รีวิว EZVIZ S5 Plus กล้อง Action น้องใหม่ครบฟังก์ชั่น ราคาไม่แพง

รีวิว EZVIZ S5 Plus กล้อง Action น้องใหม่ครบฟังก์ชั่น ราคาไม่แพง

รีวิว EZVIZ S5 Plus กล้อง Action น้องใหม่ครบฟังก์ชั่น ราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    อีก Gadget หนึ่งที่เป็นกระแสนิยมมานานสำหรับกล้องขนาดเล็กแนว Action Camera ซึ่งมีหลายกหลายรุ่นให้เลือกมากมาย และราคาส่วนใหญ่ก็อาจจะดูแพงพอสมควร แต่ล่าสุดสำหรับ การรีวิวกล้อง Action Camera ของ EZVIZ S5 Plus ซึ่งเป็นรุ่นบนสุดในราคาหมื่นต้น ๆ จะสู้กับรุ่นอื่นได้มากน้อยแค่ไหน มาดูกันเลย

รูปร่างของกล้อง EZVIZ S5 Plus

    ด้านหน้ามาพร้อมกับ Lens Fish Eye พร้อมคลิปแดงและมีไฟบอกสถานะ การทำงานของเครื่องว่าพร้อมหรือไม่ และที่สำคัญคือมีไมโครโฟนอยู่ด้านหน้า

 

    ด้านข้างจะดูหนาเล็กน้อยพร้อมกับปุ่มเปิดเครื่อง และปุ่ม Quick Setting ซึ่งสามารถตั้งค่าความละเอียดของกล้องได้

    อีกข้างจะเป็นที่อยู่ของ Port HDMI, Micro USB และ Micro SD Card

 

    ด้านบนมีปุ่มสำหรับบันทึก และลำโพงของเครื่อง

    ด้านล่างเป็นที่อยู่ของช่องใส่แบตเตอรี่

 

    ด้านหลัง มีหน้าจอขนาด 1.5 นิ้วแบบ Touch Screen แสดงผลได้ค่อนข้างดี ภาพรวมไม่ได้แตกต่างจาก Action Camera ในตลาด แต่รู้สึกว่างานประกอบจะทำได้ดีเพราะเรียบเนียนไม่มีตำหนิเท่าไหร่ แต่จะกันน้ำต้องใส่ Housing จุดนี้ต้องทำใจเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไรเพราะส่วนมากก็เป็นระบบเดียวกันหมด

 

    ภาพรวมของ Ezviz S5 Plus ดูไปแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจาก Action Camera รุ่นอื่น ๆ แต่เมื่อต้องเทียบกับกลุ่มของ GoPro ในราคา 12,000 บาท ถือว่าจัดเต๋มและมีบพอดีที่สวยงามอยู่ แน่น่าเสียดายแค่ปุ่มกดบางทีสร้างความสับสนกับผู้ใช้เล็กน้อย

คุณสมบัติเด่น

    กล้องรุ่นนี้คือหน้าจอ Touchscreen ที่อยู่ด้านหลังสามารถสั่งงานได้ใน ที่เดียวและปุ่มกดค่อยข้างหนาแน่นพอสมควร แต่ไม่ต้องออกแรงเยอะ เหตุผลที่แน่นเพราะต้องรองรับการกดของเคส ซึ่งเป็น Housing สำหรับกันน้ำนั่นเอง

 

    ตัวเครื่องสามารถส่งรูปผ่าน Bluetooth หรือจะใช้ WiFi Direct ผ่าน Apps ezviz Sport ได้ทั้ง iOS และ Android เพิ่มความสะดวกทั้งโอนรูปหรือจะเป็นรีโมตจาก Smart Phone ได้ทันที ถือว่าเป็นอีกกล้องที่ทันสมัยและรองรับฟีเจอร์เหล่านี้

 

    นอกจากนี้ในกล่องยังมีอุปกรณ์เสริมครบถ้วนไม่ตกหล่น

    ส่วนตัวกล้องนั้นสามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงสุด 12 ล้านพิกเซล และถ่ายวีดีโอสูงสุดที่ 4K คุณภาพของภาพนั้นจัดว่าอยู่ระดับกลาง เพราะเนื่องจากกล้องรุ่นนี้ยังมีรูรับแสงไม่มากทำให้ภาพกลางคืนอาจจะไม่สวย แต่ถ้าเน้นภาพวีดีโอถือว่าดีในระดับเกือบเท่า Go Pro Hero 4 ที่รองรับ 4K เลยก็ว่าได้ แต่ไมโครโฟนต้องปรับปรุงพอสมควร

    ส่วนคุณภาพของภาพนั้น เนื่องจากเลนส์ของกล้องประเภทนี้เป็นแบบ Fisheye ภาพที่ออกมาจะเป็นแบบนูนเล็กน้อยเน้นความกว้างและถ่ายไกล ๆ จะทำได้ดี แต่ถ้าต้องการถ่ายใกล้อาจจะดูอ้วนเกินไป

(ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง EZVIZ S5 Plus)

สรุปหลังจากได้ลอง EZVIZ S5 Plus

    เรียกได้ว่าเป็นกล้องอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในเรื่องการถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพสูงและทนทานเพราะตัว Housing ที่กันน้ำได้และมีอุปกรณ์สำหรับใช้งานมาให้ครบถ้วนจนแทบไม่ต้องหาซื้อเพิ่มและยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน แต่ยังมีข้อเสียในเรื่องของไมโครโฟนเล็กน้อยที่ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ และการ์ดที่รองรับระยะแรกสำหรับรุ่นนี้ต้องเป็น micro SD ที่อ่านได้ในระดับ U3 หรือสังเกตจาก Pack ว่ารองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ถ้าใส่การ์ดธรรมดา กล้องจะมีอาการทำงานช้าจนค้างได้ในที่สุด

ส่วนราคาเนื่องจากรุ่นนี้เป็นตัวท็อปสุดของค่ายจะอยู่ที่ 12,990 บาท ฟังดูจะบอกว่า มันแพงแต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งโดยตรงก็คือ GoPro Hero 4 Sliver มันจะมีอุปกรณ์ครบกว่าและจอ LCD ให้ในขณะที่ Go Pro ราคาถูกกว่าแต่ต้องหาอุปกรณ์เสริมเพิ่มเองก็ลงองชั่งใจดูว่าจะซื้อตัวไหน แต่ถ้างบน้อยต้องการครบ EZVIZ S5 Plus เป็นคำตอบที่ใช่ครับ

ข้อดี

  • ราคากล้องถูกแต่ได้ลูกเล่นครบ
  • รองรับการถ่าย 4K ได้
  • อุปกรณ์กันน้ำครบและมี Housing ให้
  • หน้าจอ Touch Screen สั่งงานได้ง่ายมาก

ข้อควรปรับปรุง

  • ไมโครโฟนยังเก็บเสียงภายนอกมากไป
  • วัสดุด้านหน้าของเครื่องดูไม่ออกแนวลุย เสี่ยงถลอกง่าย
  • ไม่รองรับ Card micro sd ที่มีมาตรฐานต่ำกว่า U3

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รีวิว EZVIZ S5 Plus กล้อง Action น้องใหม่ครบฟังก์ชั่น ราคาไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook