10 APPS เติมเต็มประสบการณ์ VR แบบ Sanook!

10 APPS เติมเต็มประสบการณ์ VR แบบ Sanook!

10 APPS เติมเต็มประสบการณ์ VR แบบ Sanook!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สำหรับเด็กยุค 90s อย่างเราแล้วการได้เห็นเทคโนโลยีที่เคยฝันไว้ตอนเด็กๆ เป็นจริงขึ้นมาทีละอย่างเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นสำหรับเรามาก ซึ่งตอนนี้ก็มาถึงวันที่เราได้สัมผัสกับความรู้สึกแบบ Virtual Reality ขึ้นมาแล้ว กับ Samsung Gear VR ซึ่งเป็น Gadget ล่าสุดภายใต้การพัฒนาของ Samsung และ Oculus ผู้ผลิตเกม VR ที่ทำให้โลกเสมือนเข้ามาอยู่กับโลกแห่งความจริงอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น 

         Sanook! บอกได้เลยว่า Samsung Gear VR ควรค่าสำหรับการทดลองมาก เพราะมาในสนนราคาที่น่าพอใจเพียง 3,500 บาทเท่านั้น เหมาะสำหรับชาวเกมเมอร์ที่ยังมือใหม่สำหรับ VR ซึ่งเบื้องต้น Gear VR ได้พัฒนาออกมาให้สามารถเชื่อมต่อได้กับสมาร์ทโฟนจาก Samsung ในรุ่น Galaxy S7, S7 edge, Note5, S6, and S6 edge  

         โดยอุปกรณ์เฮดเซ็ตของ Samsung Gear VR นั้นมีน้ำหนักเบา สามารถสวมใส่ได้สะดวก ปุ่มคอนโทรลแบบสัมผัสด้านข้าง ปุ่มย้อนกลับสู่หน้าโฮม และปุ่มเลื่อนด้านบนที่สามารถปรับโฟกัสความคมชัดได้แบบง่ายๆ ด้านหน้าก็เป็นที่วางของสมาร์ทโฟนที่ใช้เชื่อมต่อกับ Gear VR เรียกได้ว่าออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย และเอื้อความสะดวกในการเคลื่อนไหวมาก

         สวมอุปกรณ์พร้อมแล้วมาทดลองกับ 10 APPS VR ที่อยากให้ทดลองกันแบบ Sanook! กันเถอะ

          - Gunjack 

          ใครที่ชอบเกมยิงในบรรยากาศของอวกาศต้องไม่พลาดเกมนี้ เพราะพอได้อยู่ใน VR แล้วด้วยภาพที่สวยงามราวกับได้ไปนั่งในยานอวกาศจริงๆ แหงนด้านบนก็เหมือนล่องลอยอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวกับความมันคุ้มค่ากับราคา 9.99 เหรียญสหรัฐดอลล่าร์

          - Minecraft

          ใครที่เป็นแฟนของ Minecraft ตั้งแต่ช่วง Pocket Edition ก็คงจะดีใจไม่น้อยที่จะได้เห็นบรรยากาศของเกมออกมาเป็นแบบ VR ซึ่งภาพของเกมและคาแร็กเตอร์ก็เหมือนในเอดิชั่นเดิม แต่สามารถที่จะเลือกมุมมองในการเล่นได้ ซึ่งเกมนี้จะต้องใช้คอนโทรลเลอร์ในการเล่นด้วย  ส่วนราคาของเกมก็อยู่ที่ 7 ดอลล่าร์

          - Smash Hit 

          ฟรีเกม VR ที่ให้คุณได้ฝ่าด่านโดยใช้การยิงลูกบอลใส่กระจก ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสฉากที่สวยงามรอบตัวแล้วยังจะต้องใช้สมาธิในการทำลายกำแพงกระจกที่ขวางอยู่ด้วย ซึ่งยิ่งด่านหลังๆ ก็ยิ่งเพิ่มความสนุกและสปีดขึ้นเรื่อยๆ จนคุณอยากจะเล่นตั้งแต่ต้นจนจบจนคุณลืมโลกภายนอกไปเลย

          - Keep Talking and Nobody Explodes

          เกม VR เกมนี้เราคิดว่าเป็นเกมที่เหมาะต่อการเล่นในปาร์ตี้มาก โดยทั่วไปก็เหมือนฉากในหนังที่เวลาตัวเอกต้องเจอกับระเบิดแต่ไม่รู้ว่าจะจัดการอย่างไร แล้วก็ต้องฟังคำและทำตามจากผู้เชี่ยวชาญอีกด้านนี่ล่ะ โดยผู้ที่ใส่ Gear VR จะเป็นคนที่ต้องทำตามคำบอกของเพื่อนๆ ข้างนอกที่มีวิธีปลดระเบิดที่สามารถโหลดได้จาก www.BombManual.com

          - Land’s End 

          สำหรับเกมนี้จะทำให้คุณเหมือนได้เดินทางผ่าน Landscape ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา ถ้ำและปริศนาต่างๆ ให้คุณได้หลบหนีออกมา ซึ่งหลายๆ คนบอกว่าเป็นเกมหนึ่งที่ใช้ประสบการณ์ทาง VR ดีที่สุด สิ่งแวดล้อมที่อยู่ในเกมจะเปลี่ยนตามการจ้องของคุณ มูลค่าของเกมอยู่ที่ 7.99 เหรียญสหรัฐดอลล่าร์

          - Netflix

          อาจจะแตกต่างกว่าที่เราเคยโหลดและดูภาพยนตร์แบบปกติเสียหน่อย แต่ใน VR ก็จะมีการสร้างบรรยากาศของบ้านที่คุณเข้าไปนั่งดูภาพยนตร์บนโซฟาสบายๆ ให้ด้วย อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรก็ลองไปโหลดกันมาได้ในแบบของ VR

          - Streetview VR

          สำหรับเราผู้ชอบเล่น Google Earth อันนี้เป็นอีกแอพที่สนุกมากสำหรับการเล่น VR เพราะเราจะได้เห็นภาพเสมือนจริงแม้กระทั่งถนนหน้าบ้านของเรามาให้สัมผัส จนบางครั้งก็งงว่าเอ๊ะ! นี่ตกลงมายืนอยู่หน้าบ้านจริงๆ หรือยัง

          - Discovery VR

          จากที่เราได้เคยดูสารคดีต่างๆ เป็นแบบ 2 มิติหรือ 3 มิติแต่ด้วยประสบการณ์ของ VR จะทำให้คุณรู้สึกได้ว่าได้เข้าไปอยู่ท่ามกลางสัตว์ป่า โลกใต้น้ำ ท้องทุ่งหรือแม้แต่ในอวกาศ มันตื่นเต้นจริงๆ นะ

          - Next VR

          แอพ VR ที่ช่วยเติมเต็มความฝันสำหรับคนที่อยากจะอยู่ริงไซด์สำหรับกิจกรรมหรือการแข่งขันเกมใหญ่ๆ ต่างๆ แบบสดๆ ในขณะที่ถ่ายทอดกันไปเลย เหมาะกับคนที่อยากจะไปสัมผัสบรรยากาศแบบนั้นสักครั้งในชีวิตแต่ไม่มีโอกาสได้ไปลองกันสักที

          - Affected – The Manor


          ยกเกมนี้ให้เป็นที่หนึ่งไปเลยสำหรับเรา เพราะเป็นคนที่ชอบความสยองขวัญแถมยังเล่นกับความกลัวของเราอีกด้วย เกมนี้ไม่ให้แค่เรื่องของภาพแต่ให้เรื่องของจังหวะของเกมที่ชวนให้ตื่นเต้นได้ดีเหลือเกิน ยิ่งต้องเดินเข้าไปเรื่อยๆ ในความมืดด้วยแล้ว ความน่ากลัวนี่การันตีด้วยยอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 80,000 ครั้งและวิวในยูทูปอีกกว่า 100 ล้าน

          สนุก! ขนาดนี้ใครที่อยากลองประสบการณ์ Virtual Reality แบบเราก็สามารถไปทดลองกันได้ที่ช้อปของ Samsung ทั่วประเทศซึ่งบางครั้งอาจจะได้ทดลองกับประสบการณ์ของเจ้าเก้าอี้เพิ่มประสบการณ์ VR ให้เต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

          ยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้ Samsung ยังปล่อยความมันออกมาอีกระลอก ด้วย Samsung Gear VR 2.0 ตัวใหม่ที่นอกจากจะเปลี่ยนจากสีขาวเป็นสีดำแล้ว ยังปรับให้ฝาด้านหน้าของสมาร์ทโฟนบางลงอีกด้วย ทั้งยังเบาลงกว่ารุ่นก่อนหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือจริงกว่าเดิม! 

          ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   http://bit.ly/2bAwlvS



[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook