แปลภาษาจากหน้าแอปด้วย Google Now on Tap

แปลภาษาจากหน้าแอปด้วย Google Now on Tap

แปลภาษาจากหน้าแอปด้วย Google Now on Tap
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   Google ขยายความสามารถด้านการแปลภาษาของคุณสมบัติ Now on Tap แล้ว โดยสามารถแปลได้ไม่ว่าจะเป็นในหน้าแอปพลิเคชัน หรือหน้าเว็บเพจ ทั้งนี้เมื่อเปิดเข้าไปในเว็บเพจหรือแอปพลิเคชันที่เขียนด้วยภาษาต่างประเทศ เพียงแค่กดปุ่ม Home คุณสมบัติในการแปลภาษานี้ก็จะปรากฏขึ้นมาทันทีทันใด


   โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน Facebook ก็เพิ่งเปิดตัวคุณสมบัติด้านการแปลภาษาให้กับแพลตฟอร์มของตนเอง ที่สามารถแปลโพสต์เป็นภาษาตามที่เราต้องการได้  หรือ Skype Translation และ Microsoft Translate เองก็มีคุณสมบัติด้านการแปลภาษาให้ใช้งานอยู่เช่นกัน

   การเปิดตัวความสามารถใหม่ของ Now on Tap นี้จึงอาจเป็นการส่งสัญญาณกลาย ๆ ว่า Google ก็ไม่ยอมแพ้  โดยภาษาที่ Google สามารถแปลให้ได้นั้นมีตั้งแต่ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาเลียน เยอรมัน สเปน โปรตุเกส และรัสเซีย แถม Google ยังอนุญาตให้ผู้ใช้แปลได้มากกว่าหนึ่งภาษาในหน้าจอเดียวด้วย

   ไม่เพียงแค่นั้น Now on Tap ยังมีความสามารถอื่น ๆ พ่วงมาด้วย นั่นก็คือ คุณสมบัติ Discover ตัวใหม่ที่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้งานเสิร์ชหาในหัวข้อ “Donald Trump” ซึ่งระบบจะแสดงข้อมูลต่าง ๆ ให้มากมายเป็นปกติอยู่แล้ว แต่หากเปิดทความเกี่ยวกับ Donald และกดปุ่ม Home ค้างไว้ คุณสมบัติ Now on Tap จะโชว์ลิงค์ที่เกี่ยวข้องกับชีวประวัติของเขา และธุรกิจของเขาอออกมา

   มากไปกว่านั้น Now on Tap ยังสามารถค้นหาข้อมูลของสิ่งต่าง ๆ ได้ผ่านบาร์โค้ด และคิวอาร์โค้ด เพียงแค่เปิดกล้องของสมาร์ทโฟนและวางเอาไว้เหนือบาร์โค้ดเหล่านั้น จากนั้นกดปุ่ม Home ค้างไว้ ระบบจะค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบาร์โค้ด หรือคิวอาร์โค้ดนั้น ๆ ออกมาทันทีด้วย

ที่มา CNET


สนับสนุนเนื้อ: thumbsup.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook