[Tip & Trick] อ่านก่อนซื้อ เทคนิคสังเกตหูฟัง EarPods ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม

[Tip & Trick] อ่านก่อนซื้อ เทคนิคสังเกตหูฟัง EarPods ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม

[Tip & Trick] อ่านก่อนซื้อ เทคนิคสังเกตหูฟัง EarPods ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Tip & Trick] อ่านก่อนซื้อ เทคนิคสังเกตหูฟัง EarPods ว่าเป็นของแท้ หรือของปลอม มีวิธีการตรวจสอบอย่างไร?

หูฟัง EarPods สำหรับใช้งานบน iPhone, iPad หรือ iPod Touch นั้น นอกจากจะวางจำหน่ายบน Apple Online Store กับร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง iStudio แล้ว ยังมีการวางจำหน่ายบนร้านมือถือทั่วไป รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์อีกด้วย

แต่หลาย ๆ ท่านคงจะสังเกตเห็นว่า ในบางครั้ง EarPods ที่วางจำหน่ายบนร้านค้าออนไลน์ มีราคาถูกกว่าที่วางจำหน่ายบน Apple Online Store หรือ iStudio มาก แม้ว่าจะมีการระบุรายละเอียดสินค้าว่า เป็นของแท้ก็ตาม ซึ่งถ้าหากมองที่รูปลักษณ์ภายนอก คงจะสังเกตความแตกต่างได้ยาก

โดยในวันนี้ ทีมงาน techmoblog มีเทคนิคการตรวจสอบ หูฟัง EarPods ว่า เป็นของแท้หรือของปลอม มาฝากกัน

ลำดับแรก : ตรวจสอบที่แพ็กเกจสินค้าเสียก่อน

ใครจะไปรู้ว่า หูฟัง EarPods ของปลอมนั้น แตกต่างจากของแท้ตั้งแต่กล่องบรรจุกันเลยทีเดียว โดยกล่องใส่หูฟัง EarPods นั้น จะต้องเป็นกล่องสีขาว ไม่ออกเหลืองหรือครีม เมื่อนำเอาโลโก้ไปส่องไฟ จะต้องเป็นโลโก้แบบเรียบเนียน ไม่มีเงา หรือลอยนูนขึ้นมา

ลำดับที่ 2 : ตรวจสอบเสียงขณะกดปุ่ม

หูฟัง EarPods ของแท้ เมื่อกดปุ่มปรับระดับเสียง จะมีเสียงดังคลิกที่เบามากจนแทบจะไม่ได้ยิน ต่างจากของปลอมที่จะได้ยินเสียงดังที่ค่อนข้างชัดเจน นอกจากนี้ ช่องว่างระหว่างกรอบพลาสติกที่นำมาประกบกันนั้น จะมีช่องว่างที่เล็กมาก ส่วนของปลอม จะเว้นช่องว่างไว้มากกว่า

ลำดับที่ 3 : ตรวจสอบช่องปิดเสียง Bass ขณะฟังเพลง

ตรงก้านของหูฟังนั้น จะมีรูเล็ก ๆ ปรากฏอยู่ ซึ่งตำแหน่งตรงนั้นเป็นเสียงของ Bass ให้ลองปิดช่องดังกล่าวขณะฟังเพลงดู ถ้าหากเป็น EarPods ของแท้ เสียงจะเบาลง แต่ถ้าหากปิดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสดงว่าเป็นของปลอมที่ทำขึ้นเพื่อให้ดูสวยงามและเหมือนของแท้เท่านั้น

ลำดับที่ 4 : ใช้ไฟส่องหูฟัง

สำหรับ EarPods ของแท้ เมื่อนำไปส่องกับไฟแฟลช แสงจะไม่ทะลุออกมา แต่ถ้าเป็นของปลอม จะโปร่งแสงอย่างเห็นได้ชัด

เพื่อป้องกันไม่ให้ EarPods ที่ซื้อมาเป็นของปลอม ควรซื้อจาก Apple Online Store หรือร้านตัวแทนจำหน่ายอย่าง iStudio จะดีที่สุดครับ และควรหลีกเลี่ยงการซื้อหูฟัง EarPods ที่มีราคาถูกมากจนเกินไป เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นของปลอม แม้จะมีรายละเอียดระบุว่า เป็นของแท้ก็ตาม

ที่มา : etradesupply.com

แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook