พรีวิว HTC Desire 728 Dual SIM การกลับมาอีกครั้งของ HTC ที่ขายเฉพาะ ออนไลน์

พรีวิว HTC Desire 728 Dual SIM การกลับมาอีกครั้งของ HTC ที่ขายเฉพาะ ออนไลน์

พรีวิว HTC Desire 728 Dual SIM การกลับมาอีกครั้งของ HTC ที่ขายเฉพาะ ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     HTC เป็นอีก Brand มือถือในตำนานสำหรับคนที่รัก Smart Phone ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีออกมาหลากหลายรุ่น แต่พักหลังในประเทศไทยถือว่า เงียบหายกันไปนานพอสมควร ล่าสุด HTC กลับมาทำตลาดอีกครั้ง โดยส่งรุ่น Desire 728 Dual SIM เข้าตลาดในราคา 7,590 บาท ความพิเศษคือ ขายเฉพาะ ร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopat7 และ Shopat24

    เริ่มจากรูปร่างกันก่อน ด้านหน้าของ HTC Desire 728 Dual SIM ออกแบบได้มีเอกลักษณ์ของ HTC ในสมัยก่อนอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะ จอภาพขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด HD (1280x720) กำลังดีสำหรับคนที่ต้องการเห็นข้อมูลที่คมชัดมากขึ้น

 

    ส่วนบนจะมีกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ ลำโพง BoomSound และมีไฟแจ้งเตือนสถานะต่าง ๆ ของเครื่อง นอกจากนี้ ยังมีเซนเซอร์ค่อยแจ้งเตือนสถานะของ Apps ต่าง ๆ

 

    ส่วนล่างมีโลโก้ HTC และมีลำโพง Boom Sound อีกตัวทำให้เสียงนั้นชัดเจนมากขึ้น

 

   ด้านข้าง สำหรับเครื่องสีม่วง จะมีขอบสีเทา ส่วนสีขาวจะเป็นขอบสีทอง ทำจากพลาสติกที่เกรดดีใช้ได้ ฝั่งขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง พร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียงขนาดใหญ่ เห็นได้ชัดเจน ภายใต้ความบางที่ 7.8 มิลลิเมตร

    ฝั่งขวามีช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM 2 ช่องพร้อมกับ Micro SD Card พร้อมฝาปิด

    ด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอยู่ทางขวามือ

    ด้านล่างมีช่องเสียบ Micro USB วางตำแหน่งอยู่ทางขวามือทำให้เสียบได้ง่าย แต่ถ้าวางกับที่วางในรถจะไม่สามารถชาร์จไฟได้

    ด้านหลังมีกล้องหลังขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash พร้อมกับโลโก้ HTC ตัวใหญ่สะดุดตา

    ทำให้ภาพรวมของตัวเครื่องได้กลิ่นอายการออกแบบของ HTC สมัยใหม่ค่อนข้างมาเต็มที่ แต่บางสิ่งยังรู้สึกเหมือนกับนำรุ่นเดิมมาปรับโฉม โดยเฉพา Desire 826 Dual ที่เขาจำหน่ายไปก่อนหน้านี้

 

    ประสิทธิภาพของเครื่อง ใช้ CPU MediaTEK Octa Core 1.3GHz, RAM 2GB, ความจำในตัว 16GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD สูงสุด 2TB, รองรับ 4G LTE ทั้ง 2 SIM และ Standby ได้พร้อมกัน นอกจากนี้ยังให้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 2700 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน แต่ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop อยู่ เลยเป็นข้อสังเกตว่าทำไมไม่ได้รุ่นใหม่ล่าสุด แต่พอดูจากสเปคก็พอจะเข้าใจอยู่

 

คุณสมบัติเด่นนั้น HTC พูดออกมาว่าเน้น 3 เรื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ที่พิเศษเช่น

  • HTC Sense ที่รองรับการแสดงผลได้ดี กับการ Feed ข่าวหรือ Social Network
  • Boom Sound พร้อมกับระบบ Dolby Audio ให้คุณภาพเสียงที่ครบถ้วนสมบูรณ์ไปอีกขั้น
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการโฟกัสแบบเร็ว และมี Manual Mode ได้เลือกใช้งาน พร้อมกับ Mode ให้เลือกอื่น ๆ อีกเช่น Marco, Text, ถ่ายคน, วิว เป็นต้น
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับ Google Cloud เพิ่มให้อีก 100GB ในระยะเวลา 2 ปี

    ซึ่งการลองใช้มาถือว่าเครื่องตอบสนองได้ดี มีความลื่นไหลดี การใช้งานไม่ยากตามสไตล์ HTC แต่สิ่งที่ต้องสังเกตคือ เรื่องของกล้องที่คุณภาพอาจจะต้องปรับปรุงเรื่องการถ่ายในที่แสงน้อยเพราะยังคงมี Noise รบกวน ด้วยราคาเครื่องประมาณนี้ จะให้เก็บเหมือนราคาแพงกว่าคงทำได้ยาก แต่ก็ไม่ได้น่าเกลียดจนใช้งานไม่ได้

 

    แล้วเรื่องราคาของเครื่องนั้น HTC Desire 728 Dual SIM ถูกตั้งราคาอยู่ที่ 7,590 บาท โดยตอนนี้มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอยู่คือ ถ้าซื้อผ่าน Shopat7 และ Shopat24 ตั้งแต่วันที่ 14 - 30 มิถุนายนนี้ จะได้รับส่วนลดเหลือราคา 6,990 บาท ทำให้ดูน่าสนใจขึ้นไปอีก

ดังนั้นแล้วถ้าคิดว่าต้องการมือถือที่คุ้มค่า ซื้อออนไลน์ได้เลยไม่ยุ่งยาก แถม มีสีให้เลือกทั้งขาว และ ม่วง(ออกดำ) HTC Desire 728 Dual SIM ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ส่วนการรีวิวว่าจะคุ้มค่าหรือไม่นั้น คงต้องอดใจรอกันสักหน่อยนะครับ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ พรีวิว HTC Desire 728 Dual SIM การกลับมาอีกครั้งของ HTC ที่ขายเฉพาะ ออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook