รีวิว Jabra Sport PACE หูฟังเพื่อนนักวิ่ง เพราะมีครูฝึกตามหูคุณไปทุกที่

รีวิว Jabra Sport PACE หูฟังเพื่อนนักวิ่ง เพราะมีครูฝึกตามหูคุณไปทุกที่

รีวิว Jabra Sport PACE หูฟังเพื่อนนักวิ่ง เพราะมีครูฝึกตามหูคุณไปทุกที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    สำหรับหูฟัง Bluetooth เพื่อคนออกกำลังกายทุกวันนี้มีเลือกเยอะมากไปหมด และมีราคาที่แตกต่างกันไป แต่สำหรับรีวิวครั้งนี้ Sanook! Hitech จะแนะนำหูฟัง Bluetooth จาก Jabra รุ่น Sport PACE ซึ่งมีคุณสมบัติในการเป็นผู้ช่วยในการออกกำลังกาย จะเป็นอย่างไรและน่าใช้หรือไม่ มาดูกัน

รูปร่างของหูฟัง Jabra Sport Pace


    เป็นหูฟังที่ยังคงมีสายไว้ที่คอ เหมือนกันหูฟังที่ใช้ออกกำลังทั่วไป ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยจะมีสีให้เลือกคือ ฟ้า กับแดง โดยปุ่มกดของรุ่นนี้ด้านหน้าจะเป็นปุ่มเปิดฟังก์ชั่นสำหรับครูฝึกช่วยออกกำลังกายผ่าน Application Jabra Sport Life อีกด้านจะไม่มีปุ่มกดใด ๆ ให้เห็น พร้อมกับตัวล็อคกับใบหูเพิ่มความแน่นและกระชับมากที่สุด

    ด้านในจะมีหูฟังแบบ In Ear ที่สามารถใส่ได้กระชับ และไม่เจ็บเวลาที่ต้องใส่ใช้งาน

    ด้านใต้ของหูฟังฝั่งซ้ายจะมีช่องเสียบ Micro USB ไว้สำหรับชาร์จไฟ

    ตัวสายจะมี Remote ไว้เพื่อสำหรับปรับระดับเสียง ส่วนปุ่มตรงกลางไว้สำหรับรับสาย หรือ เปิดปิดอุปกรณ์

    ภาพรวมของหูฟังตัวนี้ถือว่า Sport ดูดีและสามารถใช้งานได้ลงตัวกับคนที่ออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ก็ถือว่าลงตัวดีใช้ได้ แต่ถ้าคนไม่ชอบหูฟังที่เกี่ยวกับใบหู จะไม่ชอบมันเพราะดูจะเกะกะเล็กน้อย

คุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


    Jabra Sport Pace มีคุณสมบัติป้องกันน้ำและเหงื่อได้ค่อนข้างดีด้วยสายที่ดูทนทานและเหนียวแน่น ทำให้สามารถใช้ออกกำลังกายได้อย่างดีไม่ติดขัด และสามารถฟังเพลงด้วยคุณภาพเสียงที่ไม่ได้แพ้หูฟังตัวอื่นในระดับเดียวกัน

    ความสามารถของหูฟังตัวนี้ที่ทำงานร่วมกับ Smart Phone ต้องผ่าน Application ที่ชื่อว่า Application Jabra Sport Life ไม่ได้เป็นตัวควบคุมระบบเสียงแต่อย่างใด แต่เป็นตัวจับเรื่องการวิ่งนั่นเอง โดยหูฟังจะมีหน้าที่เป็นครูฝึก หรือศัพท์ง่าย ๆ คือ เทรนเนอร์ โดยจะทำให้วิ่งหรือการปั่นจักรยานได้ โดยหนักเบาขึ้นอยู่กับเครื่องวัดมวลร่างกาย จากน้ำหนักและส่วนสูง แต่เราสามารถปรับตั้งค่าได้ง่าย แต่การจับเรื่องแฟนที่ว่างวิ่งที่ไหนนั้น ต้องบอกบนมือถือเท่านั้น

    แต่การ Update Firmware จะต้องผ่าน Jabra Service เพื่อให้ใช้งานและเชื่อมต่อได้สมบูรณ์แบบ

สรุปหลังจากลอง Jabra Sport Pace

หลังจากที่ลองใช้มาสักพักตั้งแต่การปั่นจักรยานไปจนถึงการวิ่ง พบว่าความแน่นของหูนั้นกำลังดีและมีรูปแบบที่ใช้งานง่ายเป็นมิตร แม้ว่าโปรแกรมวิ่งอาจจะเหมาะกับการใช้งานด้านการวิ่งบนพื้นที่ข้างนอกมากกว่าการวิ่งลู่ก็ตาม แต่ถ้าต้องการหูฟังที่ออกกำลังกายและสีเจ็บ ๆ ในราคาเพียง 3,490 บาท ตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีสำหรับคนที่ไม่ได้มีงบมากมาย

ข้อดี

  • สายยืดหยุ่นทนต่อการใช้งาน
  • ใส่ง่ายและสบายกว่าที่คิด
  • กันน้ำได้
  • คุณภาพเสียงจัดว่าดี

ข้อควรปรับปรุง

  • Application ออกแบบให้ใช้แค่กีฬาประเภทเดียว
  • รูปทรงมีที่เกี่ยวหูแม้จะแน่น แต่มีบางคนไม่ชอบ

ของคุณ Jabra Sport Pace โดย RTB ไทยแลนด์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รีวิว Jabra Sport PACE หูฟังเพื่อนนักวิ่ง เพราะมีครูฝึกตามหูคุณไปทุกที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook