[IFA 2016] Sony เปิดตัว Xperia XZ เรือธงของค่าย และ Xperia X Compact ร่างเล็ก แต่สเปคไม่เล็ก

[IFA 2016] Sony เปิดตัว Xperia XZ เรือธงของค่าย และ Xperia X Compact ร่างเล็ก แต่สเปคไม่เล็ก

[IFA 2016] Sony เปิดตัว Xperia XZ เรือธงของค่าย และ Xperia X Compact ร่างเล็ก แต่สเปคไม่เล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   แม้ว่าจะมาช้าสักหน่อยของวันแต่ Sony ได้เปิดตัวมือถืออย่างที่เคยทำภาพหลุดมาแล้วหลายครั้งอย่าง Xperia XZ และ Xperia X Compact แบบไม่มีพลิกคดีแต่อย่างใด

Sony Xperia XZ

    เป็นมือถือที่มีรูปร่างขนาดใหญ่และใช้บอดี้โลหะรวมถึงการออกแบบเน้นเหลี่ยมสันที่ดูไปแล้วก็เหมือนกับ Microsoft Lumia พอสมควร มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด Full HD มาพร้อมกับลำโพงคู่ด้านหน้า และมีสีให้เลือก 3 สีได้แก่ Mineral Black, Forest Blue, และ Platinum

    ขุมพลังนั้นใช้ Qualcomm Snapdragon 820 พร้อมกับ RAM 3GB ความจำในตัว 32GB สามารถเพิ่มได้ด้วย Micro SD สูงสุดถึง 200GB รองรับ USB-C และตัวเครื่องกันน้ำด้วยเช่นเดียวกัน

    จุดเด่นของ Xperia XZ คือเรื่องของกล้องที่มีความละเอียด 23 ล้านพิกเซลบนเซนเซอร์ IMX300 ที่ใช้ใน Xperia XZ และ X Compact เท่านั้น มีระบบ Laser Focus ช่วยบวัตถุที่รวดเร็ว พร้อมกับระบบเซนเซอร์วัดสี รวมเป็นเทคโนโลยี Triple Image Sensing พร้อมระบบกันสั่นแบบ SteadyShot Intelligent Active Mode ที่ใช้ Gyroscope ทำให้การทำงานกันสั่นได้สูงสุดถึง 5 แกน

    รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K และซูมภาพได้ 2 เท่าโดยไม่เสียความละเอียด แถมตัวเครื่องยังมีสแกนลายนิ้ว ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 2,900 mAh รองรับระบบ Quick Charge 3.0

    ส่วนราคานั้นคาดว่าเกิน 700 ยูโร(ประมาณ 27,000 บาท ขึ้นไป) คาดว่าจะจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

Sony Xperia X Compact


    จริง ๆ แล้วรุ่นนี้หลายคนจะเข้าใจว่าเหมือนกับ Xperia X ย่อส่วนแต่ความจริงแล้วมันคือการนำ Xperia XZ มาย่อส่วนมากกว่า แม้ว่าจะเหมือนกัน แต่ใช้ตัวเครื่องได้ความบางเพียง 9.5 มิลลิเมตร แต่บอดี้ส่วนใหญ่ใช้พลาสติกไม่ใช่โลหะ มีสีให้เลือกได้แก่ Universe Black, Mist Blue, และ White

    ขุมพลังของ Xperia X Compact ใช้ Snapdragon 650, RAM 3GB บนหน้าจอขนาด 4.6 นิ้วความละเอียด HD 720P ซึ่ง Sony เคลมว่าได้ประสิทธิภาพเท่ากับ Snapdragon 820 ที่ใช้หน้าจอ Full HD

    ส่วนกล้องหลังนั้นความละเอียด 23 ล้านพิกเซลพร้อมกับเซนเซอร์ Sony IMX300 และมีเทคโนโลยี Triple Image Sensing เหมือนกัน พร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวเหมือนเคย แต่น่าเสียดายที่ไม่รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K

    รองรับ USB-C และรองรับ Quick Charge 2.0 เท่านั้นพร้อมกับมีระบบจัดการจ่ายไฟเมื่อต้องชาร์จไฟข้ามคืน

    โดยราคานั้นจะอยู่แทรกระหว่าง Xperia X และ Xperia X Performance โดยคาดว่าจะอยู่ที่ 500 ยูโร หรือประมาณ 19,500 บาท

   ทั้งนี้ราคาที่แท้จริงของมือถือทั้ง 2 รุ่นจะเปิดเผยในสัปดาห์หน้า

ที่มา : GSMArena

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ [IFA 2016] Sony เปิดตัว Xperia XZ เรือธงของค่าย และ Xperia X Compact ร่างเล็ก แต่สเปคไม่เล็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook