[พรีวิว] อัปเดทเรื่องราวก่อน Windows 10 ฉลองครบรอบ 1 ปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/281/1408353/ms.jpg[พรีวิว] อัปเดทเรื่องราวก่อน Windows 10 ฉลองครบรอบ 1 ปี

    [พรีวิว] อัปเดทเรื่องราวก่อน Windows 10 ฉลองครบรอบ 1 ปี

    2016-06-29T09:42:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

        ใกล้กันเข้ามาแล้วสำหรับการครบรอบ 1 ปี สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่เรียกว่าเปิดตัวครั้งแรกก็เรียกเสียงร้องดีใจจากคนที่ใช้งาน PC นอกจากเรื่องการอัปเดทฟรีสำหรับคนใช้งาน Windows 7 Service Pack 1 และ Windows 8.1 ที่ใกล้จะหมดเขตอัปเกรดไปทุกที ล่าสุดนี้ Microsoft ได้มีเรื่องราวเปิดเผยเกี่ยวกับความสามารถและเรื่องน่ารู้ว่าเราควรจะอัปเดท Windows 10 แล้วหรือยัง ก่อนที่จะหมดเวลา พร้อมแล้วมาดูเรื่องราวกันเลย

         ถ้าพูดถึงตอนนี้ Windows 10 มีผู้ใช้มากกว่า 300 ล้านเครื่องแล้ว และมีการอัปเดทเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งส่งสัญญาณชัดเจนว่า หลายคนพร้อมกับระบบปฏิบัติการ ใหม่ แต่ก็ใช่ว่าจะหมด เพราะบางวงการก็ยังไม่สามารถไปได้แบบเต็มปาก เช่น วงการแพทย์ ที่ยังติดขัดกับเรื่อง Driver ของอุปกรณ์บางอย่าง หรือ จะเป็นด้านอุตสาหกรรม ที่ยังติดเรื่องของ Software ที่ยังไม่สามารถเข้ากับ Windows 10 ได้ โดย Microsoft ได้เปิดเผยว่า ในการอัปเดท บางครั้งก็จะมีปัญหากับอุปกรณ์ซึ่งต้องคุยกับผู้ผลิต และเรื่องราวเหล่านี้ Microsoft ไม่ได้นิ่งดูดายและมีการปรับปรุงตลอดเวลา รวมถึงการสร้างประสบการณ์กับผู้ใช้ด้วย

     

         โดย Microsoft ได้เผยว่าการครบรอบ 1 ปีของ Windows 10 จะมีการออก Pack พิเศษ เรียกได้ว่าเป็นของขวัญสำหรับคนที่รอคอยฟีเจอร์ใหม่ โดยจะเรียก Pack นี้ว่า Windows 10 Anniversary Update


         การเพิ่มเติมฟีเจอร์นั้นส่วนใหญ่จะเน้นการใช้งานจริงมากกว่า ตัวอย่างเช่น การนำ Windows Hello มาทำงานร่วมกับการ Login โปรแกรมสำคัญอย่างเช่น One Drive ที่ทำให้ความปลอดภัยสูงขึ้น และไม่มีใครโจรกรรมข้อมูลได้

         หลายคนงงว่า Windows Hello คืออะไร มันก็คือ การ Login ด้วยใบหน้า ผ่าน Hardware ที่จะปล่อยแสงและมีระบบจับโครงหน้า เท่ากับเครื่องจะมองเห็นหน้าเราเป็น 3 มิติ ทำให้การ Login ของเครื่องนั้นปลอดภัย เพราะต่อให้หน้าเหมือนเราแค่ไหนก็ไม่สามารถ Login ได้ เพราะมีการใช้กล้องปกติตรวจสอบอีกครั้งด้วย

          แฮมเบอร์เกอร์ ใหม่ของ Windows 10 ที่สามารถทำให้คุณเปลี่ยนจาก Desktop Mode สู่ Tablet Mode นั้นทำงานได้ดีมากขึ้น เรียกได้ว่า ทำให้การเปลี่ยน Mode สามารถกลมกลืนได้อย่างง่ายดาย

          และ Windows Ink สำหรับ Tablet ที่ใช้งาน Windows 10 และมีปากกา มันคือสิ่งที่ใช้สำหรับคุณ เนื่องจาก Windows 10 จะเพิ่มคำสั่งง่าย ๆ เช่นการกดรูปากกาเข้าสู่ Sticky Note เพื่อเขียนเรื่องและสามารถสั่งเป็นการจดบันทึกนัดหมาย, ช่วยจำ, การโทรออกหาเพื่อน หรือจะเป็นจดเพื่อเข้าเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน

          นอกจากนี้ สามารถ Capture ระหว่างการใช้งาน Multi Tasking (เปิดโปรแกรมพร้อมกัน 2 ครั้ง)และเขียนลงไปเพื่อส่งเมล์สั่งงานได้ทันที แต่ถ้ายังไม่หมด Sticky Note สามารถขยายแล้วใช้งานได้ง่ายกับการจด โดยสามารถเรียกเครื่องมือต่าง ๆ เช่นไม้บรรทัดในการมาลากเส้นเพื่อเขียนเส้นกราฟสำหรับใช้งานได้เช่นเดียวกัน

         เรียกไดว่าการ Update ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงมาก รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรที่คาดว่าจะน้อยลงทำให้ลื่นไหลมากขึ้นอีกด้วย ส่วนกำหนดการปล่อย Update จะมีขึ้นในเดือน สิงหาคม นี้ อดใจรอกันสักหน่อยนะครับ

         และอีกเรื่องสำหรับคนที่ใช้งาน Microsoft Surface 3 ต้องรู้ แม้ว่า Microsoft จะหยุดการผลิตไป แต่การ Support ก็ยังรองรับต่อจนถึงช่วงที่ Surface 3 จะอัปเดทไม่ไหว เรียกได้ว่า แคร์กับลูกค้ามากพอสมควรครับ ส่วนในครั้งหน้ากับงานในลักษณะแบบนี้ Microsoft จะมีเรื่องราวอะไรมาบอกเล่า รอดูกันต่อไปนะครับ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ [พรีวิว] อัปเดทเรื่องราวก่อน Windows 10 ฉลองครบรอบ 1 ปี