วิธีช่วยประหยัดแบตฯมือถือให้ใช้งานได้แบบหมดห่วงตลอดวัน

วิธีช่วยประหยัดแบตฯมือถือให้ใช้งานได้แบบหมดห่วงตลอดวัน

วิธีช่วยประหยัดแบตฯมือถือให้ใช้งานได้แบบหมดห่วงตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    อีกปัญหาใหญ่ของคนใช้มือถือว่าจะทำอย่างไรให้ไฟในแบตเตอรี่สามารถใช้ได้นานในเวลา 1 วันอย่างไร วันนี้ Sanook! Hitech จะมาเฉลยวิธีเหล่านี้กัน ซึ่งใช้ได้กับทุกเครื่อง

ปิดการแจ้งเตือนให้เหลือน้อยที่สุด

    ปกติการแจ้งเตือนของ Apps เช่น ข้อความเข้าบน Facebook, การสนทนาผ่านโปรแกรมสนทนาต่าง ๆ ก็มีส่วนที่ทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วได้ วิธีแก้ไขที่ง่ายและหลายคนเลือกใช้คือปิดการแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็น ซึ่งคุณสามารถสั่งปิดจาก Apps ได้โดยตรง

แต่สำหรับคนที่ปิดแล้วมันก็ยังเตือนอยู่ และต้องการปิด สามารถทำได้ดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ Android เข้าไปที่ ตั้งค่า (Setting) >  การแจ้งเตือน (Notification) > เลือก ปิดเฉพาะ Apps ที่ต้องการ

  • ระบบปฏิบัติการ iOS ตั้งค่า (Setting) > การแจ้งเตือน (Notification) เลือก Apps ที่ต้องการ แล้วจากนั้นปิด Allow Notifications หรือ เปิดการแจ้งเตือน

ปรับแสงหน้าจอตามความเหมาะสม


    หน้าจอเป็นอีกสิ่งที่ใช้พลังงานมากสุด ถ้าเปิดแสงเยอะเกินไป นอกจากจะทำให้สายตาเรามีปัญหาได้แล้ว ยังมีส่วนที่ทำให้แบตเตอรี่หมดไวอีกด้วย

    การปรับแสงให้เหมาะสมกับสภาพที่เราอยู่ เป็นอีกเคล็ตลับที่ประหยัดพลังงานได้ ซึ่งหลายคนบอกว่าระบบปรับแสงอัตโนมัติได้หรือไม่ คำตอบคือได้เหมือนกันครับ ถ้าหน้าจอใหญ่เกินไปอาจจะกินพลังงานมากกว่าเดิม

หมั่นปิด Apps ที่ไม่ได้ใช้


    การปิด Apps ที่เราไม่ได้ใช้งานก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้เหมือนกัน เนื่องจากเพราะ Apps ที่เราไม่ได้ใช้ จะมีการเรียกการทำงานจากเครื่อง ทำให้มีการใช้พลังงานอยู่พอสมควร

    วิธีการปิดนั้นมีหลากหลายวิธี แต่สำหรับ Android ให้กดปุ่มรูป สี่เหลี่ยม แล้วสไลด์ไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อปิดการทำงานของ Apps เหล่านั้น

    ส่วน iOS ให้กดปุ่ม Home 2 ครั้งแล้วสไลย์ Apps ที่ไม่ได้ใช้ขึ้นบน เพื่อปิดการทำงาน

ใช้โหมดประหยัดพลังงานเท่าที่จำเป็น


    สุดท้ายถ้าทุกวิธีที่บอกไป ยังไม่ได้ผลมากเท่าที่ต้องการ การเลือกโหมดประหยัดพลังงานมาช่วยทำให้ลดการใช้พลังงานลงไปได้ เนื่องจากผู้ผลิตเองก็คิดแล้วว่า บางฟีเจอร์ไม่ได้ใช้ผู้ใช้ไม่ปิด แต่ระบบประหยัดพลังงานเหล่านี้ก็มีปิดเองให้หมด ก็สะดวกดี

     บางเครื่องเปลี่ยนมาเข้า โหมดขาวดำ เพื่อประหยัดพลังงานก็มีเช่นกัน

     สุดท้ายแล้วคุณจะใช้วิธีไหนจุดประสงค์ที่คุณใช้ไม่ต่างกันคือต้องการลดการชาร์จมือถือระหว่างวัน แต่อย่าปรับมากจนไม่สามารถใช้มือถือได้ตามปกตินะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook