มิจฉาชีพสหรัฐฯ ใช้ 'Pokemon Go' ล่อเหยื่อ

มิจฉาชีพสหรัฐฯ ใช้ 'Pokemon Go' ล่อเหยื่อ

มิจฉาชีพสหรัฐฯ ใช้ 'Pokemon Go' ล่อเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   สื่อหลายสำนักของสหรัฐฯ รายงานตรงกันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองโอ ฟาลลอน มลรัฐมิซซูรี ได้ทำการจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพ 4 คน ที่อยู่ในรถยนตร์ยี่ห้อ BMW สีดำ ในข้อหาปล้นชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มคนร้ายที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ยอมรับว่าใช้เกมในโทรศัพท์มือถืออย่าง 'Pokemon Go' ในการลวงให้เหยื่อเดินมาจนถึงลานจอดรถเพียงลำพัง แล้วจึงลงมือก่อเหตุ

   เจ้าหน้าที่ระบุว่า กลุ่มคนร้ายที่มีอายุระหว่าง 16 - 18 ปี ได้นำไอเท็ม 'Beacons' ผลึกสีฟ้าที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของโปเกมอน ไปใส่ไว้ใน 'PokemonStop' ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับจับโปเกมอน เพื่อล่อให้เหยื่อใช้ระบบแผนที่ภูมิศาสตร์กึ่งเสมือนจริงของเกม เดินตามมาหาไอเท็มนี้  

   "หากคุณ หรือบุตรหลานของคุณเล่นเกมนี้ เราขอเตือนให้คุณระวังเวลาพบคนแปลกหน้าในเกม" เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว 

   การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 2 วันให้หลังจากที่มีรายงานว่า หญิงสาวในไวโอมิง พบศพลอยอยู่กลางแม่น้ำ หลังจากเธอเดินตามแผนที่ในเกม เพื่อออกไปตามจับโปเกมอนธาตุน้ำ โดยทางบริษัทผู้ผลิตเกมโปเกมอน โก ยังคงไม่ออกมาแสดงความเห็นใดในกรณีล่าสุดนี้ 

   ทั้งนี้โปเกมอน โก เปิดตัวให้ได้เหล่าแฟนๆ ที่อยู่ในสหรัฐฯ, ยุโรปบางประเทศ, รวมถึงออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ได้เล่นกันเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นก็มีรายงานเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาเป็นระยะ เช่นเจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียออกคำเตือนผู้เล่น ไม่ให้เข้ามาจับโปเกมอนในสถานีตำรวจ หรือมีผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมัวแต่ก้มมองจอสมาร์ทโฟน นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังทำให้หุ้นของนิ นเทนโดที่เป็นบริษัทแม่ในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้นถึงเกือบร้อยละ 10 อีกด้วย

สนับสนุนเนื้อหา: news.voicetv.co.th



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook