5 สิ่งใกล้ตัวที่คุณยังไม่รู้ เมื่อเล่นเกม Pokemon Go

5 สิ่งใกล้ตัวที่คุณยังไม่รู้ เมื่อเล่นเกม Pokemon Go

5 สิ่งใกล้ตัวที่คุณยังไม่รู้ เมื่อเล่นเกม Pokemon Go
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    แม้ว่ากระแสของเกม Pokemon Go จะมาแรงมากขนาดไหน แต่ยังมีอีก 5 ข้อที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับโปเกม่อนโก ที่แอบซ้อนอยู่ระหว่างการเล่น จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

Pokemon Go สูบ Data มากเกินไป

    แน่นอนว่าเกมโปเกม่อนโก ส่วนใหญ่จะใช้ Data บนมือถือไม่ว่าจะเป็น 3G-4G เพื่อแสดงผลของเกมออกมา ดังนั้น การใช้งานเมื่อเทียบกับโปรแกรมอื่น จะใช้งานเยอะกว่า โดยคุณไม่รู้ตัว ส่งผลให้ Data ที่คุณมีหมดได้ไว ซึ่งวิธีแก้ไขนอกจากเพิ่มแพ็คมากขึ้น การเลือก แพ็กเกจเสริมที่เหมาะสมก็ช่วยต่อ data เพิ่มได้เช่นกัน

การแจ้งเตือนระหว่างในรถ จะแสดงผลทุก 5 นาที

    ในเวอร์ชั่นล่าสุดนอกจากคำเตือนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในเกมไม่ว่าจะเป็นการเตือนระหว่างการเล่นไม่ควรเดินก้มหน้าแล้วเล่นจนเกิดอันตรายอย่างที่เป็นข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

    แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เตือนคือความเร็วในการเล่นเกม มักจะเกิดขึ้นระหว่างการเล่นอยู่บนยานพาหนะต่าง ๆ ซึ่งการแจ้งเตือนจะป้องกันไม่ให้คนที่ขับรถเล่นเกมนี้จนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้ากดคำว่า I'm Passenger ก็จะสามารถกลับมาเล่นเกมต่อได้ แต่ก็ยังมีการแจ้งเตือนอยู่เรื่อย ๆ ทุก 5 นาที

ระหว่างใช้เล่นเกมโปเกม่อนโก เครื่องจะร้อนไว

    เนื่องจากการใช้งานทรัพยากรของเครื่องทั้งแบตเตอรี่, หน่วยประมวลผล หรือจะเป็นการเชื่อมต่อข้อมูลต่าง ๆ ทำให้มือถือของคุณร้อนได้ง่ายกว่าที่คิด ซึ่งวิธีการทำให้เครื่องเย็นคือการหยุดพลังเกม หรือเมื่อเล่นเสร็จให้สไลย์ปิดไปเลยจะช่วยเอะมากขึ้น

Pokeshop หรือ ป้ายหมุนเพื่อเก็บ item แค่แสดงขึ้นมาก็เก็บได้ โดยไม่ต้องเข้าไปใกล้

    หลายคนสงสัยว่าป้ายหมุนวนนั้นเราต้องเข้าไปใกล้ ๆ กับรูปนั้นหรือไม่ คำตอบนั้นคือ ไม่จำเป็นเพราะเนื่องจากเกมใช้การบอกตำแหน่ง GPS ซึ่งถ้ามันเข้าใกล้ ป้ายจะปรากฏ เราสามารถหมุนได้เลย

    แต่บางกรณีหมุนไม่ได้ต้องดูว่าเราขยับจากจุดที่ระบบแสดงผลบอกว่าสามารถเก็บได้หรือไม่ หรืออีกเหตุผลคือ กระเป๋าของคุณเต็มนั่นเอง

ปิด AR ช่วยประหยัดไฟและจับโปเกม่อนได้ง่าย

    Mode AR หรือจำลองภาพที่อยู่สถานที่จริงกับในเกม เพื่อให้เรารู้เห็นว่าตัวละครที่เราต้องการจะเล่นหรือจับนั้นอยู่ที่ไหน จะต้องทำงานคู่กับกล้องด้านหลังและ Engine ในเกม แน่นอนว่ามันจะใช้พลังงานมากทั้งจอและกล้องต้องเปิดในเวลาเดียวกัน แถมยังทำให้จับโปเกม่อนยากด้วย

    การปิด AR นอกจากช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังช่วยให้จับโปเกม่อนได้ง่ายกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี คำแนะนำในการเล่นโปเกม่อนโกที่ถูกต้อง คือไม่ควรจะขับรถไปเล่นไป หรือเดินไปเล่นไป และ อยู่กับที่จะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook