5 สิ่งที่ถ้ามาใน Galaxy Note 7 จะยิ่งดีขึ้นอย่างมาก

5 สิ่งที่ถ้ามาใน Galaxy Note 7 จะยิ่งดีขึ้นอย่างมาก

5 สิ่งที่ถ้ามาใน Galaxy Note 7 จะยิ่งดีขึ้นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Phonearena ได้วิเคราะห์ 5 สิ่งถ้า Samsung Galaxy Note 7 มีจะดีมาก มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

1. RAM ต้องเยอะกว่านี้

สิ่งแรก ๆ ที่หลายคนต้องคิดถึงกับมือถือรุ่นใหม่ ๆ คือ RAM ต้องเยอะขึ้น รองรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ และสามารถใช้งานได้ราบรื่นและ Galaxy Note 7 ในข่าวลือคาดว่าจะมี RAM 6GB แต่สุดท้ายแล้ว Galaxy Note 7 กลับให้ RAM 4GB เหมือนกับ Galaxy Note 5 และ S7 เลยล่ะ ซึ่งอาจจะเพราะว่า งบในการเพิ่ม RAM ไปใส่กับเทคโนโลยี Iris Scanner และ CPU รุ่นใหม่แทน ทำให้ RAM จำต้องเท่าเดิม

2. หน้าจอแบบเรียบเหมือนกับรุ่นเดิม


ในข้อนี้เพราะคนที่ไม่อยากจอภาพแบบโค้ง อาจจะยังไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ถ้ามีเพิ่มมาแล้วลดราคาไม่แพงมากนัก เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับแฟน Note จอเรียบ แต่ถ้าเอาเข้าจริง ถ้าแยกออกมาแบบนั้นการขายนั้นรุ่นจอธรรมดาจะขายยากมาก ไม่เชื่อก็ลองถามเรื่องสีของ Samsung Galaxy S7 ปกติตอนเปิดตัวแรก ๆ เครื่องหาง่ายมากจริง ๆ

3.ฟีเจอร์ edge screen ที่ดีกว่านี้


ลูกเล่น EDGE Screen นั้นยังคงเหมือนกับ Galaxy S6 edge, s7 edge ทำให้ Note 7 ก็รับอิทธิพลมาเต็ม ๆ ซึ่งเรียกว่ายังไม่แสดงความสามารถได้เต็มที่เหมือนกับ Samsung Galaxy Note EDGE ที่เป็นการจำลอง Apps เสริมมาเลย

ในข้อนี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนว่า ให้มาเท่านี้ก็ใช้ไม่หมดแล้วครับ

4.ขอให้แบตเตอรี่เยอะกว่านี้


แบเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 7 กลับให้มาแค่ 3500 mAh แต่ว่า เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S7 edge ซึ่งมีขนาดพอ ๆ กันแต่กลับให้ที่ 3600 mAh ซึ่งมีการบอกว่า ถ้ามีการใช้ฟีเจอร์เยอะแย่าง S Pen รวมไปถึงลูกเล่นรวมไปถึงหน้าจอที่ใหญ่ควรจะให้แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นกว่านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีสเปคหลุดออกมาถึง 4100 mAh แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นจริง

5.รองรับ UFS Card ที่เร็วขึ้น


เพราะเนื่องจาก Samsung ได้เปิดตัวการ์ด UFS Card เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นการ์ดที่ความเร็วสูง และมีขนาดที่ไม่ได้แตกต่างกับ Micro SD สักเท่าไหร่ ทำให้หลายคนคาดว่ามันจะใส่ใน Galaxy Note 7 เป็นรุ่นแรก แต่ล่าสุดมีข่าวไม่ค่อยดีเพราะ Samsung ยังไม่รองรับกับมือถือใน Galaxy Note 7 และคาดว่าจะยังไม่รองรับกับมือถือตัวไหนเลย คาดว่าเพราะว่ายังไม่พร้อม

อย่างไรก็ดีความจำในตัวของ Samsung Galaxy Note 7 ยังคงใช้ UFS 2.0 นะครับ

ที่มา : Phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook