5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง และโดนใจผู้ชมมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนมิถุนายน

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง และโดนใจผู้ชมมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนมิถุนายน

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง และโดนใจผู้ชมมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนมิถุนายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง และโดนใจผู้ชมมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2016 รุ่นไหนมีทีเด็ดอย่างไร เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!


 

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกับทีมงาน Thaimobilecenter กันอีกครั้งในบทความ 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง ซึ่งถ้าใครคอยติดตามข่าวสารในวงการมือถืออยู่ตลอดจะทราบดีว่า ในช่วงที่ผ่านมามีการเปิดตัวมือถือไม่มากเท่าใดนัก แต่มือถือแต่ละรุ่นที่เปิดตัวมาก็สร้างความสนใจให้กับผู้ใช้ได้ไม่น้อยเช่น เดียวกัน โดยเฉพาะกลุ่มมือถือระดับกลางที่มีผู้สนใจมากเป็นพิเศษ

วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้คัดเลือกสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมความโดดเด่น และมีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2016 โดยคัดเลือกจากจำนวนการแชร์ลิงก์ และการกดถูกใจ (กด Like) จากเพจ Thaimobilecenter.com (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 7 มิถุนายน 2559) สมาร์ทโฟนรุ่นใดที่มาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นจนสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้มากที่ สุดบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

เปิดตัวแล้ว ! Asus ZenFone 3 พร้อมเสปคและราคาอย่างเป็นทางการ ทั้ง 3 รุ่นย่อยย่อยรุ่นเรือธง ZenFone 3 Deluxe มาพร้อมจอ FHD 5.7 นิ้ว, ชิปเซ็ต Snapdragon 820, RAM 6GB และกล้อง 23 ล้านพิกเซล ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 8,900 บาท (จำนวนการแชร์ 152 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดถูกใจ 2,251 คน)


เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างท่วมท้นจริงๆ สำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูล Asus ZenFone ที่ในครั้งนี้ก็ได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ล่าสุดในชื่อ Asus ZenFone 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี Asus ZenFone 3 Deluxe นำทัพเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงด้วยคุณสมบัติตัวเครื่องแบบจัดเต็มยิ่งกว่า รุ่นอื่นๆ และยังคงคอนเซ็ปต์การวางจำหน่ายในราคาที่คุ้มค่าเช่นเคย แม้ว่าอาจจะดูแพงขึ้นกว่าซีรีส์ก่อนหน้าก็ตาม และ Asus ZenFone 3 Deluxe สมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำซีรีส์ก็มาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น ดังนี้

- ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม พร้อมเส้นเสาอากาศแบบล่องหน
- หน้าจอแสดงผลแบบ OLED Full HD 1080p ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล พร้อมฟีเจอร์ Always-On และมีขอบจอบางเฉียบเพียง 1.3 มิลลิเมตร
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 128GB
- กล้องด้านหลัง Pixel-Master ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ใช้เวลาโฟกัสวัตถุเพียง 0.03 วินาทีด้วยระบบ Tri-Tech Autofocus และระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน พร้อมฟังก์ชัน Microscopic Detail ถ่ายภาพความละเอียดสูงได้ถึง 92 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB-C 3.0
- แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh พร้อมระบบ Quick Charge 3.0 ชาร์จพลังงานได้ 60% ในเวลา 39 นาที
- มีสีให้เลือก 3 สี ด้วยกัน คือ สีทอง, สีเงิน และสีเทา

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Asus ZenFone 3 Series

Samsung Galaxy C7 สมาร์ทโฟนตัวท็อปแห่ง C Series เปิดตัวแล้ว! มาพร้อมจอ Full HD ใหญ่เต็มตา 5.7 นิ้ว, RAM 4GB, กล้อง 16 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์สแกนนิ้ว บนดีไซน์ตัวเครื่องโลหะสุดหรู (จำนวนการแชร์ 141 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดถูกใจ 1,701 คน)


หลังจากที่มีข่าวหลุดข่าวลือออกมามากมายในช่วงเดือนพฤษภาคมสำหรับสมาร์ทโฟน ปริศนาที่คาดว่าอาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Samsung ซึ่งล่าสุดข่าวลือดังกล่าวก็เป็นความจริงเมื่อ Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ใหม่ในชื่อ Samsung Galaxy C Series โดยมี Samsung Galaxy C7 เป็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปในตระกูล ซึ่งมาพร้อมตัวเครื่องโลหะสุดแกร่งที่มีความสวยงามพรีเมียม และมีความบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร เท่านั้น แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Galaxy C7 จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือ สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Samsung Galaxy C7 มีดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED Full HD 1080p ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1080x1920 พิกเซล
- ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 625 ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผล 2GHz
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 32GB และ 64GB รองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD สูงสุด 128GB
- กล้องด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/1.9
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/1.9
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง Quick Charge 3.0
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy C7

Nintendo Plus สุดยอดสมาร์ทโฟนเกมคอนโซล! คอนเซ็ปต์เพื่อคอเกมพันธุ์แท้ ด้วยจอ AMOLED แบบสไลด์สุดล้ำ, ชิปเซ็ต Snapdragon 820 ตัวแรง, RAM 4GB, ลำโพงคู่สุดกระหึ่ม, ปากกา Stylus และจอยสติ๊กในตัว! (จำนวนการแชร์ 90 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดถูกใจ 714 คน)


สำหรับข่าวนี้ก็เป็นอีกข่าวหนึ่งที่ดูแล้วน่าตื่นเต้นเมื่อมีนักออกแบบชาว อิตาลีผู้หนึ่งชื่อว่า Giuseppe Avanzato ได้ออกแบบภาพคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนสุดล้ำในชื่อ Nintendo Plus ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างสมาร์ทโฟน และเครื่องเกมคอนโซล โดย Nintendo Plus สามารถเล่นเกมทุกเกมจาก Nintendo ได้ทั้งหมดอีกด้วย นับว่าเป็นมือถือที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์จริงๆ และ Nintendo Plus มาพร้อมคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น ดังนี้

- ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุประเภทโพลีคาร์บอเนต (Polycarbonate) มีขนาด 147x69x8 มิลลิเมตร
- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED แบบสไลด์ และหมุนได้หลายทิศทาง ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820 ซึ่งมีความเร็วในการประมวลผล 2.2 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 530
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
- ลำโพง Stereo แบบคู่ที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง
- พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Magnetic
- รองรับการใช้งานซิมการ์ดแบบ nanoSIM
- มีปากกา Stylus ในตัว
- มีตัวเลือก 3 สีได้แก่ สีขาว (White Cream), สีดำ (Soft Black) และสีแดง (Wine)

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nintendo Plus

Samsung Galaxy Note 7 edge ว่าที่เรือธงจอขอบโค้ง RAM 6GB รุ่นต่อไป อาจมาพร้อมกล้อง Dual Camera และระบบ Optical Zoom! หวังท้าชน iPhone 7 Plus เรือธงคู่แข่ง จ่อเปิดตัวสิงหาคมนี้ (จำนวนการแชร์ 46 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดถูกใจ 780 คน)


แม้ว่าจะมีข้อมูลหลุดออกมามากมายเกี่ยวกับว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงพร้อมปากกา S Pen รุ่นต่อไปอย่าง Samsung Galaxy Note 7 (หรือ Note 6) แต่สำหรับข้อมูลล่าสุดก็ดูเหมือนจะสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าผู้ใช้ไม่น้อย เพราะมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า Samsung Galaxy Note 7 อาจมาพร้อมกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) และอาจใช้งานระบบซูมภาพด้วยเลนส์ (Optical Zoom) ได้อีกด้วยเช่นกัน โดยคาดว่า Galaxy Note 7 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ และอาจมาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 823 และชิปเซ็ต Exynos 8890
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4 GB และ 6 GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 256 GB
- แบตเตอรี่ขนาด 4200 mAh

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 7 และ Samsung Galaxy Note 6

 

Microsoft Surface Phone ว่าที่เรือธงระดับท็อปรุ่นต่อไป อาจมาพร้อม ROM ไซส์ยักษ์ 500GB, RAM 8GB และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 830 คาดเปิดตัวต้นปี 2017 นี้! (จำนวนการแชร์ 47 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดถูกใจ 1,051 คน)


หลังจากที่ Microsoft ไม่ประสบความสำเร็จกับ Windows Phone เท่าใดนัก ทำให้ Microsoft เริ่มหันมาพัฒนาสมาร์ทโฟนในค่ายของตนเองที่อาจใช้ชื่อว่า Surface Phone ซึ่งเป็นวินโดวส์โฟนเช่นเดียวกัน แต่ปรับคุณสมบัติตัวเครื่องให้อยู่ในระดับไฮเอนด์ รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ให้มีความหรูหราพรีเมียมมากยิ่งขึ้น และล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาว่า ทาง Microsoft จะทำการเปิดตัว Surface Phone ในไตรมาสแรกของปี 2017 ซึ่งคาดว่าจะเลือกใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 830 และจะเปิดตัวแยกเป็น 3 รุ่นย่อย ดังนี้

- รุ่นหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB พร้อมหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 32GB
- รุ่นหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB พร้อมหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB
- รุ่นหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 8GB พร้อมหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 500GB

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า Surface Phone อาจมีราคาเปิดตัวสูงถึง 6,000 หยวน หรือประมาณ 32,600 บาท เลยทีเดียว

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Microsoft Surface Phone

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรง และโดนใจผู้ชมมากที่สุดประจำช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2016 จะเห็นได้ว่า ในช่วงนี้มือถือที่เปิดตัวกันออกมามากเป็นพิเศษจะเป็นกลุ่มมือถือระดับกลาง เสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะมือถือรุ่นเรือธงของแต่ละค่ายมักจะเปิดตัวกันในช่วงต้นปี หรือในช่วงปลายปีเป็นปกติ และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายอื่นๆ หลุดออกมาประปราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ผู้ใช้อย่างเราๆ อาจจะได้พบเห็นสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่เตรียมเผยโฉมออกมาให้เห็นกันอย่างแน่นอน และต้องมาลุ้นกันว่า Asus ZenFone 3 Series และ Samsung Galaxy C7 จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ และจะมาในช่วงใดกันแน่ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

 

นำเสนอข่าวโดย thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook