10 สุดยอดมือถือดีไซน์แปลกจาก Nokia ที่ผู้ใช้ลงความเห็นว่าอยากให้นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง!

10 สุดยอดมือถือดีไซน์แปลกจาก Nokia ที่ผู้ใช้ลงความเห็นว่าอยากให้นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง!

10 สุดยอดมือถือดีไซน์แปลกจาก Nokia ที่ผู้ใช้ลงความเห็นว่าอยากให้นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 สุดยอดมือถือดีไซน์แปลกจาก Nokia ที่ผู้ใช้ลงความเห็นว่าอยากให้นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง! ย้อนอดีตไปดูกันว่า มือถือรุ่นใดจะโดนใจผู้ใช้มากที่สุด

หากท่านใดที่ติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนอย่างเป็นประจำ ก็จะพอทราบว่าอดีตแบรนด์ผู้ผลิตมือถือยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Nokia กำลังจะกลับมาทวงคืนบัลลังก์ราชาของวงการมือถืออีกครั้ง

โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการโอนสิทธิ์ต่างๆ ให้กับบริษัท HMD global, Oy ที่ทำการซื้อสิทธิ์การผลิตมือถือ Nokia มาจาก Microsoft ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในครึ่งหลังของปีนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่าในปี 2017 เราจะได้เห็นการกลับมาของมือถือภายใต้แบรนด์ Nokia อีกครั้งหนึ่ง

และในวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวม 10 มือถือดีไซน์สุดแปลกจาก Nokia ที่แฟนๆ ต่างลงความเห็นว่าควรจะนำมาผลิตอีกสักครั้งให้ได้ชมกัน เพื่อเป็นการหวนรำลึกถึงความรุ่งโรจน์ของแบรนด์ Nokia ในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งจะมีรุ่นใดบ้างนั้น เชิญติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ 

 

Nokia N-Gage และ Nokia N-Gage QD

Nokia N-Gage และ Nokia N-Gage QD วางจำหน่ายในปี 2003 และเป็นมือถือเพื่อคนรักเกมโดยเฉพาะ ด้วยการดีไซน์ตัวเครื่องที่มีลักษณะคล้ายกับคอนโทรลเลอร์เกม จึงทำให้เล่นเกมต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน 

 

Nokia 7280

Nokia 7280 วางจำหน่ายในปี 2005 ซึ่งมาพร้อมการดีไซน์ตัวเครื่องสุดแหวกแนวในลักษณะคล้ายแท่งลิปสติก และเมื่อดึงตัวเครื่องออกมาก็จะพบหน้าจอไซส์เล็กไว้สำหรับใช้งาน

 

Nokia 7600

Nokia 7600 มือถือรุ่นแรกๆ ที่รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 3G ในต่างประเทศ และเป็นอีกหนึ่งมือถือที่มีการดีไซน์ที่ค่อนข้างแปลกไปจากมือถือตามท้องตลาด ทั่วไป ด้วยรูปทรงลักษณะตัวเครื่องที่คล้ายกับใบไม้ พร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 2 นิ้ว ความละเอียด 128x160 พิกเซล และมีกล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียดระดับ VGA 

 

Nokia 7700

Nokia 7700 มือถือที่เปรียบเสมือนต้นแบบของสมาร์ทโฟนหน้าจอระบบสัมผัสในปัจจุบัน ด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 640x320 พิกเซล ซึ่งทำการเปิดตัวในปี 2003 และถูกยุติการผลิตไปในปีต่อมา

 

Nokia 3250

Nokia 3250 มือถือ Symbian สำหรับคนรักเสียงเพลงอย่างแท้จริง ที่มาพร้อมปุ่มควบคุมการฟังเพลงในด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งสามารถหมุนส่วนล่างของตัวเครื่องไปมาได้ โดยทำการวางจำหน่ายในปี 2005

 

Nokia N90, N93 และ N93i

มือถือทั้ง 3 รุ่นนี้วางจำหน่ายในปี 2005, 2006 และ 2007 ตามลำดับ โดยมาพร้อมกับตัวเครื่องแบบฝาพับสำหรับคนรักการถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิทัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (สำหรับ N90) และกล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล (สำหรับ N93) พร้อมไฟแฟลช LED ซึ่งสามารถปรับหมุนฝาพับมีลักษณะที่ต้องการได้ตามการใช้งาน

 

Nokia 3650

Nokia 3650 มือถือที่มีดีไซน์แปลกด้วยรูปร่างคล้ายรีโมทคอนโทรลของโทรทัศน์ ซึ่งวาง จำหน่ายไปเมื่อปี 2002 ต่อมาในปี 2003 มือถือดีไซน์รีโมทก็กลับมาอีกครั้งในรุ่น Nokia 3620 และ 3650 

 

Nokia 7370

Nokia 7370 มือถือดีไซน์สุดเก๋ไก๋ ที่แหวกแนวมาจากมือถือฝาพับแบบธรรมดา ด้วยตัวเครื่องแบบฝาหมุนได้ ซึ่งวางจำหน่ายในปี 2006

 

Nokia N91

Nokia N91 มือถือสุดพรีเมียม วางจำหน่ายในปี 2006 ที่ผ่านมา ซึ่งมีหน่วยความจำภายใน (ROM) มากถึง 4GB พร้อมรองรับการใช้งานบนเครือข่าย 3G, สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi และใช้งานกล้องดิจิทัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องการดีไซน์สุดแปลกด้วยแผงปุ่มควบคุมการฟังเพลงที่เป็นฝาครอบแป้น ปุ่มกดตัวเลข 

 

Nokia 6800

Nokia 6800 มือถือสำหรับนักธุรกิจที่ต้องทำการติดต่อกับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสามารถกางแป้นพิม QWERTY ที่ซ่อนอยู่ภายในออกมาใช้งานได้ในแนวนอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมือถือที่มีการดีไซน์แปลกที่สุด ซึ่งทำการวาง จำหน่ายในปี 2002 และในปี 2005 ก็มีการเปิดตัว Nokia E70 ที่ใช้ดีไซน์นี้ออกมาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 10 มือถือดีไซน์แปลกจากแบรนด์ Nokia ในอดีต จะเห็นได้ว่าแม้เวลาจะล่วงเลยไปกว่า 10 ปี ก็ยังถือว่าการดีไซน์ตัวเครื่องในแบบต่างๆ เป็นแนวคิดที่ล้ำหน้าอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากมองย้อนกลับไปก็จะพบว่าการดีไซน์ที่แปลกใหม่เป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก สำหรับการเลือกซื้อมือถือของผู้ใช้หลายๆ คนเลยก็ว่าได้ และเมื่อเวลาได้ล่วงเลยไป ความนิยมต่างๆ ก็มีความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย จนมาถึงในยุคปัจจุบันที่เป็นยุคของมือถือที่มีหน้าจอใหญ่ในการดีไซน์ตัว เครื่องที่คล้ายคลึงกัน และผู้ใช้จะเน้นการใช้งานได้อย่างครบครันเป็น หลัก ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าหลังจากทาง Nokia ได้กลับมาลงมือผลิต และพัฒนามือถืออีกครั้ง เราก็อาจจะได้เห็นมือถือที่มาพร้อมการดีไซน์สุดแปลกแบบในอดีตอีกครั้งก็เป็น ได้ สำหรับวันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน พบกันใหม่ได้ในบทความหน้านะคะ สวัสดีค่ะ

 

นำเสนอบทความโดย : Thaimobilecenter.com

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 สุดยอดมือถือดีไซน์แปลกจาก Nokia ที่ผู้ใช้ลงความเห็นว่าอยากให้นำกลับมาขายใหม่อีกครั้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook