Pokemon GO! ตามล่าโปเกมอนบนโลกจริงด้วยสมาร์ทโฟน เปิดดาวน์โหลดเล่นแล้ว

Pokemon GO! ตามล่าโปเกมอนบนโลกจริงด้วยสมาร์ทโฟน เปิดดาวน์โหลดเล่นแล้ว

Pokemon GO! ตามล่าโปเกมอนบนโลกจริงด้วยสมาร์ทโฟน เปิดดาวน์โหลดเล่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคอเกม โปเกมอน(Pokémon Go) เมื่อเกมบนสมาร์ทโฟนชื่อว่า Pokemon GO! ให้ตามล่าโปเกมอนบนโลกจริงด้วยสมาร์ทโฟน ที่สร้างโดยค่ายเกม Nintendo และ Niantic Labs (ผู้สร้างเกม Ingress)  ล่าสุดก็ปล่อยให้คอเกมได้ดาวน์โหลดแล้ว แต่จำกัดแค่บางประเทศเท่านั้นนั่นคือ Australia , New Zealand สำหรับประเทศไทยนั้น App Store และ Play Store ในไทยยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงนี้ แต่เชื่อว่าคนไทยได้เห็น feed เกม Pokemon GO! เป็นแถวเพราะใช้วิธีอื่นในการดาวน์โหลดนั่นเอง

โดยสำหรับผู้ใช้ Android

  • สามารถดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งแบบ APK ที่ลิงค์นี้ แล้วรันไฟล์ APK ติดตั้ง แค่นี้ก็พร้อมเล่นเกม Pokemon GO! ได้เลย
    • อย่างไรก็ตามการติดตั้งผ่าน APK มีความเสี่ยงที่จะโดนมัลแวร์ และอาจเป็นอันตรายต่อเครื่องได้ ไม่ควรเสี่ยงโหลด apk มาลงเองโดยไม่จำเป็น หากจำเป็นควรเพิ่มความระมัดระวังในการติดตั้ง

ส่วนสำหรับผู้ใช้ iOS อย่าง iPhone , iPod Touch และ iPad นั้น

  1. ให้ทำการ Logout Apple ID ที่เราใช้เพื่อดาวน์โหลดแอปในไทยออก่อน โดยเข้าไปที่  Settings >> iTunes & App Store >> กดที่ Apple ID >> Sign out
  2. จากนั้นให้ทำการสมัคร Apple ID ใหม่ จากตัวเครื่อง iOS หรือทาง iTunes แล้วใช้อีเมลใหม่ที่ไม่เคยสมัคร Apple ID ในการสมัคร แล้วเลือกโซนประเทศ เป็น Australia หรือ New Zealand และพยายามใส่ที่อยู่ใน Australia หรือ New Zealand ให้ได้
  3. เมื่อสมัครสำเร็จ ได้ Apple ID ใหม่แล้วก็เข้าไปที่  Settings >> iTunes & App Store >> แล้วใส่ Apple ID ใหม่ที่เพิ่งสมัคร ที่ใช้โซน New Zealand หรือ Australia ลงไป แล้วเลือกดาวน์โหลดแอป Pokemon GO! บน App Store ได้เลย แค่นี้ก็เล่น Pokemon GO! บน iOS ได้แล้ว

pokemon-go-launch-ios-android-02

นี่คือภาพตัวอย่างหน้าจอตอนเล่น Pokemon GO! ครั้งแรก ต้องลงทะเบียนผู้ใช้ด้วย Apple ID หรือ Google Account จากนั้นเลือกเพศ เลือกสีเสื้อภาพ สีตา กระเป๋า ตามต้องการ

pokemon-go-launch-ios-android-03

และนี่คือภาพตัวอย่างการจับโปเกมอนที่ปรากฎอยู่  ส่วนภาพสุดท้าย จะมีระบุว่าตำแหน่งสถานที่นี่มีโปเกมอนอยู่ ซึ่งอ้างอิงจากแผนที่จริงบนโลก ทั้งนี้คุณควรเปิด GPS ตลอด

pokemon-go-launch-ios-android-04

สุดท้ายสำหรับคอเกม บอกได้เลยว่าตามสถานที่สำคัญต่างๆที่คนเคารพกราบไหว้ มักจะเป็นที่ที่คุณจะได้พบโปเกมอนมากมายจำนวนมากอยู่ที่นั่น เช่นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ ศาลพระภูมิตามจุดต่างๆ

วีดีโอตัวการเล่นเกม Pokemon GO! จาก Youtube ช่อง Rob Van Dyke

สเปคเครื่องที่สามารถเล่นเกม Pokemon GO! ได้

  • Android 4.4 6.0.1
  • Android ความละเอียดจอ 720 x 1280 pixel
  • Android ไม่รองรับเครื่องที่เป็นซีพียูจาก INTEL
  • iPhone 5 , 5S ,5C , 6 , 6 Plus , 6S , 6S Plus , SE
  • iOS8 ขึ้นไป
  • ต้องเปิด GPS , Location Service
  • ต้องเชื่อมต่อเน็ตความเร็วสูงสัญญาณแรง ระดับ 3G, 4G , Wi-Fi

สนับสนุนเนื้อหา: www.it24hrs.com






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook