5 สิ่งที่คุณควรทำกับมือถือคุณก่อนนอน

5 สิ่งที่คุณควรทำกับมือถือคุณก่อนนอน

5 สิ่งที่คุณควรทำกับมือถือคุณก่อนนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   หลายคนใช้งานมือถือจนกระทั่งจะนอนซึ่งอาจจะเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลาย ๆ คนแต่บางคนนั้นอาจจะลืมไปว่า 5 สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณนั้นนอนหลับฝันดีและช่วยถนอมเครื่องมือถือ มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1.เปิด Airplane Mode

    หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องเปิด Airplane Mode ก่อนนอน เนื่องจากเวลาจะนอนนั้นมือถืออาจจะสามารถส่งเสียงรบกวน หรือจะมีการทำงานของคลื่นซึ่งบางคนกลัวมารบกวน รวมถึงคนที่โทรมาตอนเวลาคุณหลับ และรวมถึงการเตือนของ Social Network สิ่งเหล่านี้รบกวนเวลาคุณนอนอย่างแน่นอน

การเปิด Airplane Mode นอกจากช่วยลดพลังงานของเครื่องแล้วยังช่วยให้คุณสามารถหลับอย่างสบายเรื่องจาก ทุกสิ่งที่เชื่อมต่อได้นั้นจะถูกปิดทั้งหมด สายก็จะไม่ดัง Social Network ก็จะมีเตือนให้คุณได้ยิน จะได้หลับอย่างสบายใจ แต่การ Update Apps ต่าง ๆ จะไม่ทำงานนั่นแหล่ะที่อาจจะเกิดปัญหา

2.เปิด โหมด ห้ามรบกวน (Do Not Disturb)

ตัวเลือกที่ไม่ต้องถึงขึ้นกับปิดสัญญาณ ซึ่งมือถือส่วนใหญ่ติดตั้งมาให้แล้วคือ โหมด ห้ามรบกวน หรือ Do Not Disturb ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดเมื่อไหร่ หรือ ให้เครื่องเปิดเองเมื่อเวลาต้องการ

นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดรายชื่อที่คุณต้องการให้แจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ Mode นี้ทำงาน หรือ ตั้งว่าจะให้เตือนเฉพาะอะไร ก็สร้างความสะดวกไม่ใช่น้อย

3.ตั้งนาฬิกาปลุก

เมื่อเปิด Mode ห้ามรบกวน คุณสามารถเปิดนาฬิกาปลุกเพื่อให้มือถือแจ้งเตือนให้คุณตื่นได้ทันที ซึ่งข้อดีคือ ในนาฬิกาปลุกบางระบบปฏิบัติการสามารถเขียนนัดหมายหรือหัวข้อได้ทำให้เราเห็นแล้วตื่นได้ง่าย

แต่สิ่งที่ต้องทำใจคือ เสียงมือถือ อาจจะไม่ดังเท่ากับนาฬิกาจริง ๆ นั่นเอง

4.ถ้าคิดว่าไม่ได้ใช้เครื่องกดปิดเครื่องไปดีกว่า

สุดท้าย นี่คือวิธีการสุดท้าย ที่ไม่มีสิ่งไหนจะมารบกวนคุณได้เลย แถมไม่เสียพลังงานและเครื่องจะได้ฟื้นฟูหลังจากที่ใช้งานมาทั้งวัน นั่นคือการปิดเครื่อง ซึ่งข้อดีคือ คุณสามารถชาร์จไฟได้เต็มที่โดยไม่ต้องห่วงว่าเครื่องจะเป็นอะไรหรือไม่ รวมถึงเมื่อตอนเช้าคุณเปิดเครื่องมา ทุกสิ่งอย่างจะเริ่มใหม่ ทำให้เครื่องกลับมาทำงานเร็วอีกครั้งหนึ่ง

5.เสียบชาร์จไฟมือถือ

การเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือ ปกติหลายคนเลือกชาร์จไฟมือถือเวลานอนหลับ นั่นก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าช่วงเวลาดังกล่าวเราไม่ได้ใช้เครื่อง ตื่นมาไฟก็เต็มพร้อมใช้งานได้ทันที

แต่ก็มีเรื่องข้อควรระวังอยู่เช่น การใช้ที่ชาร์จที่ได้รับมาตรฐาน รวมถึงอุปกรณ์เสียบชาร์จไฟต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้เพื่อไม่ให้เกิดระบบไฟฟ้าลัดวงจรนั่นเอง

สิ่งเหล่านี้ที่บอกถือว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้คุณนอนหลับได้อย่างไม่ต้องกังวล รวมถึงมือถือคุณสามารถชาร์จแบตฯและมีการฟื้นคืนสู่สภาพปกติได้ไม่ยาก ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้ดูกันนะครับ

เรื่องนี้น่าสนใจ >>>> เตือนคนที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอน มันเกิดขึ้นกับเราแล้ว




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook