เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้ซื้อของไอทีได้ราคาถูกและของแถมเพียบ

เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้ซื้อของไอทีได้ราคาถูกและของแถมเพียบ

เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้ซื้อของไอทีได้ราคาถูกและของแถมเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ปัจจุบันกำลังซื้อในการซื้อสินค้าไอทีไม่ว่าจะเป็นกล้อง มือถือ แก็ดเจ็ต มีมากขึ้นตามกระแสสังคมในปัจจุบัน อยากได้อะไรก็ตัดสินใจซื้อได้ง่าย ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่ทำการบ้านก่อนออกไปซื้อสินค้า

    วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแนะนำกันครับ เสียเวลานิดหน่อยแต่ทำให้เราได้ของถูกที่มาพร้อมของแถมมากมาย มาดูกันครับเราสามารถต่อรองอะไรร้านค้าได้บ้าง?

    1. ทำการบ้านให้ดี เช็คราคาออนไลน์ไปก่อน รุ่นไหนราคาเท่าไร เช็คหลาย ๆ เว็บเพราะราคาแต่ละที่ต่างกันพอสมควร

    2. สำรวจโปรโมชั่น ประจำเดือนเดือน โปรโมชั่นบัตรเครดิต FYI เพิ่มว่าส่วนลดของการซื้อผ่านบัตรและการซื้อเงินสดไม่เท่ากัน นอกจากส่วนลดที่เราจะได้ตอนซื้อแล้วหากจ่ายเป็นเงินสดทางร้านจะมีส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมให้อีกครับ อย่างน้อยก็หลักพันบาทเลย

    3. เมื่อลงพื้นที่จริงให้เดินสำรวจราคาของแต่ละร้าน พร้อมสำรวจาของแถม ตรงนี้แนะนำว่าให้ถามมากว่า 3 ร้านพร้อมทั้งจดรายละเอียดทั้งหมดไว้ครับ เพราะตอนท้ายแล้วคุณสามารถเอาข้อมูลเหล่านี้มาต่อรองกับร้านที่หมายตาเอาไว้ได้เพิ่ม



    4. ขยันคุยเจ๊าะแจ๊ะกับคนขายเอาไว้ อยากรู้อะไรให้ถาม สอบถามทุกอย่างที่อยากรู้ เพราะของแต่ละรุ่นไม่ได้ประกันศูนย์เสมอไปครับ ถามให้ชัด เอาให้เคลียร์

    5. ร้านดังบ้างร้านที่มีส่วนลดในมือครับและสูงด้วยขอบอกว่า 5-10 เปอร์เชนต์เลย การซื้อของไอทีก็เหมือนซื้อรถ ต้องรู้เท่าทันคนขาย

    6. ของแถมแต่ละร้านไม่เหมือนกัน และมันสามารถเปลี่ยนได้อยากได้อะไรลองต่อรองเพิ่มเพิ่มได้ กล้า ๆ เข้าไว้ไม่เสียหาย

    7. พ่อค้าของแต่ละร้านมักมีลูกเล่นแพรวพราว ท่องไว้เสมอครับฟังหูไว้หู สำหรับประโยคเด็ดที่ว่า "ร้านผมถูกสุด" อันนี้พูดเลยครับเชื่อไม่ได้ และจำไว้ว่า ยิ่งเดินเยอะ ยิ่งรู้ราคาแต่ละร้านก็จะได้ทั้งของดีราคาถูกกับร้านที่ไว้ใจได้ตามมาด้วย

    8. หากไม่รีบร้อนทีมแนะนำให้รองาน Event ประจำปีของแต่ละสินค้าอย่างพวกมือถือก็ให้รอซื้อในงาน Thailand mobile expo หากเป็นคอมก็รองาน Commart และกล้องคุณสามารถรอซื้อได้ในงาน Photo Fair มหกรรมงานขายกล้องประจำปี ที่แต่ละค่ายยกโปรเด็ดมาประชันกันครับ

    เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเทคนิคที่ทางทีมงานนำมาแนะนำในวันนี้ ทั้งหมดนี้ได้ลองใช้จริงมาแล้ว ใครกำลังมองหาของใหม่ไม่ว่าจะเป็น กล้อง มือถือ ลองนำไปดัดแปลงใช้งานดูได้เลย รับรองว่าได้ผลและสนุกแน่นอน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook