วิธีเล่น Pokemon Go Battles อยากเล่นให้สนุกต้องอ่าน

วิธีเล่น Pokemon Go Battles อยากเล่นให้สนุกต้องอ่าน

วิธีเล่น Pokemon Go Battles อยากเล่นให้สนุกต้องอ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับสาวกเกมมือถือ ตอนนี้ คงไม่มีอะไรที่จะน่าตื่นเต้นมากไปกว่าการเล่นเกมโปเกมอน(Pokemon Go) บนสมาร์ทโฟนแล้ว หลังจากที่มีการเปิดตัวเกมมาจนถึงปัจจุบัน ก็มีผู้เข้ามาดาวน์โหลดเกมไปเล่น ทั้งจาก iTune Store และ Google Play Store กันนับล้านคนแล้ว

     โดยผู้เล่นต่างก็บอกว่าเกมนี้ช่างเป็นเกมที่แตกต่างและยิ่งถ้าเป็น Pokemon Go battles ด้วยแล้วละก็ ยิ่งน่าตื่นเต้น มีความพิเศษไม่เหมือนใคร Pokemon Go battles จะไม่เหมือนกับการไล่ตัวจับโปเกมอนตามถนน หรือตามสถานที่ต่าง ๆ แต่มันมีความพิเศษกว่านั้น ความพิเศษที่ว่ามีอะไรบ้าง มาติดตามกัน

เราจะเล่น Pokemon Go Battles ได้ที่ไหน?

     เราคงจะสังเกตเห็นได้ในความตั้งใจของผู้พัฒนาเกมโปเกมอน(Pokemon Go) ว่าเขาต้องการจะดึงเอาชุมชมเข้ามามีส่วนร่วมกับการเล่น มีการเปิดให้ผู้เล่นแข่งกันเอง และต่อสู้กับตัวโปเกมอน เพื่อเอาชนะ และจับมันเข้ามาไว้ในคอเล็กชั่น การจับก็ไม่ยากแค่โยนบอล หรือ PokeBall เข้าไปให้ถูกตำแหน่ง ไม่ต้องต่อสู้กับเทรนเนอร์คนอื่น ๆ ที่อยู่ในละแวกเดียวกัน

     แต่สำหรับ Pokemon Go battles นั้นจะต้องไปที่โรงยิม (Gym) เมื่อติดตั้งเกม จะเห็นโรงยิม (Gym) ซึ่งเป็นสีต่าง ๆ ในแผนที่เกม จุดนี้จะเป็นสถานที่นัดพบที่เหมาะสมสำหรับการต่อสู้  แต่ทั้งนี้เราจะทำอะไรไม่ได้นอกจากดู หากยังไม่เล่นไม่ถึงระดับ 5

     เมื่อถึงระดับแล้วโรงยิม (Gym)ก็จะเปิดให้ผ่านเข้าไปเป็นหนึ่งในทีม 3 ทีม โรงยิม (Gym)จะเป็นสถานที่ต่อสู้กันเพื่อที่จะเป็นผู้ควบคุมโรงยิม (Gym) และหากตัว Pokemon ของเรา ได้เป็นผู้คุมยิม ก็จะสามารถจัดการแข่งขัน และรับรางวัลต่าง ๆ ในเกมได้ด้วย

การต่อสู้ใน Pokemin Go Battles ในการต่อสู้นั้น ก็ต้องมีแบบแผนและการฝึก และสิ่งที่จะต้องรู้คือ

     - Attacks and Dodges การต่อสู้ใน Pokemon Go battles นั้น เป็นการต่อสู้แบบ Real-time กับฝ่ายตรงข้าม ใช้การเลื่อน หรือรูด เพื่อให้ตัวโปเกมอนหลบการโจมตีของคู่ต่อสู้ และในการจู่โจม ก็ใช้การ Tap

     - HP & CP ใน Pokemon Go Battles สำหรับ HP นั้น คือจำนวนครั้งที่ตัวโปเกมอนสามารถรับการจู่โจมได้ ก่อนที่จะต้องออกจากเกมไป ส่วน CP คือพลังงานในการต่อสู้ ว่าตัวโปเกมอนนั้น มีพลังมากแค่ไหน ยิ่งมี CP มาก ก็แสดงว่ามีความแข็งแกร่งมาก

     - Move & Special Attacks โปเกมอนทุกตัวที่ถูกจับมา จะมีการเคลื่อนไหว และลักษณะการเคลื่อนไหว สามารถเปลี่ยนไปได้ตามพัฒนาการ การเคลื่อนไหวลักษณะแรก เป็นการจู่โจมแบบธรรมดา อีกแบบหนึ่งเป็นการจู่โจมแบบพิเศษ ตามชนิดของตัวโปเกมอนแต่ละแบบ ในขณะที่ต่อสู้ ถ้าเห็นแถบพลังงงานบนจอเต็ม ก็สามารถใช้การจู่โจมแบบพิเศษได้ ด้วยการแตะนิ้วไว้บนจอ ให้สามารถหลบหลีกคู่ต่อสู้ได้

     - การเพิ่งพลัง CP และ HP ให้ตัวโปเกมอน ใช้ Stardust และ Candies ที่ได้มาตอนจับโปเกมอน เพิ่มพลังให้ตัวโปเกมอนได้ Candies สามารถพัฒนาพลังให้ตัวโปเกมอน เพิ่ม CP และ HP และทำให้ตัวโปเกมอนดูสดขึ้น แต่ผู้เล่น จะต้องจับตัวโปเกมอนชนิดเดียวกันเพื่อที่จะได้ Candies มาพัฒนาพลังให้ตัวโปเกมอน ที่จะใช้ในการต่อสู้

     - PokeStops & Gym Locations จุดที่เป็น PokeStops และโรงยิม (Gym)นั้น เป็นสถานที่จริง ที่ผู้เล่นจะเข้าไปเก็บตัวโปเกมอน และโรงยิม (Gym) ที่จะเข้าไปใช้ในการต่อสู้ แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่ได้ออกคำเตือนผู้เล่น ว่าไม่ให้เข้าไปล่วงล้ำในสถานที่อันเป็นที่ไม่สมควร และต้องการให้ผู้เล่น ไม่ล่วงละเมิด ในสถานที่ต้องห้ามหลาย ๆ แห่งด้วย

ที่มา: www.gottabemobile.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook