พรีวิว HP Notebook ทั้งตระกูลใหม่ล่าสุดของปี 2016

พรีวิว HP Notebook ทั้งตระกูลใหม่ล่าสุดของปี 2016

พรีวิว HP Notebook ทั้งตระกูลใหม่ล่าสุดของปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ HP ได้เปิดตัว Notebook ทั้ง 3 ตระกูลใหม่ช่วงปี 2016 และอีก 1 รุ่นที่น่าสนใจและเป็น Notebook บางอย่าง HP Spectre ด้วยเช่นกัน

    แต่ก่อนอื่นขอเริ่มจากตระกูลเบา ๆ อย่าง HP 14, HP 15 ซึ่งมีการปรับปรุงรูปร่างให้มีสีสันมากขึ้น พร้อมกับสเปคเครื่องที่มีให้เลือกตั้งแต่ Intel Celeron ไปจนถึง Intel Core i7 ในราคาเอื้อมถึงได้ง่าย และมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 14 - 17 นิ้วกันเลยทีเดียว

    ต่อมาจะเป็น HP Pavilion รุ่นใหม่ที่มีทั้ง BC Series และ  AU Series โดยมึความแตกต่างกันที่ BC Series ที่เน้นความแรง และรูปร่างที่โดดเด่น และมีขนาด 14 และ 15 นิ้วให้เลือก เหมาะกับคนที่ต้องการสเปคเครื่องที่ แรง! แรง! และ แรง! แต่ต้องมีความโดดเด่นในเรื่องรูปร่างเช่นกัน

    ในขณะที่ AU Series จะเน้นการออกแบบที่หรูหรา สเปคกำลังดี กับขนาดที่ไม่ต้องใหญ่ เน้นพกพาน้ำหนักเบากำลังดี โดยราคาแพงสุดที่ถามมานั้นอยู่ที่รุ่น Core i7 ที่ GPU แยกราคา 26,900 บาท

    นอกจากนี้ยังมี Pavilion X360 ที่สามารถพับได้ 360 องศา แถมด้วยตัวเครื่องที่แข็งแรง ทนทาน แต่ดูแล้วน้ำหนักก็มากไปสักหน่อย

    และ Envy Series ที่ปรับเปลี่ยนหน้าจอหน้าจอจากแบบด้านเป็นกระจกแบบ EDGE to EDGE Design ที่เรียบง่ายกว่าเดิม และทำให้มุมมองที่ได้นั้น สวยขึ้นอีกนิด

 

    ปิดท้ายด้วย HP Spectre ซึ่งเป็น Notebook ที่เน้นความหรูหรา อลังการด้วยอุปกรณ์ที่มีและออกแบบให้เฉพาะ พร้อมกับตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุ อะลูมิเนียมและผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ประกอบชิ้นเป็นชิ้นเดียว พร้อมกับให้ USB-C 3 ช่อง หูฟังอีก 1 รู Keyboard แบบมีไฟเรืองแสงที่พิมพ์ง่ายเหมือนเดิม ภายใต้ความบางของเครื่อง 10.4 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1.13 กิโลกรัม

    อีกจุดเด่นหนึ่งของ HP Spectre คือเรื่องระบบระบายความร้อนที่เรียกว่า hyperbaric cooling system ที่ใช้การดูดจากด้านล่างเครื่องแล้วคายออกไปทางข้างหลัง ทำให้เครื่องสามารถระบายความร้อนจาก CPU Intel Core i7 รุ่นล่าสุดได้อย่างสบาย

    จากที่สังเกตในตัวเครื่องถือว่าค่อนข้างหรูหรามาและและมีความลงตัวอยู่ไม่น้อย น้ำหนักเครื่องเบาทำให้ถือใช้ได้ง่าย แต่จะบอกว่าโลโก้ HP แบบใหม่ที่เห็นเป็นขีด ๆ นี้จะใช้เฉพาะกับ ซีรีย์หรู ๆ เท่านั้น

    แต่มอง ๆ ไปแล้วไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ แล้วแต่คนชอบนะครับ ส่วนราคา HP Spectre รุ่นนี้อยู่ที่ 69,900 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้าอยากได้ตอนนี้ต้องรอไปงาน Commart Joy ในวันที่ 23 - 26 มิถุนายนนี้ แต่มีจำนวนจำกัดนะครับ



อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ พรีวิว HP Notebook ทั้งตระกูลใหม่ล่าสุดของปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook