกในเอเชีย YouTube Space Bangkok เปิดสตูดิโอฟรีให้ผู้สร้างวิดีโอในไทย

ครั้งแรกในเอเชีย YouTube Space Bangkok เปิดสตูดิโอฟรีให้ผู้สร้างวิดีโอในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

YouTube Space คือโครงการเน้นการสนับสนุนผู้สร้างวิดีโอ (creator) ให้เข้าไปใช้ถ่ายรายการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ปัจจุบันเปิดแล้ว 9 แห่งในประเทศต่างๆ

ล่าสุด เปิดตัว YouTube Space Bangkok เป็นการชั่วคราว 12-14 พ.ค.นี้ ที่ Gvillage ลาดพร้าว 18 สำหรับวันแรกวันนี้ Blognone ก็ไม่พลาดที่จะเก็บบรรยากาศมาฝากกัน

เดวิด แมคโดนัล หัวหน้า YouTube Space เอเชียแปซิฟิก ชี้ให้เห็นศักยภาพการเติบโตของ YouTube ในประเทศไทย เฉพาะปี 2015 มีการอัพโหลดเนื้อหาบน YouTube มากขึ้น 70%


เดวิด แมคโดนัล หัวหน้า YouTube Space เอเชียแปซิฟิก

เดวิดยังบอกเหตุผลว่าทำไมจึงเลือก Gvillage เป็น YouTube Space ชั่วคราวแห่งแรกในประเทศไทย (และในเอเชีย) ว่า นอกจากจะเป็นสตูดิโอทันสมัย มีอุปกรณ์มากพอจะสร้างโปรดักชั่นดีๆได้แล้ว แต่ละห้องยังเชื่อมต่อกันได้ สามารถมองเห็นการทำงานจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งได้ การจัดแสง หน้าต่างรับแสง มีมาตรฐานเหมือนกับ YouTube Space ในต่างประเทศ

ใน 3 วันนี้ เหล่า creator ที่เข้ามาลงทะเบียนใช้สตูดิโอจะได้ใช้เทคโนโลยีโปรดักชั่นใหม่ล่าสุด อย่างกล้องถ่ายวิดีโอ 360 องศา, Red Camera และกล้องถ่ายระดับ HD เดวิดบอกว่า จะมี YouTube Space ครั้งต่อไปที่ไทยแน่นอนช่วงเดือนสิงหาคม ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นกล้อง 4K ก็เป็นได้


channel ที่กำลังใช้พื้นที่ตอนนี้คือ บี้เดอะสกา ช่องยูทูบชื่อดังที่มีผู้ติดตามเกินล้านคน

นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลให้แก่ creator คนไทยที่ทำช่องของตัวเองจนประสบความสำเร็จ รางวัล gold buttons สำหรับ channelที่มีผู้ติดตามกว่าล้านคน คือ Zbings ของคุณแป้งเกมเมอร์สาวสวยยอดผู้ติดตาม 1.3 ล้านคน และรางวัล silver buttons สำหรับ channel ที่ยอดผู้ติดตามเกินแสน คือ 108Lifeช่องเกี่ยวกับแม่และเด็ก, ND Mikki Holic ของน้องนุก beauty blogger และ TubtimTube ของคุณทับทิม มัลลิกา เนตไอดอลชื่อดังจากรายการ VRZO (ในประเทศไทยยังมีอีกหลายchannelที่ประสบความสำเร็จอีกมาก)

ที่มา - งานเปิดตัว YouTube Space

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook