iPhone ปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้าน

iPhone ปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้าน

iPhone ปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone ปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้านที่ผลิตโดย Samsung และมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น!

    ยังไม่ทันได้ทำการเปิดตัว iPhone 7 แต่กลับมีข่าวคราวของ iPhone รุ่นต่อไปมาอัปเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีรายงานว่า iPhone รุ่นปี 2017 จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน และจะมีรุ่นหน้าจอขอบโค้งทั้งสองด้านที่ผลิตโดย Samsung ด้วย

ภาพคอนเซ็ป iPhone หน้าจอขอบโค้ง 

ที่มา : Martin Hajek

    เว็บไซต์ Nikkei สื่อรายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Apple เตรียมทำการเปิดตัว iPhone รุ่นปี 2017 ทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่นหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว, รุ่นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และรุ่นท็อปที่จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้าน ขนาด 5.5 นิ้ว

    ซึ่ง Samsung จะเป็นผู้ผลิตหน้าจอให้ ส่วนรุ่นอื่นจะใช้หน้าจอแบบเรียบตามปกติ ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า Apple จะทำการเปลี่ยนหน้าจอเป็นแบบ OLED ใน iPhone รุ่นถัดไปแทนที่หน้าจอแบบ IPS LCD ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน ซึ่งคุณสมบัติของหน้าจอ OLED จะมีภาพที่คมชัดกว่า สีสันที่สดใสกว่า มุมมองการแสดงผลที่ดีกว่า รวมไปถึงระยะเวลาการตอบสนองของหน้าจอที่เร็วยิ่งขึ้น

    หากพิจารณาดูแล้วก็มีความเป็นไปได้ที่ iPhone รุ่นถัดไปจะมีหน้าจอขอบโค้ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ Samsung ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง Apple เพื่อเป็นผู้ผลิตหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ให้กับ iPhone เป็นเวลาทั้งหมด 3 ปี  รวมถึงในขณะนี้ Samsung เป็นเพียงบริษัทเดียวที่สามารถผลิตหน้าจอโค้งแบบ OLED ได้

    อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันอย่างว่า ข้อมูลด้านต้นเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone ในปี 2017 จะมีทั้งหมดกี่รุ่นกันแน่ และมาพร้อมหน้าจอแบบขอบโค้งทั้งสองด้านเหมือนกับ Samsung Galaxy S6 edge, Samsung Galaxy S7 edge และเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 7 หรือไม่ ซึ่งหากข้อมูลด้านต้นเป็นจริง เราอาจจะได้เห็นลูกเล่นใหม่บนหน้าจอขอบโค้งจาก iPhone ก็เป็นได้ครับ


ที่มา : macrumors (1), (2)

แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ iPhone ปี 2017 จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขอบโค้งทั้งสองด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook