ได้เวลา!! มาทำความสะอาดหูฟังกันเถอะ

ได้เวลา!! มาทำความสะอาดหูฟังกันเถอะ

ได้เวลา!! มาทำความสะอาดหูฟังกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เชื่อว่าไม่ว่ายามว่าง เวลาทำงาน ออกกำลังกาย หรือเดินทางด้วยรถสาธารณะ หลายๆคนมักจะหยิบเอามือถือคู่ใจ หรือบรรดา iPod, iPad มาเสียบเพลงฟัง ดูหนังหรือเล่นเกมส์ เพื่อคลายเหงา(หู)กันใช่ไหมคะ


    แต่จะมีไหม ที่จะหยิบหูฟังมาทำความสะอาดกันอย่างจริงจังสักที…. สำหรับการทำความสะอาดเบื้องต้นนั้น เพียงแค่ใช้ผ้านุ่มๆหมาดๆเช็ดทำความสะอาดตามสายหูฟังก็พอแล้ว หรือหากสีของหูฟังหมองหรือสกปรกมาก ก็สามารถใช้ สเตคลีน หรือน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์เช็ดได้ แต่!! เวลาทำความสะอาดต้องระวังส่วนที่เป็นแจ็คเสียบเป็นพิเศษ หากขัดถูดส่วนนี้แรงเกินไปอาจทำให้เสียหายได้

    ถัดมาคือส่วนที่เป็นจุกหูฟัง ต้องทำความสะอาดให้บ่อยเป็นพิเศษเพราะว่าเป็นส่วนที่ต้องถูกยัดเข้าไปอยู่ในรูหู (อู๊วววว) อยู่ตลอดเวลา เราคงไม่อยากให้อะไรๆไปหมักหมมอยู่ในนั้นจริงไหมละคะ

     แบบง่ายที่สุดเลยคือการเปลี่ยนหรือทำความสะอาดจุกหูฟัง หรือฟองน้ำครอบหูฟังอยู่บ่อยๆ หรือถอดมันออกมาล้างน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่จากนั้นเช็ด และตากให้แห้งเท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว

     ส่วนที่เป็นซอกหลืบก็สามารถใช้สำลีพันก้านแหย่ทำความสะอาดได้ ตัวถังหูฟังหรือตะแกรงหูฟังนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเบาๆก็เป็นอันใช้ได้ หากสามารถถอดฝาออกมาได้ก็ควรถอดมาเช็ดทำความสะอาดด้านในด้วย

     ในการทำความสะอาดหูฟังนั้น ”ห้ามใช้แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาดเด็ดขาด” ทำแล้วอาจจะสะอาดได้อย่างตาเห็นจริง แต่ก็อาจไปทำลายพื้นผิวที่ถูกเคลือบไว้ หรือวงจรบางอย่างของหูฟังได้

    ดังนั้นแนะนำว่า สเตคลีน หน้าจะเหมาะสมที่สุดในการนำมาทำความสะอาดหูฟัง ได้อ่านแล้วก็อย่าลืมหันไปหยิบหูฟังขึ้นมาทำความสะอานดบ้างนะคะ เพื่อสุขอนามัยที่ดี เน้นว่าอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดหูฟังของคุณนะคะ


ที่มา: club.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook