มาดู iPhone เครื่องแรกของโลก มันไม่ใช่มือถือนะ

มาดู iPhone เครื่องแรกของโลก มันไม่ใช่มือถือนะ

มาดู iPhone เครื่องแรกของโลก มันไม่ใช่มือถือนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    หลายคนคงเชื่อว่า Apple ได้มีการใช้ชื่อ iPhone ในการผลิตมือถือของตนเองครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นมือถือที่มีการเปลี่ยนแปลงการใช้งานโทรศัพท์ของทุกคนไปตลอดกาลเลยก็ว่าได้

    แต่ถ้าย้อนไปในปี 1998 ซึ่งเป็นช่วงถือกำเนิดโทรศัพท์ iPhone เครื่องแรกจากผู้ผลิตโทรศัพท์พื้นฐานใน แคลิฟอร์เนีย อย่าง InfoGear ได้ผลิตโทรศัพท์ที่ชื่อว่า iPhone ซึ่งเป็นเครื่องขนาดค่อนข้างใหญ่ มีหน้าจอความละเอียด 640x480 พร้อมกับ Keyboard ที่สามารถเลื่อนเก็บได้ และสามารถโต้ตอบกับอีเมล์ได้มากถึง 200 อีเมล์

    ในสมัยนั้นมีขายในราคา $500 หรือประมาณ 17,700 บาท นับว่าแพงมาก ไม่รวม แพ็คเกจ อินเทอร์เน็ตที่เริ่มต้น $9.95 ไปจนถึง $ 19.95 (ประมาณ 350 - 700 บาท)

    แต่เมื่อถึงช่วงปี 1999 InfoGear ได้หยุดการทำการผลิต iPhone ดังกล่าว จนกระทั่งในปี 2000 Cisco เข้าซื้อกิจการของ InfoGear แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ของโทรศัพท์ในกลุ่มนี้ให้เป็น VoIP แล้วตั้งชื่อว่า Linksys iPhone

    เรื่องราวเป็นแบบนี้แล้วทำไม Apple ถึงได้ใช้ชื่อ iPhone เพราะว่าในการฟ้องร้องหลังจาก Steve Jobs ขึ้นเวทีเปิดตัว iPhone ในช่วงต้นปี 2007 แต่เครื่อง iPhone จำหน่ายครั้งแรกช่วงมิถุนายน 2007 และยังไม่มีรายละเอียดถึงการตกลงกันด้วยว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่รู้ ๆ กันคือ ทุกวันนี้เรายังไม่เห็น Cisco นำชื่อ iPhone อีกเลย

    ที่นี้ก็ได้รู้ว่าความจริงแล้ว iPhone ไม่ได้เป็นมือถือมาก่อน แต่มันคือโทรศัพท์ที่อยู่ในภาพที่ปรากฏในบทความนี้ตางหาก

ที่มา : Phonearena

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มาดู iPhone เครื่องแรกของโลก มันไม่ใช่มือถือนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook