แคนนอน เปิดตัว Canon EOS M10 X Rilakkuma edition กล้องMirror Less ตัวเดิม เพิ่มเติมคือ Rilakkuma

แคนนอน เปิดตัว Canon EOS M10 X Rilakkuma edition กล้องMirror Less ตัวเดิม เพิ่มเติมคือ Rilakkuma

แคนนอน เปิดตัว Canon EOS M10 X Rilakkuma edition กล้องMirror Less ตัวเดิม เพิ่มเติมคือ Rilakkuma
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้กล้องถ่ายภาพที่เป็นตระกูล Mirror Less สายเน้นความสวยงาม ฟรุ้งฟริ้ง ตอนนี้ก็มีให้เลือกมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Canon EOS M10 ซึ่งคราวนี้ Canon ได้จัดเปิดตัวกล้องรุ่นนี้ในแคมเปญพิเศษเกี่ยวกับตุ๊กตาหมีสุดฮิตอย่าง Rilakkuma มาดูว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจ

   สำหรับ Canon EOS M10 นั้นหน้าตาของกล้องจะออกเป็นแนวกล้อง Mirror Less ที่มีขนาดกำลังดีไม่ใหญ่และเล็กเกินไป พร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกเช่นการยกหน้าจอมาขนาด 180 องศา ช่วยให้ถ่ายภาพแนว Selfie ได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกับหน้าจอแบบ Touch Screen ช่วยให้การกดควบคุมทำได้ง่าย

    จุดเด่นในเรื่องของ Creative Assist ที่สามารถปรับรูปแบบของภาพพร้อมถ่ายได้ตามต้องการเช่น การละลายฉากหลัง, การปรับภาพให้สว่าง, ปรับสีให้สามารถเน้นความสดหรือจะเป็นธรรมชาติ รวมถึงสีร้อนหรือเย็นได้เช่นเดียวกัน 

    พร้อมกับรูปแบบของกล้องที่เน้นการปรับเปลี่ยนเลนส์ โดยใช้เซนเซอร์รับภาพในระบบ APS-C ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล และมีระบบ Hybrid CMOS AF II จับภาพได้รวดเร็ว สามารถส่งรูปผ่าน WiFi ได้ทันที และต่อกับมือถือผ่านการแตะ NFC ซึ่งคุณจะส่งภาพหรือ Remote แสดงภาพจากมือถือต้องมี Apps Canon Camera Connect เท่านั้น

    จากการลองใช้งานเบื้องต้นพบว่าการทำงานของกล้องถือว่าไวและดีกว่า EOS M3 พอสมควร อาการช้าระหว่างถ้ายภาพมีให้เห็นนิดหน่อยแต่ไม่ได้หนักหนาอะไรนัก ทำให้คุณเพลิดเพลินกับการถ่ายได้ดี

     ตัวเครื่องไม่มีปุ่มให้กดเยอะ ส่วนใหญ่เน้นการ Touch Screen ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญที่ทำให้กล้องใช้งานง่ายมากขึ้น และ แสดงความสามารถได้ค่อนข้างดี แต่สำหรับคนที่เน้นโปร อาจจะไม่ชอบเพราะว่า มันต้องคอยกดอาจจะดูรำคาญไปสักหน่อย

(ภาพถ่ายจาก Canon EOS M10)

     และในงานนี้มีการทดลองถ่ายภาพทั้งแบบ Fine My Tone คือการคุมโทนสีของอาหารที่เราต้องถ่าย จัดว่าเลือกได้ง่ายและกดได้ตามต้องการ นอกจากนี้ การถ่ายภาพ Selfie and Share ก็ทำได้ดี ซึ่งการต่อกับ WiFi ไม่ยากเพราะแค่คุณจำรหัสแล้วทัชตัวอักษรให้ตรงกับรหัสด้วยหน้าจอเท่านี้ก็สามารถแชร์เข้าสู่สังคมออนไลน์ของคุณได้แล้ว นับว่าสะดวกมาก แต่ถ้าเกิดช้า คงต้องดูว่าอินเทอร์เน็ตแถวนั้นคนใช้เยอะหรือไม่ ถ้าแนะนำจริง ๆ ส่งเป็น WiFi Direct แล้วแชร์ผ่านมือถือ น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่าครับ

     ส่วนราคาของ Canon EOS M10 X Rilakkuma Edition อยู่ที่ 16,990 บามพร้อมจำหน่ายในตัวแทนจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนถึง 31 ธันวาคมนี้ แต่ถ้าอดใจรอไม่ไหว ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม -  4  กันยายนนี้ จะมีวางขายในงาน Big Camera Day ที่เซนทรัลเวิลล์ และอีกที่คือร้าน World Camera  ที่เซนทรัลลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม ถึง 4 กันยายนนี้ เช่นเดียวกัน แถมยัลมีการลุ้นทริปถ่ายรูปพิเศษเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกกล้องที่จะทำให้การถ่ายภาพของคุณเนียนดีขึ้น แต่จะถูกใจใครมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมไปลองกันที่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งระหว่างที่ยังไม่มีวางคุณขอลองเป็นเฉพาะกล้อง EOS M10 ก่อนก็ได้เช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แคนนอน เปิดตัว Canon EOS M10 X Rilakkuma edition กล้องMirror Less ตัวเดิม เพิ่มเติมคือ Rilakkuma

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook