รีวิว True Lenovo 4G Vibe C สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ราคาคุ้มค่าเพื่อคนรุ่นใหม่

รีวิว True Lenovo 4G Vibe C สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ราคาคุ้มค่าเพื่อคนรุ่นใหม่

รีวิว  True Lenovo 4G Vibe C สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ราคาคุ้มค่าเพื่อคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ทุกวันนี้สำหรับนักเรียนหรือกลุ่มวัยรุ่นที่มีรายได้น้อย หรือยังไม่มีรายได้การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องคงต้องเน้นเรื่องความทนทานของแบตเตอรี่และฟีเจอร์ที่สามารถตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องตามกระแสให้ทัน แน่นอนว่า True Lenovo 4G Vibe C รุ่นล่าสุดเป็นอีกทางเลือกที่น่าจับตามองสำหรับวัยรุ่นอยู่พอสมควร

 

รายละเอียดของของ True Lenovo 4G Vibe C  เบื้องต้น

- ขนาดเครื่อง : 143.5 x 71.8 x 8.95 มิลลิเมตร

- น้ำหนัก :  166 กรัม

- สีของเครื่อง : ดำ

- CPU : Qualcomm Snapdragon 210 Quad Core 1.1GHz

- GPU : Adreno 304

- RAM : 1GB

- ความจำในตัว : 8GB

- ความจำภายนอก รองรับ Micro SD สูงสุด 32GB

- การเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือ 2G/3G/4G Cat 4 150/50 Mbps (ซิมคู่)

- หน้าจอ : 5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 854x480

- กล้องหน้า : 2 ล้านพิกเซล

- กล้องหลัง : 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash

- ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop

- แบตเตอรี่ 2300 mAh

เริ่มจากรูปร่างของ True Lenovo 4G Vibe C

          ด้านหน้าดูเรียบง่าย ทุกอย่างสามารถอยู่ในจุดที่ควบคุมได้ง่าย ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก พร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้วความละเอียด 854x480 ที่เรียกว่าคมชัดทุกการใช้งาน และปรับแสงเองได้สูง ทำให้ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการใช้งานภายนอก รองรับมัลติทัช 5 จุด

 

     ส่วนบนของเครื่องมีกล้องหน้าขนาด 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับหูฟังสนทนา และเซนเซอร์สำหรับปิดจอเวลาคุยสายสนทนา

 

      ส่วนล่างมีปุ่มกด Recent (สำหรับเรียกแอพพลิเคชั่นที่เปิดก่อนหน้า) มีปุ่ม Home และปุ่ม Back เพื่อย้อนกลับ

 

     ด้านข้างทำจากพลาสติกและมีแบ่งเป็นชั้นของหน้าจอทำให้ดูกลมกลืนกันดี โดยฝั่งซ้ายไม่มีปุ่มกด

          ฝั่งขวามีปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มปรับระดับเสียงที่เด่นชัดด้วยสีโครเมี่ยม

       ด้านบนมีช่องเสียบ Micro USB และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร 

       ด้านล่างมีไมโครโฟนอยู่มุมขวา และร่องสำหรับเปิดฝาหลัง

      ด้านหลังแม้จะทำจากพลาสติก แต่ก็มีการออกแบบให้โค้งมนรับกับมือได้พอสมควร พร้อมกับด้านบนมีกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล และ LED Flash ตรงกลางมีติดโลโก้ของ True, 4G+ และ Lenovo พร้อมกับลำโพงเครื่องด้านล่าง

 


 

          เมื่อเปิดฝาหลังจะพบกับช่องใส่ซิมทั้งขนาดปกติ และ Micro SIM พร้อมกับช่องใส่ Micro SD อยู่ขวามือสุด แต่กการใส่ซิมทั้งหมดจะทำได้ต้องถอดแบตเตอรี่ขนาด 2300 mAh ออก ซึ่งทำได้ง่ายมาก


 

          ภาพรวมของ True Lenovo 4G Vibe C จัดว่าเป็นมือถือที่มีรูปทรงที่สวยและดูเรียบง่าย เป็นมิตรกับทุกคน และสามารถปรับหน้าจอ Wallpaper ทำให้เครื่องดูน่าสนใจมากขึ้น แม้จะใช้วัสดุเป็นพลาสติก แต่ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย

การทดสอบประสิทธิภาพเบื้องต้น

 

          เห็นสเปคข้างบนแค่ Qualcomm Snapdragon 212 แค่นี้แต่ Antutu สามารถทำได้คะแนนที่ 21422 จัดว่าไม่เลวร้าย เมื่อนำมาใช้งานทั่วไป เช่น โพสต์เฟซบุ๊กหรือดูข้อมูลเกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิร์กถือว่ากำลังดี ส่วนการเล่นเกมนั้นสามารถตอบสนองได้ดี

          ส่วนแบตเตอรี่ให้มาขนาด 2300 mAh เมื่อนำไปทดสอบใช้งานจริงพบว่าอยู่ได้ราวๆ 7 ชั่วโมง เรียกว่าทนทานมากอยู่ ส่วนหนึ่งเพราะสเปคเครื่องไม่ได้ใช้ทรัพยากรมากเกินไป

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 

          True Lenovo 4G Vibe C ให้ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop ครอบอยู่บน Vibe UI ดูเรียบง่ายและไม่ต้องสับสนว่าเมื่อโหลดแอพฯ แล้วจะหายไปไหน เพราะอยู่ด้านในหน้าจอหลักที่ชัดเจน พร้อมกับตั้งค่าได้ง่ายโดยทุกอย่างอยู่ใน Notification แทบจะทั้งหมด

        ลูกเล่นหลักๆ ยังคงมีให้ครบตั้งแต่แอพพลิเคชั่นของทรูครบเ อย่างเช่น TrueYou มอบสิทธิพิเศษให้คุณ,  H Music, H TV และอื่น ๆ

           ที่สำคัญทั้งหมดยังสามารถถอดการติดตั้งได้และปราศจาก Malware ที่เคยเจอในรุ่นก่อนๆ จึงมั่นใจได้ดีขึ้นในเรื่องนี้ รุ่นนี้เลยได้คะแนนบวกเพิ่มตรงส่วนนี้ด้วย


 

          ส่วนเรื่องความบันเทิงและเครื่องมือต่างๆ มีให้ครบตั้งแต่เครื่องเล่นเพลง, วิทยุ FM, เครื่องคิดเลข, ไฟฉาย, เครื่องอัดเสียง และปฏิทินนัดหมายเป็นต้น

          สำหรับกล้องของ True Lenovo 4G Vibe C นั้นให้ความละเอียดสูงสุดที่ 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash แน่นอนว่าเมื่อได้ลองการถ่ายภาพถือว่าทำได้ดี ส่วนกลางคืนไม่ต้องห่วงจะมืดไปเพราะมี LED Flash ช่วยเพิ่มความสว่างของภาพได้ดีในเวลาถ่ายภาพแสงน้อย

          ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่มีฟีเจอร์สำหรับคนที่สงสัยว่าตัวเองมองกล้องแล้วยิ้มหรือไม่ ด้วยการบอกมุมปากเราได้เลยว่ายิ้มอยู่หรือเปล่า และยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงสีภาพได้เช่นกัน

 

          สรุปความน่าใช้ของ True Lenovo 4G Vibe Cถือว่าเป็นมือถือที่น่าใช้มากอีกเครื่องหนึ่ง เพราะมีฟีเจอร์ที่สามารถใช้งานได้ครบถ้วนไม่ขาดตก พร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้ยืนยาวและกล้องที่มีลูกเล่น ภาพรวมเลยดูใส่ใจต่อการใช้งานดีมากอีกรุ่นหนึ่ง

          ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 2,990 บาท ซึ่งมีโปรโมชั่นร่วมกับ Truemove H เครือข่ายที่มี 4G ที่เร็วจึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงทำให้เครื่องนี้คุ้มค่าต่อการเป็นเจ้าของไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือนักเรียน ถ้าอยากทันสมัยกับมือถือที่ไม่แพงเกินไป True Lenovo 4G Vibe C เป็นทางเลือกที่ไม่เลวสำหรับคนที่มองหาโทรศัพท์มือถือในราคานี้

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook