สัมผัสแรกกับ ECOVACS Robotics หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้านสุดฉลาด ส่ังงานได้แม้อยู่เมืองนอก

สัมผัสแรกกับ ECOVACS Robotics หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้านสุดฉลาด ส่ังงานได้แม้อยู่เมืองนอก

สัมผัสแรกกับ ECOVACS Robotics หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้านสุดฉลาด ส่ังงานได้แม้อยู่เมืองนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเชิญจากทาง เมนทาแกรม ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องดูดฝุนชื่อดังอย่าง ECOVACS Robotics (อีโคแวคส์ โรบอทติคส์) ซึ่งเป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดหลากรุ่นที่น่าสนในพอสมควร


เริ่มจาก Deebot Slim ซึ่งเป็นรุ่นที่คนส่วนใหญ่จะเข้าถึงได้ง่ายเพราะมีราคาไม่ได้สูงมากนัก คือ 5,950 บาท จุดเด่นอยู่ที่เรื่องของขนาดตัวเครื่องที่ที่บางและเข้าได้ทุกที่ แถมยังใช้ระบบเลเซอร์ในการบอกตำแหน่งได้ และมุดไปทำความสะอาดได้อีกด้วย

Deebot M85S เป็นหุ่นที่ยกระดับมาอีกนิดเพื่อสำหรับบ้านที่มีฝุ่นเยอะและมีสัตว์เลี้ยง เพราะมันสามารถทำความสะอาดได้ลึกผ่าน Smart Cleaner และยังสามารถถูพื้นเปียกให้ได้เช่นเดียวกับ ทำให้ราคาตัวนี้สูงถึง 12,800 บาท และมีรูปร่างที่กลมและมีกันชนให้เหมือนกับตัวที่บอกมาก่อนหน้านี้ แถมยังมีระบบจำตำแหน่งว่า เคยทำความสะอาดที่ไหนแล้วไม่ย้อนกลับม

Deebot 79 สำหรับรุ่นนี้มีการทำความสะอาดตัวเองได้และมีระบบ 3D Cleaning ทำความสะอาดผ่านมือถือ ซึ่งทำให้ทุกจุดในบ้านสะอาดมากขึ้น และยังใช้งานได้นานและตัวเครื่องยังดูสะอาดตลอดเวลา แต่ราคาก็จะแพงสุดที่ 19,500 บาท

Winbot 850 เครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องดูดฝุ่นแต่เป็นเครื่องทำความสะอาดกระจกที่สามารถปีนเพื่อทำความสะอาดในที่สูงได้ และสามารถดูดติดกับกระจกในแนวตั้งได้ผ่านการสั่งงานที่ตัวเครื่อง ดูไปแล้วสำหรับบ้านที่มีหน้าต่างเยอะก็น่าใช้อยู่ไม่น้อย กับราคา 13,500 บาท

แต่รุ่นที่ Hilight ที่ยังไม่ได้ขายในตอนนี้กับ Deebot R95 ซึ่งมีความสามารถมากมายและทำให้คุณรู้ถึงการทำงานของตัวเครื่องไม่ว่าอยู่ที่ไหน เพราะรวมความสามารถของ Smart Cleaner และ การสร้างแผนที่จำลองในห้องคุณเพื่อกำหนดจุดในการทำความสะอาด ระหว่างที่กำหนดนั้นเราสามารถส่งข้อความออกเพื่อแจ้งว่า หุ่นมีการบอกตำแหน่งอยู่ โดยภาษานั้นจะเป็นแบบอาเซียน มีไทยอยู่นั้นด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลา และดูความเคลื่อนไหวว่าหุ่นอยู่ตำแหน่งไหนผ่าน Smart Phone โดยการเชื่อมต่อจาก WiFi เรียกได้ว่ามันก็คือ IoT อีกชิ้นหนึ่งที่คุณก็น่าจะชอบเพรามันก็เป็นเหมือนกับแม่บ้านค่อยทำความสะอาดนั้นเอง


โดยของทั้งหมด เมนทาแกรมได้วางจำหน่ายตามร้านค้า IT รวมไปถึว Jaymarts ซึ่งเป็นร้าจำหน่ายมือถือไปบ้างแล้ว และยังมีโปรโมชั่นลด 10% ถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สัมผัสแรกกับ ECOVACS Robotics หุ่นยนต์ดูดฝุ่นในบ้านสุดฉลาด ส่ังงานได้แม้อยู่เมืองนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook