จีน เปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ รุ่นแรกของโลก ด้วยหน้าจอ E-Ink แบบขาวดำ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/281/1407125/img_1464235047_498586115600.jpgจีน เปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ รุ่นแรกของโลก ด้วยหน้าจอ E-Ink แบบขาวดำ

    จีน เปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ รุ่นแรกของโลก ด้วยหน้าจอ E-Ink แบบขาวดำ

    2016-05-30T18:25:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จีนเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ รุ่นแรกของโลก ด้วยหน้าจอ E-Ink แบบขาวดำ บนบอดี้แบบ Carbon Atom สามารถม้วนกลายเป็น Smart Watch ได้!

    หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้สร้างความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี กับการเปิดตัว มือถือขอบจอโค้ง อย่าง Samsung Galaxy S6 edge, Samsung Galaxy Note Edge จนมาถึงรุ่นปัจจุบันอย่าง Samsung Galaxy S7 edge พร้อมกับแผนการเปิดตัว มือถือจอพับได้ ในอนาคตนั้น ล่าสุด บริษัท Moxi Group ในประเทศจีน ตัดหน้าซัมซุง กับการเปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้รุ่นแรกของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดยสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้รุ่นนี้ ใช้เทคโนโลยี Graphene ในการผลิตหน้าจอ ส่วนบอดี้นั้น ผลิตจากวัสดุ Carbon Atom ซึ่ง ตัวเครื่องนั้น จะมีขนาดที่แบนและยาวกว่าสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังสามารถม้วนเป็นรูปทรงกระบอกและกลายเป็น Smart Watch ได้อีกด้วย

    สาเหตุที่ทำให้ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ สามารถม้วนได้โดยไม่กระทบต่อชิ้นส่วนภายใน อย่างเช่น ชิปเซ็ต หรือแบตเตอรี่ นั้น เป็นเพราะว่า ชิ้นส่วนทั้งหมด ถูกจับรวมให้อยู่ที่ด้านท้ายตัวเครื่องนั่นเอง โดยเวอร์ชันแรกของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ จะเป็นหน้าจอ E-ink แบบขาว-ดำ เนื่อง จากผลิตได้ง่ายกว่า ซึ่งหน้าจอสี จะใช้พลังงานมากกว่าหน้าจอแบบขาวดำ โดยในช่วงแรก จะวางจำหน่ายในประเทศจีนก่อน แต่ถ้าหากความต้องการมากพอ อาจจะขายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ

    สำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้จาก Moxi Group นี้ จะผลิตออกมาประมาณ 100,000 เครื่อง วางจำหน่ายปลายปีนี้ ในราคา 5,000 หยวน หรือราวๆ 27,000 บาท

     

    ที่มา : bloomberg.com

    แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ จีน เปิดตัว สมาร์ทโฟนหน้าจอม้วนได้ รุ่นแรกของโลก ด้วยหน้าจอ E-Ink แบบขาวดำ