ยักษ์ใหญ่ไอที ตกลงร่วมมือต่อต้าน hate speech

ยักษ์ใหญ่ไอที ตกลงร่วมมือต่อต้าน hate speech

ยักษ์ใหญ่ไอที ตกลงร่วมมือต่อต้าน hate speech
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Google, Facebook, Twitter และ Microsoft ประกาศความร่วมมือต่อสู้และยับยั้ง hate speech หรือพฤติกรรมการใช้วาจาเพื่อสร้างหรือปลุกเร้าให้เกิดความเกลียดชัง หากมีการโพสต์ปลุกระดมภายในแพลตฟอร์มหรือสื่อออนไลน์ของพวกเขาจะต้องมี มาตรการเพื่อดำเนินการจัดการภายใน 24 ชั่วโมง

eu-hate-speech

    จากข้อบังคับใหม่ของสหภาพยุโรป หรือ EU ได้ออกมาตรการเพื่อต่อสู้และยับยั้ง hate speech หรือพฤติกรรมการใช้วาจาเพื่อสร้างหรือปลุกเร้าให้เกิดความเกลียดชังที่มีแนว โน้มเพิ่มมากขึ้นในโลกออนไลน์ ซึ่งจากมาตรการดังกล่าวได้รับการตอบรับจากกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกไอที ไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Twitter และ Microsoft  ในการสร้างสังคมออนไลน์ที่มีความปลอดภัย โดยหากมีการพบพฤติกรรมที่ส่อไปในทาง hate speech ภายในแพลตฟอร์มออนไลน์ของพวกเขา ข้อบังคับของ EU ระบุว่าจะต้องมีการจัดการปัญหาภายใน 24 ชั่วโมง

    ด้วยข้อบังคับใหม่ของ EU เป็นหนึ่งมาตรการในการสร้างความปลอดภัยบนโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันส่วนหนึ่งของสังคมออนไลน์ถูกใช้เป็นพื้นที่ในนการปลุกระดมผู้คน ให้เกิดความเกลียดชัง จนอาจนำสู่การก่อการร้ายได้ในอนาคต ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าโลกของอินเทอร์เน็ตจะยังเป็นพื้นที่แสดงออกทางความ คิดได้อย่างอิสระและสร้างสรรค์ตามหลักประชาธิปไตย การออกข้อบังคับดังกล่าวจึงเป็นหนทางที่จะทำให้สังคมออนไลน์มีความน่าอยู่ และปลอดภัยมากขึ้นสำหรับทุกคน

อ้างอิงจาก Variety


สนับสนุนเนื้อหา: www.aripfan.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook