ฟอร์ดนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาจราจรติดขัดในงาน Mobile World Congress

ฟอร์ดนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาจราจรติดขัดในงาน Mobile World Congress

ฟอร์ดนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาจราจรติดขัดในงาน Mobile World Congress
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ทุกวันนี้ในเรื่องสภาพการจราจรทั่วโลกมีสภาพที่แตกต่าง และปัญหาส่วนมากคือการตราจรที่ติดขัด โดยฟอร์ดได้มีการสำรวจความคิดเห็นและ หาวิธีแก้ไขสภาพการจราจร โดยเฉพาะการจัดงาน Mobile World Congress Shanghai ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 1 กรกฏาคมนี้

 

 "ในฐานะบริษัทผลิตรถยนต์ระดับโลก ฟอร์ดให้ความใส่ใจกับความรู้สึกของผู้บริโภคในการสัญจร และปัญหาความแออัดจากการเดินทาง และการจราจรติดขัดที่พวกเขาต้องเผชิญในทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก" จอห์น ลาร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด ประจำฟอร์ด เอเชียแปซิฟิก กล่าว "ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคในแถบเอเชีย แปซิฟิก พร้อมเปิดรับกับแนวทางการแก้ปัญหาแบบต่างๆ ตั้งแต่การแบ่งปันรถกันโดยสาร เทคโนโลยีอัจฉริยะภายในรถ ไปถึงการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ทันสมัยตอบโจทย์ผู้สัญจร"

 

จากผลการสำรวจล่าสุดของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กับผู้บริโภคและผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนครึ่งหนึ่ง ยังคงใช้เวลาติดอยู่บนท้องถนนนานกว่าปีที่ผ่านมา มีเพียง 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามที่รู้สึกว่า การจราจรมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา การสำรวจยังครอบคลุมถึงความคิดเห็นของผู้บริโภคเกี่ยวกับแนวทางการลดความแออัดบนท้องถนน โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า การสัญจรแห่งอนาคตจะต้องพึ่งพาความสามารถในการแก้ไข้ปัญหาทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชนผู้ผลิตรถยนต์ และตัวผู้สัญจร

ในประเทศจีน จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามเกือบครึ่ง โหวตให้รถยนต์และเทคโนโลยีอัจฉริยะ รวมทั้งรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และข้อมูลการสัญจรแบบเรียลไทม์เป็น 1 ใน 3 วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในภูมิภาค

 

แนวทางการแก้ไขปัญหาอื่นๆ ในประเทศจีนยังรวมถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการสัญจร (63 เปอร์เซ็นต์) และการทำงานด้วยความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคเอกชน สถาบันวิจัย และรัฐบาล (เกือบ 40 เปอร์เซ็นต์) สำหรับทั่วภูมิภาค ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ มองว่า เครือข่ายการให้บริการรถโดยสารสาธารณะคือ 1 ใน 3 วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด โดยคิดเป็นผู้ตอบแบบสอบถามชาวไต้หวัน 79 เปอร์เซ็นต์ ออสเตรเลีย 73 เปอร์เซ็นต์ และไทย 66 เปอร์เซ็นต์

 

สำหรับในประเทศไทย ผู้ตอบแบบสอบถามลงคะแนนให้เครือข่ายการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เป็น 1 ใน 3 แนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาความแออัดบนท้องถนน ตามมาด้วยการพัฒนาและอบรบผู้ขับขี่ และการเคารพกฎจราจรบนท้องถนน (เกือบ 58 เปอร์เซ็นต์) และความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันวิจัยในการแก้ไขปัญหา (55 เปอร์เซ็นต์)

ผลการสำรวจยังพบว่า ผู้สัญจรชาวไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศอันดับต้นที่มีผู้ใช้รถยนต์เพิ่มขึ้น (39 เปอร์เซ็นต์) และใช้บริการแท็กซี่ลดลง (30 เปอร์เซ็นต์)

 

 "เราทุกคนอาจจะได้รับผลกระทบจากปัญหาการจราจรติดขัดในทุกๆ วัน อย่างไรก็ดี แนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละประเทศนั้นอาจจะแตกต่างกันไป" ลาร์สัน กล่าว "นี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ฟอร์ดคิดค้นแผนการสัญจรอัจฉริยะสำหรับอนาคต เพื่อให้เราสามารถเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไร และอะไรเป็นแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา ซึ่งพวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่าถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ทำได้จริงในงานมหกรรมมือถือและการสื่อสารโทรคมนาคมโลก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook