5 ฟีเจอร์สุดล้ำที่ซ่อนอยู่ใน iPhone ที่ไม่คาดคิดว่าเครื่องจะมีมาให้

5 ฟีเจอร์สุดล้ำที่ซ่อนอยู่ใน iPhone ที่ไม่คาดคิดว่าเครื่องจะมีมาให้

5 ฟีเจอร์สุดล้ำที่ซ่อนอยู่ใน iPhone ที่ไม่คาดคิดว่าเครื่องจะมีมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สำหรับมือถือรุ่นดังอย่าง iPhone นอกจากมีรูปแบบของระบบปฏิบัติการที่หลายคนเข้าใจและใช้งานคล่องอยู่แล้ว แต่ก็มีฟีเจอร์บางรายการที่ไม่ได้เปิดเผยออกมา โดยวันนี้ Sanook! Hitech จะเปิดเผย 5 ฟีเจอร์ลับบน iPhone ที่ไม่คาดคิดว่าจะมีใน iPhone มาฝากกัน

กำหนดแรงสั่นได้ตามกดเคาะของคุณ

    ปกติมือถือ iPhone จะมีระบบสั่นมาให้และสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนบอกว่าต้องการตั้งค่าเอง คุณสามารถเข้าไปกำหนดได้ที่ Setting(ตั้งค่า) > Sound(เสียง) > เสียงเรียกเข้า (Ringtone) > Vibration (ระบบสั่น) >  Create New Vibration (กำหนดการสั่น) จากนั้นเคาะ ๆ จนกว่าคุณจะพอใจ

    การทำแบบนี้คุณสามารถเลือกการสั่นที่ทำเองไปใช้กับ Contact เบอร์ไหนก็ได้อีกด้วย

พิมพ์ศัพท์ที่ยาว ๆ ให้ง่ายแค่ใช้คีย์ลัด

     สำหรับคนที่ต้องการพิมพ์ภาษาอังกฤษ แต่นึกคำศัพท์ไม่ออก การใช้โปรแกรม Dictionary ในเครื่องก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ง่ายกว่าไหมถ้าคุณรู้คำ เช่นต้องการพิมพ์ว่า New York แค่พิมพ์ว่า ny แล้วกด Space Bar ก็จะปรากฏคำว่า New York แล้ว

     แต่ก่อนที่จะพิมพ์แบบนั้นได้คุณสามารถเข้าไปเพิ่มคำได้ที่ Setting(ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Keyboard (คีย์บอร์ด) > Text Replacement จากนั้นให้คุณพิมพ์คำศัพท์ที่ต้องการได้ และวิธีการนี้ภาษาไทยก็ทำได้นะครับ แต่ต้องกดเพิ่มข้อความเอง

ใช้ท่าทางในการช่วย้อนกลับไปหน้า home

    สำหรับ Gesture ของ iPhone นอกจากจะสั่งงานได้หลากหลาย แต่ถ้าบางคนบอกว่ามันไม่ล้ำอยากสั่งงานด้วยการโยกหัวซ้ายและขวาได้นั้น ให้คุณเข้าไปเปิดที่

    Setting (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Accessibility (ช่วยเหลือ) > Smart Switch แล้วเลือกเปิด จากนั้นกด Add New Switch และเลือกเป็น Camera

    การทำงานง่าย ๆ แค่โยกหัวไปทางซ้ายจะเท่ากับกลับไปก่อนหน้า เมื่อเลื่อนหมดจะกลับไปที่ Home ทันที และฟีเจอร์นี้ยังใช้งานร่วมกับปรับระดับเสียง, Siri,  App Switcher, Notification Center ฯลฯ

ปิด Apps ที่มากับเครื่องที่เราไม่ได้ใช้ออกไป

     ใน iPhone จะถูกติดตั้ง Apps ให้มากับเครื่องมากถึง 30 แอปส์เลย บางที Apps ที่มากับเครื่องก็มากไปรกหน้าจอทำให้หลายคนบอกว่าต้องการปิดไปเนื่องจากไม่สามารถลบได้ ตอนนี้คุณสามารถทำได้ แค่ล

     เข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Restrictions

     แล้วกด Enable Restrictions จากนั้นเครื่องจะให้ใส่รหัสผ่าน และคุณสามารถเลือกปิด Apps ที่มากับเครื่องได้ตามใจชอบ รวมทั้งปิดการสั่งซื้อ หรือ In Apps Purchases ได้อีกด้วย

ตั้งค่าให้ Flash กระพริบเมื่อมีข้อความหรือสายเรียกเข้า

     สำหรับคนที่คุ้นชินกับ Android บางรุ่น จะมีสัญญาณไฟแจ้งเตือน LED ให้ด้านหน้า แต่สำหรับ iPhone นั้นจะไม่มีไฟดังกล่าว แต่คุณสามารถสั่งให้ไฟ Flash ด้านหลังกระพริบแทนได้

     โดยเข้าไปตั้งค่าที่ Setting (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > Accessibility (ช่วยเหลือ) เลือก LED Flash For Alerts (หรือแจ้งเตือนด้วยไฟแฟลช)

     เท่านี้การแจ้งเตือนทุกรายการสามารถแสดงผลผ่านไฟ Flash ซึ่งถ้าไม่รีบเปิด ไฟ Flash จะกินไฟเครื่องจนหมดได้

     เรียกได้ว่าฟีเจอร์เหล่านี้สามารถช่วยให้คุณใช้งาน iPhone ได้อย่างเต็มที่ ยังไงก็ลองเปิดใช้งานตามรูปแบบการใช้งานของคุณจะดีกว่าเปิดทุกฟีเจอร์ให้เปลืองไฟนะครับ

ที่มา : Techinsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook