3 ขั้นตอนง่าย ๆ ตามหามือถือหาย แบบไม่ต้องลง App

3 ขั้นตอนง่าย ๆ ตามหามือถือหาย แบบไม่ต้องลง App

3 ขั้นตอนง่าย ๆ ตามหามือถือหาย แบบไม่ต้องลง App
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      [How-To] 3 ขั้นตอนตามหามือถือ Android ของคุณโดยไม่ต้องติดตั้ง Apps หลังจากวันก่อนได้แนะนำวิธีการตามหามือถือด้วยเว็บไซต์ของ Google My Account หลายคนสงสัยว่ามันทำงานอย่างไร

      วันนี้ Sanook! Hitech มีวิธีการมาบอกกล่าวให้ได้ลองกันก่อนเกิดเหตุการณ์หายจริงซึ่งหลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้น และ My Account จะช่วยคุณได้มากน้อยแค่ไหน มาดูกัน

      ขั้นตอนที่ 1 เข้า myaccount.google.com แล้ว Login ด้วยบัญชี Google ที่เชื่อมต่อกับมือถือ Android ที่คุณต้องการ หรือ ถ้าในมือถือเข้าเว็บ Google แล้วพิมพ์ชื่อคุณภาษาไทย หรือ อังกฤษ แล้วแต่ที่ตั้งในบัญชี จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลขึ้นมา และอีกวิธีการหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการใช้เสียง พูดว่า OK Google "Show me my Google Account"

      ขั้นตอนที่ 2 หาคำว่า Find My Phone หรือ หาโทรศัพท์ แล้วกดเข้าไป

      ขั้นตอนที่ 3 เลือกเครื่องที่ต้องการหา จากนั้นเลือกล็อคมือถือใส่ข้อความที่ต้องการแจ้งในมือถือเครื่องนั้น และ ใส่รหัสโทรต่างประเทศเข้าไป และกดตกลง ระบบจะแสดงข้อความในมือถือที่หาไม่เจอ หรือหายให้ปรากฏได้ ทั้งนี้คุณสามารถตั้ง Password ล็อคหน้าจอได้เช่นกัน

      กรณีที่คิดว่าเครื่องอยู่ใกล้ ๆ ตัวแต่หาไม่เจอ แนะนำว่าให้กดเสียงเรียกเข้าก็พอแล้วครับ

      วิธีการสังเกตว่าการสั่งงานดังกล่าวนั้นไปยังมือถือของคุณหรือไม่ ให้ลองหยิบมือถือของคุณมาดูจะปรากฏหน้าจอล็อคตามภาพด้านบนที่เห็นอยู่นี้ ภาพรวมดูไปแล้วการใช้งานไม่ได้ยาก ทำได้ทั้งบนหน้าเว็บไซต์ รวมไปถึง บนมือถือได้เช่นกัน แต่ประสิทธิภาพความเร็วอาจจะยังไม่เท่ากับ Apps เฉพาะทางอย่าง Android Device Manager

      ถือว่าเป็น 3 ขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้คุณก็สามารถหามือถือ Android โดยไม่ต้องลง Apps เพิ่มแต่อย่างใด สำหรับบางเครื่องที่ไม่สามารถใช้งานได้ อย่าลืมเปิดการใช้งาน  Mobile Data หรือ GPS บอกพิกัด จะทำให้การค้นหาแม่นยำขึ้นนะครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook