5 มือถือจากแบรนด์ดังระดับโลกที่มีแรงบันดาลใจออกแบบจนเหมือน iPhone

5 มือถือจากแบรนด์ดังระดับโลกที่มีแรงบันดาลใจออกแบบจนเหมือน iPhone

5 มือถือจากแบรนด์ดังระดับโลกที่มีแรงบันดาลใจออกแบบจนเหมือน iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้โลกของการออกแบบมือถือ มักจะมีเรื่องความบังเอิญ โดยเฉพาะการออกแบบ ซึ่งอาจจะมีการคล้ายคลึงกับมือถือบางรุ่น แต่ถ้าเหมือนกับ iPhone มันจะทำให้หลายคนจับจ้องได้มากที่สุด แล้วมือถือดังกล่าวมีรุ่นอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Samsung Galaxy C7

    เริ่มจากมือถือที่เปิดตัวไม่นานและพร้อมขายในจีนไม่ช้า และแน่นอนว่ามันก็คือ Brand คู่ปรับตลอดกลางของ iPhone อย่าง Samsungที่มันเกิดความบังเอิญขึ้น เมื่อมือถือรุ่น Galaxy C7 ที่ขายเฉพาะในประเทศจีน ส่วนประเทศอื่น ๆ นั้นไม่รู้จะไปขายหรือเปล่า กลับกลายว่าด้านหลังมีความคล้ายกับ iPhone 6s พอสมควร แต่ยังดีที่ตำแหน่งกล้องนั้นกลับอยู่ตรงกลางทำให้มันเกือบจะเหมือน

OPPO F1 Plus

    Selfie Expert ในประเทศไทย ถ้าดูรูปร่างภาพรวมของตัวเครื่องกับขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วและองค์ประกอบภาพรวมจะเหมือนและคล้ายกับ iPhone 6s Plus มาก แม้ว่าตำแหน่งของ Flash กล้องหลังจะอยู่ล่าง แต่ถ้าเลื่อนกลับไปอยู่ข้างกล้องเมื่อไหร่ มันเหมือนกันจริง ๆ

    รายละเอียดเครื่อง ใช้ CPU MediaTEK Heilo P10 RAM 4GB ความจำในตัว 64GB และเพิ่มได้ แถมรองรับ 4G และมีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มากที่สุด และมีขายในเมืองไทยในราคา 15,990 บาท

Lenovo K5 Plus

    มือถือที่เพิ่งเปิดตัวและขายจริงในงาน Thailand Mobile Expo ที่ผ่านมา ด้านหน้าตัวเครื่องไม่ได้เหมือนกับ iPhone แต่ด้านหลังของตัวเครื่องนอกจากใช้วัสดุแบบโลหะแล้ว ตำแหน่งกล้อง และการวางตำแหน่งกล้องกลับเหมือนกับ iPhone โดยไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น ทำให้มันดูสวยดีเมื่อถือ ยังดีถ้ามองข้างล่างมีลำโพงคู่ทำให้ดูแตกต่างไป

    รายละเอียดของเครื่อง ใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 616 พร้อมกับ RAM 2GB ความจำในตัว 16GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ราคาขายในประเทศไทยอยู่ที่ 5,990 บาท

HTC One A9

ภาพจาก The Verge

    ยิ่งเห็นและวางข้างกัน ยิ่งรู้เหมือน โดยเฉพาะด้านหลัง โดย HTC เผยว่าเขาคิดการออกแบบนี้ก่อน iPhone อีก แต่การปรากฏตัวของ HTC One A9 กลับกลายเป็นช้ากว่าการเปิดตัว iPhone 6 เล็กน้อยซะอีกทำให้เกิดการแซวว่ามันเหมือนมากที่สุด แต่น่าเสียดายรุ่นนี้ถ้าอยากได้ต้องอุดหนุนเครื่องหิ้วเท่านั้น

Meizu M3 Note

    ปิดท้ายกับมือถือที่ตอนนี้ยังไม่ได้จำหน่ายในประเทศไทย แต่สเปคจัดเต็มหนักหนา แม้ว่าด้านหลังอาจจะมีความคล้ายคลึง แต่ข้างหน้าสำหรับ Meizu M3 นั้นถ้าไม่นับว่าปุ่ม M Back เหลี่ยมกว่าเล็กน้อย เรียกได้ว่ามันเหมือนกันโดยเฉพาะด้านหน้าของเครื่องนั่นแหล่ะ

     แม้ว่ามือถือเหล่านี้จะออกแบบเหมือนกับ iPhone กลับร่างมาเกิดในมือถือ Android แต่ก็มีมือถืออีกมากที่ออกแบบคล้าย ๆ กัน ทำให้รู้ว่าผู้ซื้ออย่างคุณ ๆ ท่าน ๆ ชอบทรงแบบไหนการตลาดมักเลือกที่รูปร่างที่ดีแม้จะเหมือน แต่ฟีเจอร์ที่ใช้งานเป็นตัวของมันเองอยู่ดี

ที่มาของภาพประกอบ: www.gsmarena.com

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 มือถือจากแบรนด์ดังระดับโลกที่มีแรงบันดาลใจออกแบบจนเหมือน iPhone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook